Home / Tin tức chung / GAON chính thức thông báo không xem USB của G-Dragon là 1 album chính thức

GAON chính thức thông báo không xem USB của G-Dragon là 1 album chính thức

Share now~Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterEmail this to someone

“Chúng tôi viết những dòng này để thông báo cho mọi người biết lập trường của Gaon về chiếc USB ‘Kwon Ji Yong’ sắp được phát hành vào ngày 19/6 trên Bảng xếp hạng Gaon.

Thứ nhất, Gaon là Bảng xếp hạng âm nhạc chính thức ở Hàn Quốc, lần đầu ra mắt vào năm 2010. Chúng tôi đã thiết lập các quy định thu thập dữ liệu cũng như các hạng mục Bảng xếp hạng, và đã luôn duy trì chính sách ban đầu đó từ ngày thành lập tới giờ. Chúng tôi không thể công nhận ‘album’ mà giới truyền thông báo chí đang nhắc tới là ‘album’ theo đúng định nghĩa ban đầu của Bảng xếp hạng Gaon.

Luật Bản quyền được xem xét lại vào ngày 23/9/2016 khẳng định ‘album’ là một vật hữu hình với âm nhạc bên trong, nhưng nó cũng bao gồm khía cạnh digital. Có thể giải thích dễ hiểu rằng theo luật Bản quyền, một ‘album’ là ‘album’ thậm chí nó có ở dạng đĩa CD, băng, đĩa hát, hay USB. Vì vậy nếu xét tới khía cạnh bản quyền, USB ‘Kwon Ji Yong’ có thể được công nhận là một ‘album’.

Tuy nhiên định nghĩa của Bảng xếp hạng Gaon thì khác và chúng tôi giới hạn lại, chỉ tính những thứ hữu hình chứa âm nhạc (chúng tôi cũng xin lỗi vì đã không viết rõ điều này ở trong chính sách). Điều này là vì nếu chúng tôi xem xét ‘nhạc số’ là một ‘album’, bức tường ngăn cách giữa các Bảng xếp hạng ‘digital’, ‘download’ và ‘album’ sẽ bị sụp đổ.

Thật là khó để tiên đoán dạng thức mới của các phương tiện truyền thông, hay loại sản phẩm âm nhạc được sản xuất thông qua chúng. Và có những trường hợp khi luật lệ, quy tắc và chính sách không thể theo kịp xu hướng một cách đầy đủ. Chúng tôi tin rằng Bảng xếp hạng Gaon phải thêm dạng thức truyền thông mới vào những chính sách đã được ban hành từ năm 2010, nhưng chúng tôi đã đưa ra quyết định dựa trên nền tảng luật lệ ban đầu.

Thứ hai, Gaon đã chọn nhìn nhận USB ‘Kwon Ji Yong’ là một dịch vụ download theo luật Bản quyền. Vì điều này, chúng tôi sẽ tính lượng bán ra của sản phẩm vào Bảng xếp hạng ‘digital’ và ‘download’. Chúng tôi sẽ hợp tác với YG Ent. để thu thập dữ liệu dựa trên cơ sở trên. Số lượt tải từ sản phẩm này sẽ được tính y như lượt tải từ các dịch vụ download được Gaon công nhận như bình thường.

Thứ ba, USB ‘Kwon Ji Yong’ là một sản phẩm khó có thể xem xét vì dạng thức mà nó được phát hành cho tới nay. Bởi điều này, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về các phản ứng nó có thể gây ra tới việc duy trình những chính sách của Gaon nếu công nhận USB này là ‘album’.

Đây chỉ là biện pháp tạm thời dưới hệ thống chính sách hiện tại, và chúng tôi sẽ thảo luận với Bộ Văn hóa và Thể thao cũng như ngành công nghiệp âm nhạc đại chúng về các đợt phát hành tương lai và tiềm năng phát triển các Bảng xếp hạng mới – như vậy những sản phẩm truyền thông dạng mới có thể được phản ánh một cách thống nhất hơn trên các Bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu như âm nhạc được chứa trong USB (thay vì chứa mã download như USB ‘Kwon Ji Yong’) thì chúng tôi vẫn sẽ công nhận đó là album.

Dẫu vậy, thậm chí dù ‘Kwon Ji Yong’ dính vào tranh cãi ‘có phải album hay không’, nó vẫn là một thông điệp được gửi tới ngành công nghiệp âm nhạc đại chúng, và thông qua đó, chiếc USB này sẽ là điểm nhấn – như một dạng thức truyền thông mới, hiệu quả có thể thay thế đĩa CD.

Chúng tôi tại Bảng xếp hạng Gaon sẽ ủng hộ Kwon Ji Yong và YG Ent. vì những thử thách mà họ đặt ra cho thị trường âm nhạc, một thị trường đã được cố định hàng thập kỉ nay.

Bảng xếp hạng Gaon cũng như Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc – đơn vị quản lý Gaon, sẽ cố gắng hết sức để cải thiện môi trường nền công nghiệp âm nhạc.

Xin cảm ơn.”

Tổng hợp: [K CRUSH] | Q12 |

Loading...
Share now~Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterEmail this to someone

About Mad Sheep

Check Also

G-Dragon chia sẻ những khó khăn mà idol hàng đầu phải gánh chịu

Share now~ Sau khi kết thúc tour lưu diễn thế giới “Act III: Motte”, G-Dragon …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.

KPHIM