Home / Tin Kpop / Tổng hợp thông tin về Soribada Awards, giải thưởng mới của Kpop

Tổng hợp thông tin về Soribada Awards, giải thưởng mới của Kpop

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Toàn bộ những thông tin fan KPOP cần biết về SOBA 2017.

Soribada là một trong những dịch vụ cung cấp âm nhạc kỹ thuật số đầu tiên tại Hàn Quốc, ra đời vào năm 2000. Cùng với Melon, Naver, Genie, Bugs,… bảng xếp hạng của Soribada là một trong những tiêu chí để xét duyệt thành tích All-kill, Perfect All-kill, Certified All-kill và cả các giải thưởng trong loạt lễ trao giải cuối năm.

Kể từ năm 2017, Soribada quyết định tổ chức một lễ trao giải độc lập nhằm vinh danh những tác phẩm, nghệ sĩ có thành tích ấn tượng trên nền tảng trang web, ứng dụng của mình. Giải thưởng đó có tên gọi chính thức là Soribada Best K-Music Awards (SOBA), được tổ chức lần đầu tiên tại sân vận động Jamsil, Hàn Quốc, vào ngày 20/9/2017.

1-4llpmulyahyao2rtp--7aef

Theo thông báo của Ban tổ chức, tiêu chí xét giải của Soribada Best K-Music Awards dựa trên 3 yếu tố: Một là doanh số nhạc số trên Soribada (gồm tải và nghe nhạc trực tuyến), hai là bình chọn trên hệ thống (gồm bình chọn trên trang web và ứng dụng Soribada), ba là ý kiến của hội đồng thẩm định do Soribada sáng lập. Một nghệ sĩ đủ điều kiện tranh giải khi và chỉ khi họ có sản phẩm âm nhạc được phát hành từ đầu tháng 9/2016 cho đến cuối tháng 8/2017.

Trước thềm sự kiện, SOBA vừa công bố và mở hệ thống bình chọn cho top 53 ứng cử viên của hạng mục “2017 SOBA 10” (tức top 10 xuất sắc nhất). Ngoài ra top 53 đề cử của hạng mục “Popularity Award” (Nghệ sĩ nổi tiếng nhất) cũng đã được tiết lộ. Top 53 được lựa chọn theo các tiêu chí: Doanh số album kỹ thuật số, doanh số bài hát kỹ thuật số và thứ hạng trên bảng xếp hạng Soribada.

Dựa trên các Top 53 này, người hâm mộ sẽ bỏ phiếu bình chọn cho top 10 và tìm ra nghệ sĩ chiến thắng chung cuộc.

Hiện tại, hạng mục “2017 SOBA 10” đang là cuộc tranh tài quyết liệt giữa hai nghệ sĩ EXO và BTSvới lần lượt 32,7% và 31,4% lượng bình chọn.

1-735f

Theo sau họ, các gương mặt đang góp mặt trong top 10 là: Wanna One, T-ara, TWICE, Taeyeon, IU, SNSD, Hwang Chi Yeol và G-Dragon. (Xem các vị trí từ top 11 – top 53 tại ĐÂY)

2-306b

Trong khi đó, ở hạng mục “Popularity Award“, EXO và BTS một lần nữa “kèn cựa” nhau với tỉ lệ bình chọn sát rạt 33,5% và 32,1%.

3-f378

Ngoài EXO – BTS, những nghệ sĩ đang nằm trong 10 vị trí đầu của SOBA “Popularity Award” là: T-ara, Wanna One, TWICE, Taeyeon, IU, SNSD, Hwang Chi Yeol và G-Dragon. (Xem các vị trí từ top 11 – top 53 tại ĐÂY)

4-0356

Vậy fan có thể bình chọn bằng cách nào?

Câu trả lời là có hai cách. Cách thứ nhất dành cho những người hâm mộ bình chọn trực tiếp trên website. Muốn bình chọn được, họ bắt buộc phải có tài khoản Soribada từ trước vì hiện tại fan quốc tế không còn có thể đăng ký tài khoản trên Soribada nữa. Cách thứ hai dành cho những người hâm mộ bình chọn qua ứng dụng Soribada trên điện thoại di động. Nếu sử dụng hệ điều hành Android thì tải ứng dụng và vào banner sự kiện rồi bình chọn như bình thường. Trong trường hợp sử dụng hệ điều hành IOS thì bắt buộc phải có Apple ID Hàn Quốc mới có thể tìm và tải được ứng dụng của Soribada.

Lưu ý rằng đối với tài khoản trả phí thì được bình chọn tối đa 3 lần một ngày còn tài khoản miễn phí thì chỉ được bình chọn 1 lần một ngày.

dfrlzvyu0auzbk7-a6d7

Đó là thông tin cơ bản về các giải thưởng mà fan có thể quyết định kết quả nhờ phiếu bầu, còn về cơ cấu giải chính, nhiều nguồn tin cho biết hệ thống giải thưởng của Soribada Best K-Music Awards sẽ tương đồng với giải Melon Music Awards.

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 21 tháng 8 vừa qua, Ban tổ chức của Soribada Best K-Music Awards đã xác nhận rằng dàn nghệ sĩ sẽ tham gia lễ trao giải bao gồm: Wanna One, NCT127, DIA, WJSN  SONAMOO. Đến ngày 23 tháng 8, Ban tổ chức một lần nữa cập nhật rằng bộ ba girlgroup thế hệ mới TWICE, Red Velvet  GFriend cũng sẽ góp mặt tại sự kiện năm nay. Dự kiến, trong những ngày tới thêm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nữa cũng sẽ nhận lời góp mặt và biểu diễn tại sân chơi hấp dẫn này.

Theo tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Danh sách comeback và debut tháng 2/2019: Dự kiến ITZY chiếm hết ‘spotlight’

Share now~FacebookTwitteremail Nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ khác cũng sẽ phát hành sản phẩm mới …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.