Home / Tin K-Drama / Phim điện ảnh “VIP” dính tranh cãi coi phụ nữ như công cụ tình dục

Phim điện ảnh “VIP” dính tranh cãi coi phụ nữ như công cụ tình dục

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Sau 2 ngày công chiếu, bộ phim kinh dị, hình sự tội phạm dán nhãn R ”V.I.P” ngay lập tức đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé và mang về 1,2 triệu USD (khoảng 26 tỷ đồng) cho nhà sản xuất. Tuy nhiên, bộ phim này vẫn vấp phải rất nhiều chỉ trích của dư luận.

Tính đến ngày 25/8 trên trang web đánh giá phim của Naver, 32% trong số 4324 bài đánh giá cho phim xếp hạng 1 sao. Một người dùng viết: “1 sao cho phim này còn là quá cao. Phim sử dụng những nữ diễn viên tân binh để đóng những cảnh phim khiêu dâm bạo lực. Những người từng phải chịu cảm giác ám ảnh vì tấn công tình dục không bao giờ nên xem phim này.”

Cư dân mạng không ngần ngại bày tỏ thái độ bức xúc khi nhà sản xuất đã quá vô tâm khắc họa lên một bức tranh mà các nhân vật nữ trong phim bị coi chẳng khác gì những công cụ tình dục. Thậm chí, một khán giả nữ sau khi rời khỏi rạp còn thẳng thắn bình luận trên mạng xã hội: ”Bộ phim khiến tôi khó chịu”.

vip-lee-jong-suk

Trên trang đánh giá Daum, cư dân mạng kêu gọi tất cả khán giả tẩy chay bộ phim này cũng như nhà sản xuất. Một bạn trẻ có nick name Liteuwis-yojeong còn chỉ trích thậm tệ: “V.I.P không phải là phim mà là rác. Trong đoạn mở đầu, những gì mà tôi chứng kiến thực sự đáng nôn mửa.”

”Việc đối xử độc ác với một người phụ nữ chỉ đơn giản để giới thiệu đặc điểm của nhân vật nam chỉ làm nổi bật trí tưởng tượng nghèo nàn và việc không coi trọng phụ nữ của đạo diễn.”

Đoạn phim gây tranh cãi là khi bắt đầu xây dựng tuyến nhân vật, đặc biệt là nhân vật Kim Kwang Il, con của một người Triều Tiên quyền lực và là kẻ tâm thần giết người hàng loạt do Lee Jong Suk thủ vai. Những người xem đều phàn nàn rằng cảnh phim Lee Jong Suk giết một người phụ nữ rất dài dòng và chi tiết một cách không cần thiết.

“V.I.P” đã thuê 9 nữ diễn viên tân binh chỉ để đóng vai xác chết nhằm lột tả sự chết chóc trong phim. Một người xem đã chụp đoạn credit – nơi tên của từng diễn viên được ghi cạnh nhân vật họ đóng. Bên cạnh tên mỗi nữ diễn viên này là “xác chết phụ nữ” và “nạn nhân Hồng Kông” – càng củng cố thêm quan điểm của các nhà phê bình rằng phụ nữ trong phim chỉ là đối tượng để tấn công tình dục, bạo lực. Sau khi tranh cãi nổ ra, credit của các cô gái này được sửa thành “phụ nữ” và “sinh viên đại học Hồng Kông.”

Trái ngược với “V.I.P”, “Midnight Runners” cũng là phim chiếu rạp xoay quanh những tội ác gây ra cho phụ nữ. Nhưng trong phần credit của bộ phim, tên tuổi của nhân vật vẫn được ghi là “cô gái chạy trốn Eun Mi”, “học sinh cấp 3 bị bắt cóc Ji Won”, cho thấy họ không chỉ là phụ nữ nói chung mà là những nhân vật thực sự trong phim.

Vấp phải làn sóng chỉ trích quá lớn, sau một ngày công chiếu, đạo diễn Park Hoon Jung đã lên tiếng xin lỗi khán giả: “Tôi không cùng giới tính với những nhân vật trong phim, nên tôi đã cố gắng suy nghĩ về nó thấu đáo hơn. Tôi nghĩ những cảnh quay này là rất cần thiết để tăng độ gay cấn trực diện cho bộ phim, vì vậy tôi đành phải chấp nhận những chỉ trích về mức độ căng thẳng và tàn nhẫn của phim.”

“Khi làm phim về đề tài tội phạm, tôi lo lắng về việc làm thế nào để chuyển tải phần tường thuật của bộ phim một cách thực tế nhất. Tôi nghĩ sắp tới mình sẽ tiếp tục nghiên cứu việc lột tả vai diễn của các nhân vật nữ trong phim.”

Trong khi đó, dàn diễn viên đình đám tham gia phim cũng chưa tỏ bất kỳ thái độ nào sau phản ứng dữ dội của dư luận.

“V.I.P” hiện đang nắm giữ rating trung bình của người xem là 7.19/10 điểm, đánh giá của truyền thông/chuyên gia phê bình là 5/10 và phản hồi của cư dân mạng là 6.16/10 điểm.

Tổng hợp: [Angie] – K Crush

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Chính thức: Lee Jong Suk được hoãn nhập ngũ

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail YG Entertainment thông báo: “Vừa qua Lee Jong Suk đã nhận được giấy …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.