Home / Phỏng vấn sao Hàn / Phỏng vấn chủ tịch Bighit: “Tôi không ngờ fandom của BTS lại có thể lớn mạnh đến vậy”

Phỏng vấn chủ tịch Bighit: “Tôi không ngờ fandom của BTS lại có thể lớn mạnh đến vậy”

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Những chia sẻ thật lòng của chủ tịch Bang về nhóm nhạc BTS khiến cho mọi người không khỏi cảm động về tình cảm của  bố Bang dành cho nhóm

Nhóm debut vào tháng 6 năm 2013 và đang sắp tiến tới cột mốc 4 năm. Trong hai năm kể từ những giải thưởng tân binh, họ dần dần nỗ lực để đạt được no.1 đầu tiên trên một chương trình âm nhạc, rồi một năm sau đó, họ trở thành chủ nhân của chiếc cúp Daesang ở lễ trao giải cuối năm. Họ thu hút được những sân khấu ở Mỹ lẫn quốc tế  và đang trở thành một nhóm nhạc Kpop được Billboard yêu thích. BTS chính là nhóm đang viết lên những thành tích ngời sáng cho Kpop tại trời âu.

Pv: Có cảm giác màu sắc hiện nay của BTS đã thay đổi chút ít so với thời debut?

CT Big Hit: Tôi nghĩ sẽ khác nhau tùy vào quan điểm mỗi người. Concept rất quan trọng trong ngành công nghiệp idol nên mọi chuyện đều phụ thuộc vào concept hình ảnh và âm nhạc, quả thật BTS đã thử nghiệm đa dạng các thể loại. Chúng tôi từng nghe qua những bình phẩm “Họ nay khác trước đúng chứ?”, “BTS thay đổi rồi” nhưng bên trong công ty, chúng tôi khổng thể sử dụng các từ ngữ như “thay đổi”, “biến đổi”. Vì chúng tôi chưa từng thay đổi quan điểm về những câu chuyện dành cho những lứa tuổi 10 và 20. Chúng tôi chỉ đi theo âm nhạc, thời trang, xu hướng phù hợp với từng giai đoạn độ tuổi của các thành viên. Các fan có thể đã rời bỏ nhóm nếu chúng tôi phản bội concept gốc nhưng họ đã không làm vậy nên tôi tin họ nhận ra sự kiên định của chúng tôi…

bts-yang

Đối với BTS, âm nhạc của họ là điều bạn có thể tin tưởng

Pv: BTS có vẻ  hoạt động rất năng nổ trên SNS, đặc biệt là Twitter

CT Big Hit: Chúng tôi để các thành viên tự do. Chuyện này không phải do chúng tôi cố ý tính toán như một chiến lược marketing. Công ty chúng tôi không chuyên sâu một vài thứ. Nhưng chúng tôi yêu cầu BTS không xài tài khoản cá nhân vì nó không phù hợp với văn hóa đồng đội nên họ đã tự tạo 1 cái chung và dùng kể từ trước debut. Các thành viên đều hiểu rõ về tài khoản chung của nhóm, họ rất thích dùng nó. Chúng tôi đều yêu mến “văn hóa fandom” nên BTS cũng tạo ra 1 vòng tròn chuẩn mực. Các thành viên tự tạo nhiều nội dung riêng đến mức khó lòng mà đăng toàn bộ lên SNS.

Pv: Thật lí thú khi 1 nhóm nhạc không có lấy 1 thành viên ngoại quốc nhưng sở hữu lượng fandom quốc tế vô cùng đông đảo.

CT Big Hit: Thật ra lúc đầu tôi không mong chờ phía quốc tế sẽ chào đón BTS. Lần đầu tiên chúng tôi ra mắt 1 nhóm nam, chúng tôi có gắng giữ thái độ khiêm tốn nhất với tư cách 1 nhóm Kpop… Youtube đóng vai trò quan trọng giúp các fan quốc tế nhanh chóng tiếp cận tới BTS hơn. Việc các fan dịch video để chiêu mộ thêm fan quốc tế đã trở thành 1 nét văn hóa của fandom. Tôi biết ơn vì điều đó. Gần đây có 1 chuyện khá bất ngờ. Một trường dạy nhảy ở Estonia, một quốc gia bên bờ biển Baltic đã mở “lớp học nhảy BTS”.

18056641780090978833-d0ed

Không phát hành album bằng tiếng anh, không quảng bá ở Mỹ, nhưng lượng bán vé concert của BTS lại luôn rơi vào tình trạng cháy hàng

Pv: Cảm nghĩ về Tour Nam – Bắc Mỹ vừa qua như thế nào?

CT Big Hit: Vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi. Tôi biết BTS nhận được phản hồi tốt từ Mỹ nhưng khán giả đã thể hiện quá cuồng nhiệt. Sự bùng nổ từ trước khi bán vé thật tuyệt vời và khi tới LA, tôi đã rất choáng trước kích cỡ gia tăng của fandom. Tôi không dám tin BTS lại lớn mạnh được thế. Có thành công như vậy là nhờ công các idol tiền bối và công ty của họ mở đường. Nó khiến chúng tôi phải tự thấy trách nhiệm trong việc mở đường sang thị trường phương Tây cho các hậu bối sau.

