Home / Tin Kpop / Cùng điểm qua những ca khúc có nhiều lượt nghe nhất Melon trong 6 tháng qua

Cùng điểm qua những ca khúc có nhiều lượt nghe nhất Melon trong 6 tháng qua

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Top những ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trong 6 tháng qua trên MelOn

Bất cứ ai quan tâm đến Kpop đều sẽ biết đến hệ thống các trang nhạc số đi kèm nhiều bảng xếp hạng uy tín tại thị trường âm nhạc này. Trong số đó, Melon chắc chắn là cái tên được chú ý nhiều nhất. Đây được xem là trang nghe nhạc trực tuyến số 1 tại Hàn quốc, chiếm tới 60-70% thị phần nhạc số cũng như các bảng xếp hạng digital.

Gần đây nhất, nhiều trang báo tại Hàn đã thống kê số liệu về thứ hạng những ca khúc được nghe nhiều nhất trong 6 tháng qua trên trang âm nhạc Melon của các nhóm nhạc thần tượng. Đó là những ca khúc cực kì nổi tiếng không chỉ trong khu vực Hàn Quốc mà còn trên thị trường quốc tế.

Cùng điểm qua những cái tên có mặt trong danh sách này:

1. We Loved – Bolbbalgan4/20 Years Of Age

Phát hành vào chiều ngày 13/6, “We Loved” là một sản phẩm hợp tác giữa hai cô nàng BolBBalgan4 với nam ca sỹ có nghệ danh 20 Year of Age cùng công ty Shofar Music. “We Loved” mang những nét đặc trưng quen thuộc như các ca khúc trong album trước của BolBBalgan4, tuy nhiên, điểm đặc biệt của ca khúc này chính là chất giọng trầm ấm của 20 Year of Age. Nội dung của “We Loved” kể một cách tinh tế về những cảm xúc thật lòng của chàng trai và cô gái trong hoàn cảnh cận kề với giờ phút chia tay.

bolbbalgan4d-23a7

Và đúng như dự đoán, qua sản phẩm mới này BolBBalgan4 một lần nữa đã chứng minh được độ yêu thích của công chúng khi vào sáng ngày 14, “We Loved” đã chiếm vị trí số 1 đã đẩy “Untiled, 2014” của G-Dragon xuống vị trí thứ 2 tại 6 bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc bao gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver Music, Soribada. Đây là một thành tích đáng kinh ngạc của một nhóm nhạc vừa debut được 1 năm 3 tháng. Hiện tại, ca khúc đã có hơn 2,4 triệu lượt nghe trên Melon.

2. Right? – Unnies

Nối tiếp mùa thứ nhất, Sister’s Slam Dunk mùa 2 cho ra đời nhóm nhạc nữ mang tên Unnies, được tập hợp từ dàn cast chính của chương trình. Sau thời gian tập luyện, các cô gái đã sẵn sàng ra mắt với ca khúc chủ đề “Right?”. Khác phong cách sexy, quyến rũ của “Shut Up”“Right?”mang màu sắc trẻ trung, tinh nghịch.

minzy-hong-jin-young-1108

Ngay sau khi phát hành, “Right?” đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí đầu tiên trên tất cả 8 bảng xếp hạng thời gian thực, bao gồm Melon, Bugs, Genie, Soribada, Naver, Mnet, olleh và Monkey3. Hiện tại, ca khúc đã có hơn 2,3 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc Melon.

3. Signal – TWICE

Ngày 15/5, Twice phát hành MV mới mang tên “Signal”. Ca khúc là sự pha trộn giữa electro pop, talk rap và điểm nhấn của bài hát là đoạn earworm (một đoạn hát gây ám ảnh trong tâm trí người nghe) ở phần đầu ca khúc.

Với “Signal”Twice lần đầu tiên hát ca khúc chủ đề do chính ông chủ của nhóm là Park Jin Young sáng tác. Tuy nhiên, ca khúc gặp phải khá nhiều ý kiến trái chiều, nhiều người cho rằng đây là sản phẩm âm nhạc tệ nhất của Twice từ khi ra mắt đến nay. Song, bất chấp dư luận “Signal” vẫn đứng thứ 3 trong danh sách những ca khúc có lượng nghe nhiều nhất trong 6 tháng qua trên trang Melon với hơn 2,2 triệu lượt nghe.

4. Lonely – Sistar

Không hổ danh “quái vật nhạc số”, bài hát cuối cùng của Sistar tiếp tục là một ca khúc “nghe là nghiện”. Giữa giai điệu man mác buồn của bản ballad là hình ảnh 4 thành viên Sistar vui đùa tại nhiều địa điểm khác nhau như bãi biển, phòng khách sạn. Một lời tạm biệt không quá bi lụy, đây chắc hẳn là thông điệp mà Sistar muốn nhắn nhủ tới fan của mình. Chỉ vài giờ sau khi phát hành, ca khúc đã đạt được “all-kill” và đánh bật các ca khúc đình đám của nhiều tên tuổi hot như TWICE, IU, PSY và Highlight. Hiện tại, ca khúc đã có hơn 2 triệu lượt nghe trên Melon.

