Home / Tin Kpop / [Vogue] G-Dragon, Ông hoàng K-Pop tấn công New York

[Vogue] G-Dragon, Ông hoàng K-Pop tấn công New York

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chẳng cần nghi ngờ nhiều, siêu sao hàng đầu châu Á đã mang tới Brooklyn một cú nổ mạnh. G-Dragon-28-tuổi, thành viên ban nhạc Hàn Quốc BIGBANG, biểu diễn tại Barclays Center trong chuyến lưu diễn thế giới , – Moment Of Truth The End. Đây là tour diễn thế giới lần thứ ba trong sự nghiệp solo của anh ta (từ năm 2009), và là một cuộc cách mạng căng thẳng kéo dài để cân bằng giữa một G-Dragon nổi tiếng và một Kwon Jiyong nhút nhát.

g-dragon-vouge

Đối với GD, nghiệp làm chủ sân khấu thật ra đến rất tự nhiên. Anh ta đã luyện tập cho thời khắc này trong suốt quãng đời còn niên thiếu: thực tập không ngừng nghỉ tại tầng thấp của công ty giải trí từ những năm 1990, sau đó đầu quân cho YG Ent và trở thành một tài năng nở rộ của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn. GD cùng với T.O.P, Taeyang, Seungri, Daesung đã bán được hơn 140 bản thu âm, đưa đẳng cấp BIGBANG lên hàng siêu sao tại nước nhà cũng như trên toàn châu Á, phá nhiều kỉ lục tại Nhật Bản, Đài Loan và cả một thị trường khó tính như Trung Quốc. Thế giới sớm nhắc tên. “Tôi chẳng hề có ý định trở nên nổi tiếng khi bắt đầu sản xuất âm nhạc. Ý tôi là, đấy không phải mục đích đầu tiên mà tôi hướng tới” – G-Dragon trả lời phỏng vấn cho i-D (6/2017). “Nhưng, đương nhiên rồi, dần dần đang có nhiều người thích thú với văn hoá Hàn Quốc hơn, điều đó khiến tôi tự hào và vinh hạnh vô cùng. Tôi yêu nước, và sẽ thật tuyệt khi thấy hình ảnh đất nước được quảng bá rộng rãi. Điều này đang xảy ra ngày càng nhanh, nên có cả mặt tốt và mặt xấu. Vậy nên tôi luôn cố gắng khai thác hết những điều tốt đẹp. Tôi vẫn muốn thử nhiều điều mới mẻ để tiếp tục học hỏi thêm, từ đó có thể truyền cảm hứng tới những người trẻ tuổi.”

Làn sóng Hàn Quốc lan toả mạnh mẽ cũng đưa đến sự nổi tiếng tới mức choáng ngợp của G-Dragon. Anh ta là một nghệ sĩ tài ba với gu thời trang độc đáo khác người, đặc biệt linh hoạt thay đổi bất chấp giới tính cùng phong cách tinh tế mà vô cùng nổi loạn đậm chất riêng không thể hoà lẫn. Tài năng của anh ta còn hơn thế nữa – rap say mê theo nhịp nhạc, giọng ca vẫn mượt mà tại những quãng cao, có thể sản xuất mọi thể loại và biểu diễn chúng một cách hoàn hảo: pop, hip-hop, EDM, với khả năng đan xen tiếng Anh vô cùng khéo léo. […]

Nắm giữ vị trí ngôi vương – ông hoàng K-pop, anh ta có lẽ còn vượt xa cả danh hiệu này khi luôn phá vỡ mọi giới hạn nhưng đồng thời vẫn giữ lại chút gì đó bí ẩn về bản thân. Chẳng hề ngạc nhiên khi anh ta là nguồn cảm hứng thời trang của những nhà thiết kế danh tiếng: Karl Lagerfeld, Hedi Slimane, Jeremy Scott (anh ta thậm chí mở riêng một hãng thời trang tên là PeaceMinusOne), anh cũng từng hợp tác với các ngôi sao hàng đầu: Missy Elliot, Justin Bieber, Diplo, Baauer, Skrillex, M.I.A…. “Tôi đang trải qua một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời mình,” – GD trả lời phỏng vấn cho Hello Asia!. “Thay vì tập trung vào việc thể hiện một xu hướng mới, một vẻ ngoài hay âm thanh mới lạ, tôi sản xuất album này như thể đây là lần cuối vậy.”

Thường thì một bài hát sau khi được sáng tác sẽ đi liền với phần trình diễn bài hát đó. Vì tính chất công việc của G-Dragon không hề cố định bởi nơi chốn, nền văn hoá hay thời gian, anh ta thường xuyên phải di chuyển tới những nơi khác nhau, từ đó đã trải nghiệm qua nhiều điều khác biệt. Và bởi GD thường được gắn liền với hình ảnh lưỡng tính, lại chính trong một xã hội vốn coi trọng truyền thống, gia trưởng và phụ quyền như Hàn Quốc, với những chuẩn mực sắc đẹp gắn liền phẫu thuật thẩm mĩ, G-Dragon chẳng còn bận tâm, vẫn chễm chệ trên đỉnh cao mặc tuxedo màu vang đỏ yếu đuối, đeo dây chuyền con gái và xỏ khuyên, hát say sưa một bản tình ca trong bộ đồ diêm dúa.  “Chúng tôi còn khát khao lắm,” GD trả lời phỏng vấn cho I-D. “Người Hàn vẫn muốn đi nhanh hơn trong âm nhạc, thời trang và cả hội hoạ nữa. Chỉ một lần mà hạ gục tất cả, đó là tâm trí của tôi đấy”

g-dragon-album

Kiểu cách tắc kè hoa cùng với tính biến hoá khó kiểm soát của anh ta đã khiến cho nhiều trái tim phải rung động, thậm chí là run rẩy trước khí chất mỹ miều ấy, không phải chỉ mơ mộng được hẹn hò cùng, mà chính là được trở thành anh ta. Nhưng G-Dragon sắp phải gia nhập quân ngũ, vậy sẽ là trưởng thành hơn từ hình tượng người nổi tiếng, trở thành người đàn ông thuần tuý Kwon Ji Yong. Buổi diễn này “như một món quà tôi dành cho bản thân,” anh trả lời Hello Asia!, nhắc lại một ước muốn sẽ đạt được “một điều gì đó ý nghĩa” để anh có thể nhớ lại, về một người đã thật sự tạo nên ảnh hưởng, “Tôi không muốn người đó là G-Dragon.”

“Tôi là ai?” G-Dragon hỏi khán giả trong một đoạn băng độc thoại của anh ta tại phân đoạn biểu diễn thứ hai ở Barclays, màu đỏ rực trên bộ cánh kimono phản chiếu lấp lánh khi máy quay chiếu đến gương mặt anh – đám đông khán giả hồi hộp chờ đợi câu trả lời. Hình ảnh trên đoạn băng biến mất, cùng lúc đó là dòng chữ hiện ra: “Bạn có biết bạn là ai không?”

V-trans: Ka

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Bản hit năm 2013 của Taeyang (Big Bang) cán mốc 100 triệu view trên Youtube

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Sức nóng từ anh chàng nói riêng và BigBang nói chung chưa bao …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.