Home / Tin tức chung / Trung Quốc bắt đầu bãi bỏ lệnh cấm Hallyu

Trung Quốc bắt đầu bãi bỏ lệnh cấm Hallyu

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Seoul và Bắc Kinh hôm 31/10 nhất trí khôi phục quan hệ ngoại giao và kinh tế song phương vốn bị rạn nứt sau khi Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc hồi đầu năm nay.

23167672_393253151127426_7652178238326194872_n

Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố không xem xét triển khai thêm THAAD, đồng thời khẳng định Hàn Quốc không tham gia mạng lưới phòng thủ tên lửa do Mỹ đứng đầu (MD).

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ, Trung Quốc và Hàn Quốc chia sẻ nhận thức rằng việc tăng cường trao đổi và hợp tác giữa Hàn Quốc và Trung Quốc có lợi cho mục đích chung. Do đó hai nước nhất trí nhanh chóng đưa hợp tác và trao đổi song phương trong mọi lĩnh vực trở lại bình thường.

Theo đó lệnh cấm K-Pop, K-Drama, K-Show v.v cũng dần được bãi bỏ. Vào ngày 1/11, màn trình diễn của MAMAMOO tại Liên hoan âm nhạc ABU TV ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã được truyền hình trực tiếp. Kết thúc gần 1 năm các nội dung giải trí Hàn Quốc bị cấm trên sóng truyền hình ở đất nước hơn 1 tỷ dân.

Các đài truyền hình Trung Quốc cũng đang bắt đầu tiếp cận các đài truyền hình Hàn Quốc để nhập các bộ phim mới. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV dường như cũng nhấn mạnh mối quan hệ tích cực này thông qua việc phát sóng một chương trình đặc biệt về Olympic Pyeongchang sắp tới.

Tổng hợp: Grace

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Đoạn clip hát karaoke 3 phút với 18 bài hát của Taeyeon (SNSD) khiến fan nổi da gà vì hát karaoke mà vẫn ‘nuốt đĩa’

Share now~FacebookTwitteremail Đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh Taeyeon (SNSD) hát karaoke …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *