Home / Tin Kpop / Line-up 9 người huyền thoại các của nhóm nhạc nữ: người thành công, kẻ thất bại

Line-up 9 người huyền thoại các của nhóm nhạc nữ: người thành công, kẻ thất bại

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Các nhóm nhạc nữ với số lượng đông đảo không còn là điều lạ lùng với thị trường âm nhạc K Pop. Trong đó có rất nhiều nhóm chọn ra mắt với con số 9 thành viên. Nhưng “phép màu” mang tên số 9 có ứng nghiệm với tất cả hay không?

Nhóm nhạc đưa con số 9 trở thành huyền thoại không ai khác ngoài SNSD. Ra mắt vào 2007, lần đầu tiên người ta thấy một nhóm nhạc đông thành viên đến thế. Trải qua chặng đường hơn 10 năm cống hiến vì nghệ thuật, các cô gái nhà SM đã chứng tỏ được thực lực của mình. Họ vươn lên đứng đầu nền âm nhạc Đại Hàn Dân Quốc, không chỉ vậy còn mang làn sóng Hallyu ra với thế giới. Tính đến nay SNSD đã có trong tay hơn 100 giải thưởng lớn nhỏ. Mặc dù năm 2014 thành viên Jessica rời nhóm, SNSD tiếp tục hoạt động với 8 thành viên nhưng trong lòng người hâm mộ SNSD vẫn là 9 mẩu trọn vẹn.

Nhóm nhạc tiếp theo thành công với phép màu số 9 là TWICE. Bước ra từ show “sống còn” Sixteen, JYP đã lựa chọn được 9 cô gái xuất sắc nhất để ra mắt với cái tên TWICE vào năm 2015. Quả không sai khi gọi TWICE với danh hiệu “nhóm nhạc quốc dân” sau tiền bối SNSD. Ca khúc nào của TWICE cũng đều nhận được lượng view khổng lồ trên YouTube, các cô gái “bội thu” cup trên các chương trình âm nhạc. Những lễ trao giải cuối năm uy tín như Golden Disc Awards, Melon Music Awards, Mnet Asian Music Awards gọi tên TWICE để trao Daesang danh giá. Khó có thể tin nhóm nhạc này mới chỉ ra mắt được hơn 2 năm.

Tuy nhiên không phải nhóm nhạc nào có 9 thành viên cũng đều có được thành công. Bằng chứng là Nine Muses phải chật vật trên con đường chinh phục công chúng. Gia nhập K Pop đã hơn 8 năm nhưng cái tên Nine Muses vẫn khá mờ nhòa. 9 nàng thơ đều có ngoại hình đẹp, xuất thân từ những người mẫu nổi tiếng, vũ đạo đồng đều và ca khúc bắt tai nhưng vẫn chưa tìm được chỗ đứng cho mình. Sau nhiều lần thay đổi thành viên hiện nay Nine Muses đang hoạt động với 4 thành viên, các cô gái vừa trở lại với ca khúc “Remember” vào tháng 6 năm ngoái và “Love City” sau đó không lâu.

Ra mắt cùng năm với TWICE nhưng những cô gái nhà MBK – DIA vẫn đang gặp phải những khó khăn trong việc khẳng định chính mình. Năm 2015 với việc xuất xưởng album Do It Amazing cùng ca khúc chủ đề “Somehow” DIA chính thức ra nhập K Pop. Nhóm nhạc này cũng là một trường hợp có nhiều sự thay đổi thành viên từ 7 thành viên gốc đến năm 2017 DIA đã trở lại với đội hình 9 người. Những tưởng thành công của Chaeyeon sau khi ra mắt với I.O.I cùng việc thêm thành viên mới sẽ làm tăng chú ý cho DIA nhưng dường như các cô gái vẫn chưa thực sự có thể bật lên.

Như một lời hứa với người hâm mộ của Idol School nhóm nhạc Fromis_9 đã được ra mắt trong tháng 1 năm nay với bài hát chủ đề “To Heart”. Trước đó Fromis_9 đã có sân khấu đầu tiên tại lễ trao giải MAMA tại Nhật Bản với ca khúc “dọn đường” “Glass Shoes”. Với lợi thế về ngoại hình và tài năng cũng như lượng fan đông đảo trước đó từ Idol School 9 cô gái được kì vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho K Pop nhưng có vẻ như lần debut này không dược đánh giá cao.

Gugudan cũng tương tự như DIA khi có thành viên từng hoạt động với I.O.I, chính bởi vậy nhóm cũng sẽ được biết đến nhiều hơn. Nhưng đến nay các cô gái vẫn chưa có được thành tích gì nổi bật, nhiều người còn cho rằng Sejeong gia nhập Gugudan là một sự uổng phí tài năng. Sau khi quảng bá bài hát “Chococo” trong album “Act.3 Chococo Factory” với sự thiếu vắng một thành viên thì ngày 2/1/2018 9 cô gái vừa trở lại với ca khúc “The Boots” và album “Act.4 Cait Sith” đang nhận được những tín hiệu tích cực từ phía khán giả.

Có thể thấy một số nhóm nhạc nữ 9 thành viên đang dần được khán giả biết đến nhiều hơn tiêu biểu như Momoland. Thông qua chương trình thực tế Finding Momoland nhóm nhạc nữ này được thành lập vào năm 2016. Năm 2017 hai thành viên mới được bổ sung hoàn thiện đội hình 9 người như hiện tại. Ngày 11/1/2018 các cô gái đã có được chiếc cup đầu tiên trong sự nghiệp trên M Coundown với ca khúc “Bboom Bboom”. Đến ngày 31/1 “Bboom Bboom” tiếp tục mang về cho Momoland chiến thắng thứ hai tại Show Champion, phủ nhận lời chê bai “ăn may” trước đó. Cư dân mạng còn đang choáng váng vì vẻ đẹp của “bông hồng lai” Nancy.

Có thể hiện tại con số 9 chưa phải là mẫu số thành công cho tất cả các nhóm nhạc nữ K Pop nhưng biết đâu qua thời gian các cô gái của chúng ta sẽ có được vị trí xứng đáng của mình. Các bạn có nghĩ như vậy?

Line-up 9 người huyền thoại các của nhóm nhạc nữ: người thành công, kẻ thất bại
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Cuộc bình chọn ‘Nữ idol xinh đẹp nhất năm 2019’: Nhan sắc ‘tường thành’ của Yoona (SNSD) cạnh tranh cùng các hậu bối gen 3

Share now~FacebookTwitteremail Yoon Ah là thế hệ idol thứ hai duy nhất góp mặt trong …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.