Home / Tin Kpop / Chen (EXO) gây tranh cãi vì phân biệt chủng tộc?

Chen (EXO) gây tranh cãi vì phân biệt chủng tộc?

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Trong buổi live trên V gần nhất, Chen vô tình nhắc đến một nhân vật da màu, làm dấy lên làn sóng cho rằng nam thần tượng có suy nghĩ phân biệt chủng tộc.

Hôm qua, bộ ba EXO-CBX đã tổ chức livestream giao lưu với người hâm mộ về màn tái xuất mới đây của họ. Tuy nhiên, trong khi các nam thần tượng chơi trò chơi và tán gẫu qua lại, thành viên Chen đã đưa ra một số phát biểu khiến người xem phải chú ý, đặc biệt là các fan quốc tế.

Trong đoạn clip livestream, vào khoảng 24:50, Chen nói “Nhìn tôi cứ y như Michol vậy”. Câu phát biểu được thốt ra khi nam thần tượng bị “phạt” son môi tối màu và nó đã làm cho môi của Chen lớn hơn thực tế rất nhiều lần. Được biết, Michol là một nhân vật hoạt hình hư cấu từ “Dooly the Little Dinosaur”. Mặc dù nhân vật này là người Hàn Quốc, song anh ta thường bị cười chê vì làn da đen, đôi môi dày, trông rất giống người Châu Phi.

Chưa hết, ở thời điểm 24:48, theo dòng phụ tiếng Anh, Chen phát biểu rằng: “Môi tôi sao nhìn dày quá vậy”. Tuy nhiên, trên thực tế, thành viên EXO nói bằng tiếng Hàn: “Đây không phải là Kunta Kinte sao?”. Khi bật phụ đề tiếng Hàn Quốc, kết quả trả về cũng tương tự: “이거 쿤타 킨테 아니에요?”/”Đây không phải là Kunta Kinte sao?”.

Vậy, Kunta Kinte là ai và tại sao những người làm phụ đề tiếng Anh phải thay đổi phát biểu để bảo vệ Chen?  Thật ra, Kunta Kinte là một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết “Roots: The Saga of an American Family” (tựa Việt: Cội rễ). Ông là một người da màu, sinh sống tại ngôi làng Jufure hẻo lánh của Zambia (châu Phi). Kunta Kinte bị bắt xuống con tàu buôn nô lệ da đen chở sang Mỹ, trở thành một món hàng mua đi bán lại của những kẻ buôn người.

Sau khi các fan quốc tế hiểu được toàn bộ phát biểu của Chen, họ đã đưa ra những bình luận gay gắt về cách mà nam thần tượng nổi tiếng phân biệt đối xử với người da màu. Và điều đó không chỉ xảy ra một mà những hai lần liên tiếp.

Dưới đây là một số ý kiến của fan quốc tế về phát ngôn gây tranh cãi của Chen. Hầu hết đều tỏ ra thất vọng về nam thần tượng rất nhiều.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Ngập tràn ảnh chế của fan K-pop sau tin tức hẹn hò gây bão của Kai (EXO) và Jennie (Black Pink)

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Từ sững sờ, tức giận cho tới ủng hộ, tình hình netizen sáng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.