5. Really Really – Winners

Vào ngày 4 tháng 4, WINNER đã trở lại với mini album “FATE NUMBER FOR” gồm 2 ca khúc “Really Really” và “Fool”. Chỉ vài giờ sau phát hành, album đã thống trị bảng xếp hạng itunes 21 quốc gia gồm Brunei Darussalam, Colombia, Phần Lan, Hy Lạp, Guatemala, Hồng Kông, Indonesia, Kazakhstan, Luxembourg, Macao, Malaysia, Mexico, Na Uy, Philippines, Bồ Đào Nha, Singapore, Thụy Điển, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

winner-14d9

Không chỉ càn quét các bảng xếp hạng trên các trang nhạc số, “Real Real” còn được Apple Music vinh danh trong  “Best of the Week”, đứng chung danh sách với Chainsmokers và Ed Sheeran. Hiện tại, ca khúc đã có hơn 2 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc Melon.

6. Yes, I Am – MAMAMOO

Vào ngày 22 tháng 6 vừa qua, nhóm nhạc nữ tài năng MAMAMOO đã chính thức trở lại với ca khúc mới “Yes I Am”. Dù đụng độ với nhiều đối thủ nặng ký trong lần comeback này song MAMAMOO vẫn đạt được những thành tích rất đáng nể trên các bảng xếp hạng nhạc số với 940.435 lượt nghe trong vòng 24 giờ đầu tiên trên MelOn phá vỡ kỷ lục của Wonder Girls lập được trước đó (890.000 lượt nghe).

Không chỉ vậy, “Yes I Am” mang dấu ấn riêng chứa đựng thông điệp nhân văn: Hãy tự tin vào chính bản thân mình! Tất cả những yếu tố đó đã giúp ca khúc chiếm được cảm tình của khán giả và thống lĩnh hầu hết các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc.

Hiện tại, ca khúc đã có hơn 1,9 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc Melon.

7. From The Start – Bolbbalgan4

Là OST của bộ phim nổi tiếng trên đài truyền hình quốc gia – “Mặt nạ quân chủ”- “From The Start” của Bolbbalgan4 đứng thứ 7 trong danh sách này. Bài hát đã đứng đầu bảng xếp hạng Melon nhiều tuần kể từ khi được ra mắt và đạt AK (All-Kill) trên iChart. Hiện tại, ca khúc đã có hơn 1,9 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc Melon.

8. Knock Knock – TWICE

Đúng 0 giờ ngày 20/2, TWICE chính thức “thả xích” cho MV “Knock Knock” – ca khúc chủ đề của album tái bản “TWICEcoaster: LANE 2”.

twi-ea5c

Phát huy sở trường color pop, “Knock Knock” tiếp tục là một ca khúc vui tươi, bắt tai và đầy năng lượng “cộp mác” TWICE. MV của bài hát ghi điểm nhờ nội dung đơn giản, hài hước song vẫn rất chỉn chu và gây bất ngờ với sự xuất hiện của cameo “bom tấn” Park Jin Young.

Vừa phát hành, “Knock Knock” lập tức “chạm nóc” Melon và leo lên vị trí thứ nhất 8 bảng xếp hạng thời gian thực của Melon, Bugs, Genie, Soribada, Naver, Mnet, Olleh và Monkey3. Hiện tại, ca khúc đã có hơn 1,8 triệu lượt nghe trên Melon.

9. Rookie – Red Velvet

“Rookie” là ca khúc chủ đề nằm trong mini album thứ tư của Red Velvet. Phát hành vào ngày 1/2/2017, ca khúc ngay từ lúc đầu đã bị nhiều fan K-Pop chê là khó ngấm, không bắt tai, thậm chí là dở so với các ca khúc trước đó của nhóm.

Khởi đầu không mấy thuận lợi song “Rookie Rookie” nhờ đoạn điệp khúc gây nghiện, ca khúc mới của Red Velvet đã leo lên các thứ hạng cao hơn. Hiện tại, ca khúc đã có hơn 1,8 triệu lượt nghe trên Melon.

10. Yesterday – Block B

“Yesterday” là một ca khúc theo phong cách alternative funk với nhịp điệu uyển chuyển. Phần lời bài hát bắt tai kể câu chuyện về một người đàn ông luôn phải tự hỏi rằng bạn gái của mình – một cô nàng thường xuyên che giấu bản tính lăng nhăng bằng cách tỏ ra ngây thơ vô tội, thực sự đã làm gì vào ngày trước đó.

MV lấy cảm hứng từ những retro-sitcom cổ điển như “Friends”, các chàng trai Block B cố gắng bắt quả tang cô gái của mình – người mà họ đang đem lòng nghi ngờ, trong rất nhiều tình huống quá đáng, cho đến khi cô nàng cuối cùng cũng thổi bay tất cả họ theo đúng nghĩa đen. Hiện tại, ca khúc đã có hơn 1,8 triệu lượt nghe trên Melon.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Fandom của TWICE nháo nhào vì Tzuyu nhận tin doạ giết ngay trên VLIVE!

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Khi đang livestream cùng các thành viên TWICE, một tài khoản giấu mặt …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.