Home / Thần tượng Kpop / BLACKPINK – từ “em gái của 2NE1” dần trở thành girlgroup thế hệ thứ 3 xuất sắc nhất!

BLACKPINK – từ “em gái của 2NE1” dần trở thành girlgroup thế hệ thứ 3 xuất sắc nhất!

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Được mệnh danh là “tân binh quái vật” ngay khi vừa ra mắt làng giải trí Hàn, Black Pink luôn mạnh mẽ khẳng định mình với những thành tích không thể ấn tượng hơn.

Black Pink ra mắt công chúng lần đầu vào ngày 8/8/2016, trực thuộc “ông lớn” YG Entertainment – công ty của Big Bang và 2NE1. Đây là nhóm nữ đầu tiên YG cho ra mắt kể từ sau khi 2NE1 vào năm 2008. Mất 8 năm để YG Ent. chọn được một nhóm nữ mới nên công chúng rất tò mò và trông đợi ở “em gái 2NE1”.

blackpink-tv

Black Pink có những thành viên đã sớm quen mặt với công chúng qua các phim quảng cáo và màn song ca kết hợp với tiền bối cùng công ty. Thành viên đầu tiên được giới thiệu với công chúng là Jennie Kim, cô nàng từng góp giọng trong các ca khúc That XX (G-Dragon), Special (Lee Hi) và GG Be (Seungri). Jisoo là một “người quen” khác của cộng đồng người hâm mộ các nghệ sĩ YG khi “nàng thơ YG” sớm đã tham gia hàng loạt quảng cáo cùng các ngôi sao nổi tiếng từ khi còn là thực tập sinh.

Trái với hai cô bạn cùng nhóm được quảng bá rộng rãi từ khi chưa chính thức ra mắt, Lisa và Rosé lại được YG cất giấu kĩ càng. Với những người đã theo dõi dự án nhóm nữ mới nhà YG từ năm 2011 thì hai cô gái này không phải là những tên tuổi xa lạ. Lisa chính là thực tập sinh người ngoại quốc đầu tiên trong lịch sử YG. Còn Rosé là cô gái có giọng hát thiên thần mà YG đặc biệt chọn từ một cuộc thi tuyển tại Úc.

Gây ấn tượng với ngoại hình xinh đẹp, nhóm nhạc đến từ YG còn chứng minh mình là những bông hoa có cả hương và sắc. Với âm nhạc mạnh mẽ khác lạ, tên gọi Black Pink mang ý nghĩa rằng họ không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp (màu hồng) mà họ còn là những con người sở hữu những tài năng bí ẩn (màu đen).

blackpink-comeback-stage

Nhóm chính thức ra mắt với hai đĩa đơn BOOMBAYAH và Whistle, nằm trong album đầu tay SQUARE ONE. Black Pink lập kỉ lục là nhóm nhạc nữ được đề cử và giành cúp trên các chương trình âm nhạc nhanh nhất kể từ khi ra mắt. Nhóm chiến thắng trên Inkigayo chỉ sau 13 ngày debut, đập tan kỉ lục được nắm giữ nhiều năm của Miss A là 1 tháng.

Vào ngày 31/ 1/2016, nhóm nhạc tân binh BlackPink chính thức đưa tên mình vào danh sách các nghệ sĩ Kpop có 100 triệu view trên Youtube với ca khúc BOOMBAYAH, đồng thời trở thành nhóm nhạc có MV ra mắt đạt 100 triệu view nhanh nhất trong lịch sử Kpop chỉ sau 6 tháng phát hành. Black Pink đã phá vỡ kỉ lục TWICE lập được trước đó là 13 tháng cho 100 triệu lượt xem MV Like Ooh Ahh. BOOMBAYAH cũng cán mốc 1 triệu lượt like trên Youtube và Black Pink chính là nhóm nữ đầu tiên làm được điều này.

Trong năm đầu tiên ra mắt, Black Pink đã đạt được nhiều thành tích “khủng” nối tiếp lịch sử vang danh của các thần tượng đến từ YG. Khép lại năm 2016, Black Pink đạt 5 giải Tân binh của năm tại các lễ trao giải danh giá như MAMA 2016, Golden Disk Awards, Asia Artist Awards, Melon Music Awards 2016… Tại Gaon Chart Kpop Awards 2016, Playing With Fire đã đem về cho Black Pink giải thưởng Bài hát của năm hạng mục tháng 11.

Sau nhiều tháng nghỉ ngơi, chiều 22/6 Black Pink đã phát hành đĩa đơn nhạc số As If It’s Your Last đánh đấu sự trở lại với làng nhạc. Ca khúc mới As If It’s Your Last vẫn tiếp tục giúp Black Pink củng cố vị thế “người xô đổ các kỉ lục” của mình khi phá vỡ kỷ lục mà nhóm BTS vừa thiết lập hồi tháng 2 năm nay.

Theo đó, “As If It’s Your Last” đã trở thành MV cán mốc 10 triệu lượt xem nhanh nhất lịch sử Kpop khi chạm ngưỡng này trong vòng chưa đầy 17 tiếng, bỏ xa kỷ lục cũ của Not Today nhóm BTS (21 tiếng 37 phút). Bên cạnh đó, ca khúc này còn ghi danh đầu bảng ở hạng mục MV được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi phát hành với 13.316.290 lượt xem. Con số 13.3 triệu lượt xem này còn giúp As If It’s Your Last trở thành MV của một nhóm nhạc có lượng người xem cao nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên trên toàn thế giới. Kỷ lục cũ thuộc về One Direction với 12.5 triệu lượt. Tới hiện tại những kỷ lục như 20 triệu, 30 triệu … đều bị BLACKPINK phá vỡ.

-blackpink-as-if-it--1b55

Không chỉ liên tiếp lập kỉ lục trên youtube, ca khúc As If It’s Your Last còn “làm ăn” tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số trong nước. Tại bảng xếp hạng Billboard, As If It’s Your Last giành hạng 1 trên Billboard World Songs Chart. Việc này giúp BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ có nhiều bài đạt hạng 1 trên bảng xếp hạng này nhất với 3 ca khúc BOOMBAYAH, Playing With Fire và As If It’s Your Last.

Black Pink ngay từ buổi đầu ra mắt đã luôn chứng tỏ bản thân xứng đáng với vị thế “người thừa kế” đàn chị 2NE1 và dần trở thành thống lĩnh của các nhóm nữ thế hệ mới. Với chuỗi thành tích bất bại của mình, mới chỉ ra mắt chưa tròn 1 năm Black Pink đã trở thành tên tuổi đáng gờm của bất kì nhóm nhạc tiền bối hay hậu bối nào trong Kpop. Những kỉ lục được viết mới mỗi ngày chính là bằng chứng không thể phủ nhận rằng Black Pink đang mỗi ngày đều “bước đi trên con đường hoa” dẫn tới một tương lai thành công rực rỡ.

Theo zing

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

BXH Billboard tuần đầu tiên 2018: BTS xác lập kỷ lục mới, album cũ của EXO và Black Pink trở lại ngoạn mục

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Bảng xếp hạng tuần này là sự thống trị của nhiều nghệ sĩ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.