Pv: Anh cảm thấy ra sao khi BTS được đề cập như “chiếc thìa bẩn” (chỉ những người trẻ tuổi không có điều kiện khá giả/ít tiềm lực kinh tế)?

CT Big Hit: Chúng tôi không dùng nó. Có những người nghĩ chúng tôi tự so sánh mình với các idol khác như 1 cách media play và tôi không thích quan điểm đó. Tôi khẳng định chúng tôi không muốn dùng chiến thuật trên. Chúng tôi có thích thuật ngữ “thìa bẩn” hay không đều không thành vấn đề. Đúng là BTS đã thành công từ 1 công ty chẳng có tên tuổi. Chúng tôi bắt đầu bằng con số âm và đã thành công nên “thìa bẩn” là cụm từ có thể hiểu được nhưng hi vọng mọi người hãy ngưng nghĩ rằng đó là chiêu trò của chúng tôi.

Pv: Có một sự thực tồn tại ở BTS, đó là không có một tin đồn nào về sự bất hòa giữa các thành viên.

CT Big Hit: Không có tin đồn lục đục nội bộ vì ngoài đời mối quan hệ trong nhóm không hề xấu. Bọn trẻ thích nhau đến phát điên được. Dĩ nhiên có 7 đứa con trai nên cãi vặt thường hay xảy ra, dù vậy chúng tôi đã dạy bọn trẻ cách giải quyết khúc mắc trong 1 đội ngay từ những trận đánh nhau trước debut. Các thành viên tuân thủ lời dạy 100%. 7 đứa đều sống hòa thuận với nhau đến mức tôi còn thắc mắc làm sao có thể không có chút mâu thuẫn nào như thế. Tôi tin đây là chìa khóa then chốt để bọn trẻ có thể tồn tại lâu dài như tiền bối Shinhwa.

bts-the-best-of-best

Một điều bạn có thể chắc chắn về nhóm, sẽ không có những thông tin lục đục nội bộ nào

Pv: Ông có nghĩ rằng  anti tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng?

CT Big Hit: Có một mức độ nào đó để chúng tôi chịu đựng thôi. Chúng tôi xem các tài khoản lăng mạ các thành viên dựa trên tin đồn thất thiệt, điều đó vượt quá quyền hạn của anti hay dưới danh nghĩa những bình luận tiêu cực. Chúng tôi đã nộp hồ sơ tới cảnh sát. Đây là điều không thể dung thứ. Chẳng phải dối trá, nguyền rủa ẩn danh là kiểu văn hóa không thể chấp nhận sao? Tôi tin nếu dưới mức này thì mới là tự do ngôn luận. Internet là một xã hội đảm bảo việc ẩn danh và tính công bằng. Nhưng tôi không thể giương mắt ngồi xem mọi chuyện vượt xa quy chuẩn. Chúng tôi sẽ tiếp tục dành thời gian và tố giác mạnh mẽ. Hơn nữa, các thành viên đã chịu đựng rất nhiều tổn thương. Họ còn trẻ, họ phải chịu đau đớn khi có tin đồn về âm nhạc hay ý tưởng. Chúng tôi nhận thấy nhiều tài khoản đã vượt quá giới hạn, để bảo vệ BTS, chúng tôi sử dụng hành động pháp lý cứng rắn và không chấp nhận thỏa hiệp.

bts-bang-shi0hyuk

Về phía BigHit đã có những động thái đáp trả antifan

[+] Mừng quá, hành động pháp lý mạnh tay vào ㅠㅠ

[+] Tôi vừa học hỏi được chặng đường mà BTS đã đi qua nhờ đọc bài pv. Tôi nghĩ triết lý mà Bang PD-nim để họ được tự do dù là những KPOP idol đóng vai trò rất quan trọng. Xin hãy tiếp tục gặt hái quả ngọt cùng BTS!

[+] Bang PD-nim, cảm ơn vì đã để tụi em gặp được 1 nhóm tài năng như BTS ㅠㅠ Yêu nhiều nhiều. Xin hãy yêu thương BTS của chúng ta hơn nữa 

[+] PD-nim là nhất♡♡♡

[+] Hi vọng Bighit để BTS nghỉ ngơi thăm lại gia đình. Chắc chắn các ARMY sẽ ủng hộ thôi. 

[+] Bọn trẻ thích nhau đến phát điên được ㅠㅠㅠㅠㅠ BTS, mình tím các cậu~ Bang PD-nim, chúc mừng anh đã giảm 20 cân thịt mỡ~ chúng ta ở bên nhau thật lâu, lâu nữa nha~!!

[+] PD-nim, tôi nghĩ anh đã ra được 1 quyết định thần thánh khi gom 7 nhóc này lại… ㅠㅠ may mắn lắm mới được biết đến BTS. Tôi không nghĩ mình sẽ còn được gặp 1 nhóm khác như BTS đâu… Xin hãy tin tưởng BTS lâu hơn.

[+] Không thỏa hiệp ㅎㅎ Yêu Bang PD-nim lắm cơ.

[+] Lúc nào mình cũng kính trọng PD-nim.

Theo tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Ca khúc tự sáng tác của Jimin (BTS) phá kỷ lục của rapper đình đám Drake trên SoundCloud!

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Thêm một thành tích đáng nể nữa của BTS trong năm mới Hẳn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.