Home / Tin tức chung / “Billboard Hàn Quốc”, BXH Gaon thông báo một hệ thống chứng nhận mới

“Billboard Hàn Quốc”, BXH Gaon thông báo một hệ thống chứng nhận mới

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Sự thay đổi của Gaon đã biến KPOP trở thành một đường đua hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bảng xếp hạng Âm nhạc Gaon là một loại bảng xếp hạng thu âm quốc gia của Hàn Quốc. Ban đầu, bảng xếp hạng ra đời vào năm 2009 và chỉ dành cho tốp những single (đĩa đơn) có lượng tiêu thụ nhất định trong tháng, sau đó Gaon đã mở rộng thêm hai thể loại khác là đĩa đơn và album bán ra mỗi tuần. Hiện nay, Gaon được điều hành bởi Hiệp hội Công nghiệp Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc và được bảo trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Hàn Quốc.

Với quy mô lớn và mức độ tin cậy cao, BXH Gaon được so sánh ngang tầm với BXH Billboard của Mỹ và BXH Oricon của Nhật Bản.

Mới đây, đại diện của BXH Gaon cho biết họ có một sự thay đổi lớn trong nội dung hoạt động. Bên cạnh việc BXH Gaon xếp hạng các bài hát, album dựa trên số lượt tải xuống (download), phát trực tuyến (stream) và bán đĩa (sale album), họ sẽ có một hệ thống chứng nhận mới. Cụ thể:

Các album sẽ được chứng nhận “Platinium” khi đạt doanh số 250.000 bản và “Million” cho 1.000.000 bản bán ra.

Các ca khúc phát hành trực tuyến (digital) sẽ được chứng nhận “Platinium” khi nó đạt 2.500.000 lượt tải về và được chứng nhận “Diamond” khi số download cán mốc 10.000.000 lượt trở lên.

Cuối cùng, các bài hát sẽ được chứng nhận “Platinium” khi đạt 100.000.000 lượt phát trực tuyến và khi mà khán giả “stream” nhạc đủ một tỷ lượt thì bài hát sẽ được chứng nhận “Billion”.Được biết, hệ thống chứng nhận mới sẽ có hiệu lực đối với các album và bài hát được phát hành sau ngày 1 tháng 1 năm 2018. So với thời điểm trước đây, khi mà BXH Gaon chỉ đơn thuần đóng vai trò như một “kênh số liệu”, thì việc giành lấy các chứng nhận “Bạch Kim”, “Kim Cương”, “Tỷ bản”… ở thời điểm hiện tại, chắc chắn sẽ khiến các nghệ sĩ và fandom thêm quyết tâm trong chặng đua chinh phục thành tích âm nhạc.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Đoạn clip hát karaoke 3 phút với 18 bài hát của Taeyeon (SNSD) khiến fan nổi da gà vì hát karaoke mà vẫn ‘nuốt đĩa’

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh Taeyeon (SNSD) hát karaoke …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.