Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Ngoài TWICE, Red Velvet, Black Pink, còn có một nhóm nhạc nữ GFriend tài năng thế này đây!

Ngoài TWICE, Red Velvet, Black Pink, còn có một nhóm nhạc nữ GFriend tài năng thế này đây!

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Có thể là về mức độ nổi tiếng và ảnh hưởng, GFriend có chút đỉnh chưa ngang bằng 3 girlgroup của Big3, nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng, sự nỗ lực và cố gắng cũng như những thành công đáng mơ ước mà GFriend đã đạt được

Có những nhóm nhạc phải mất rất nhiều năm cống hiến mới đạt được thành công lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc nhưng G-FRIEND chỉ mất khoảng ba năm để làm được điều đó. Nhóm nhạc nữ này đã nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng với giọng hát chất lượng và vũ đạo trang nhã nhưng không kém phần mạnh mẽ. Và cũng có thể nói rằng sự thành công này của nhóm không thể thiếu sự hỗ trợ và tình yêu từ cộng đồng người hâm mộ Buddy.

Trước thềm trở lại sắp tới, hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc ý nghĩa nhất trong sự nghiệp của “Hội bạn gái”:

  1. G-FRIEND mang về giải thưởng “Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất”

Vào ngày 15 tháng 1 năm 2015, G-FRIEND đã chính thức chào sân Kpop với “Glass Bead” thuộc mini-album đầu tiên “Season Of Glass”.

Màn debut thành công đến mức họ đã giành được giải thưởng lớn đầu tiên, Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất tại Melon Music Awards 2015. Giải thưởng này là vinh dự to lớn đối với một nhóm tân binh, vì đó sẽ là động lực để họ tiếp tục tiến lên trong giai đoạn đầu hết sức khó khăn. Và thành công của G-FRIEND tiếp tục được ghi nhận vào năm 2016 khi họ nhận được giải thưởng tương tự tại Gaon Chart Music Awards, Golden Disk Awards và Seoul Music Awards.

  1. G-FRIEND giành được danh hiệu “Double 100 Million Streamers”

“Me Gustas Tu” là bài hát mang về cho G-FRIEND những thành tích đầu tiên trên bảng xếp hạng nhạc số. Là ca khúc comeback đầu tiên, bản hit này đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí đầu bảng trên Mnet, Olleh Music, và lọt vào top đầu nhiều bảng xếp hạng khác. Sau đó, “Me Gustas Tu” đã vượt qua cột mốc 100 triệu lượt nghe trực tuyến trên bảng xếp hạng Gaon.

Và G-FRIEND đạt được thành tích này một lần nữa, khi trở lại với ca khúc “Rough”. Như vậy, các cô gái chính thức mang về danh hiệu nhóm nhạc nữ hai lần có ca khúc vượt qua 100 triệu lượt nghe trực tuyến.

  1. G-FRIEND giành chiến thắng đầu tiên trên show âm nhạc

Giành được chiến thắng đầu tiên trên show âm nhạc chắc chắn là điều ý nghĩa nhất đối với bất kỳ nhóm nhạc nào. Khoảng một năm sau khi ra mắt, G-FRIEND cuối cùng cũng đã mang về chiếc cúp đầu tiên tại “The Show” với ca khúc comeback “Rough”. Đợt quảng bá này, G-FRIEND đã mang về tổng cộng 15 chiếc cúp trên các chương trình âm nhạc hàng tuần. Sau đó, ca khúc “Navillera” tiếp tục làm đồ sộ thêm gia tài chiến thắng show của các cô gái và tổng cộng G-FRIEND đã mang về 37 chiếc cúp với tất cả các ca khúc chủ đề tính đến thời điểm hiện tại.

  1. G-FRIEND giành được thành tích perfect all-kill

Thực tế, âm nhạc của G-FRIEND không xa lạ với các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc, khi album đầu tay của nhóm đã tiến vào vào bảng xếp hạng album hàng tuần của Gaon ở vị trí thứ 12.

Sau đó, girlgroup này trở lại của họ với mini-album “Snowflake”, và đã đạt được thành tích perfect all-kill với “Rough”. Cụ thể hơn, bản hit đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Melon trong 416 giờ.

Và với thành tích này, G-FRIEND đã trở thành nhóm nhạc Kpop thứ năm đạt được thành tích perfect all-kill, sau BIGBANG, 2NE1, SISTAR và missA.

  1. G-FRIEND được trao giải thưởng cho màn trình diễn hay nhất

Sau những thành tích nhạc số ấn tượng, G-FRIEND tiếp tục mang về cho mình những giải thưởng khác với tổng cộng 64 đề cử và 21 chiến thắng. Đáng chú ý nhất chính là giải thưởng Màn trình diễn vũ đạo hay nhất tại Mnet Asian Music Awards 2016 và Melon Music Awards 2016 với “Rough”.

  1. G-FRIEND lần đầu tiên bước vào bảng xếp hạng Billboard

Trong vài năm qua, Kpop đã leo cao đáng kể trên các bảng xếp hạng Billboard. Đúng như mong đợi, tên tuổi của G-FRIEND đã được đề cập trong danh sách “5 nghệ sỹ Kpop hàng đầu đáng để xem trong năm 2015” của Billboard và giọng hát cũng như concept của nhóm được đánh giá cao.

Và khi âm nhạc của G-FRIEND lan tỏa rộng ra nước ngoài và tiếp cận người hâm mộ quốc tế, họ đã tiếp tục bước vào bảng xếp hạng album thế giới của Billboard bốn lần liên tiếp. Lần chào sân đầu tiên của họ trên bảng xếp hạng này là với mini-album thứ ba “Snowflake” ở vị trí thứ 10, trong khi album phòng thu đầu tiên “LOL”, đứng ở vị trí thứ 7. Album thứ tư “The Awakening” được xuất hiện ở vị trí thứ 5, và bản phát hành mới nhất “Parallel”, xuất hiện trong tuần đầu tiên trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10.

  1. GFRIEND có concert riêng đầu tiên trong sự nghiệp

Sau bao năm ao ước, Hội bạn gái đã có riêng cho mình một concert hoành tráng và thành tích đáng nể là tất cả vé được bán hết sạch trong vòng 3 phút. Để đền đáp sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ, G-FRIEND đã hứa rằng họ sẽ làm việc chăm chỉ và cho ra mắt những màn trình diễn với chất lượng tốt nhất.

  1. G-FRIEND được trao danh hiệu “Best Korea Act”

Với những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp thì G-FRIEND đã bắt đầu được đề cử cho giải thưởng MTV Europe Music Awards từ năm 2015, và họ đã giành ngôi vô địch vào năm 2017. Hơn nữa, các cô gái còn là girlgroup Kpop duy nhất được xuất hiện trong đề cử của năm 2015. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Hội bạn gái.

  1. G-FRIEND được vinh danh trong Top 10 nghệ sĩ toàn cầu của V Live

Mỗi năm trôi qua thì G-FRIEND lại làm tốt hơn, và bằng chứng là nhóm vừa được công nhận trong Top 10 nghệ sĩ toàn cầu của Vlive năm 2018.

Họ cho biết tất cả những thành tích hay giải thưởng trên đều có được là nhờ cộng đồng fandom Buddy. Và hãy cùng chờ xem các cô gái và người hâm mộ sẽ mang về thêm những điều đáng tự hào nào khác trong tương lai nhé!

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Danh sách kết quả lễ trao giải giải Seoul Music Awards (SMA) lần thứ 28

Share now~FacebookTwitteremail Kết quả SMA năm nay được đánh giá là khách quan, công bằng. …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *