Home / Tv Show Hàn Quốc / Liệu “Produce 48” có thành công khi show truyền hình này làm dấy lên tranh cãi chính trị gay gắt về mối quan hệ Hàn – Nhật

Liệu “Produce 48” có thành công khi show truyền hình này làm dấy lên tranh cãi chính trị gay gắt về mối quan hệ Hàn – Nhật

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Những mâu thuẫn giữa hai quốc gia Hàn – Nhật chưa bao giờ thôi gây sóng gió, và dù mục đích thực sự của Mnet là gì thì có vẻ như việc tạo ra ‘Produce 48’ đã chạm đến lòng tự tôn dân tộc của người Hàn Quốc, khiến họ trở nên phẫn nộ khi chương trình thậm chí còn chưa bắt đầu.

Vào ngày hôm qua, dàn thí sinh “Produce 48” đã chính thức lộ diện lần đầu tiên với khán giả thông qua màn trình diễn ca khúc “Pick Me” (tựa gốc tiếng Hàn có nghĩa là “Mine“) trong tập phát sóng mới nhất của “M! Countdown”. Sớm gây được chú ý với người hâm mộ quốc tế vì dàn thí sinh xinh như mộng, thế nhưng có vẻ như phản ứng mà “Produce 48” nhận được từ netizen Hàn lại gay gắt hơn những gì mà người ta có thể tưởng tượng trước đó.

Cả hai mùa “Produce 101” trước đây đều bắt đầu với khá nhiều tranh cãi, để rồi sau đó kết thúc bằng những thành công bùng nổ. Tuy nhiên ở hai trường hợp đó, những lời than vãn, chỉ trích của netizen Hàn chỉ dừng lại ở ngoại hình, tài năng hay sức hút của các thí sinh. Còn với tình huống hiện tại mà “Produce 48” đang đối mặt, có vẻ như mọi thứ đang diễn biến phức tạp hơn khi cư dân mạng hoàn toàn bùng nổ với những vấn đề chính trị và căng thẳng Hàn – Nhật, vốn là một chuyện rất nhạy cảm đối với người dân cả hai nước trong nhiều năm qua.

Trên thực tế, sau khi kết thúc màn trình diễn “Pick Me” trên “M! Countdown”, center phía Nhật Bản là Miyawaki Sakura đã lọt top trend Naver. Nhưng không phải lúc nào việc lọt top trend cũng là tốt, bởi tất cả những bài báo về Miyawaki Sakura nói riêng và dàn thí sinh Nhật Bản nói chung đều vấp phải những phản ứng gay gắt từ netizen Hàn.Không kể đến khả năng ca hát và nhảy múa của dàn thí sinh Nhật Bản – vốn từ lâu đã không được netizen Hàn đánh giá cao, điều khiến người dân xứ kim chi cảm thấy phẫn nộ nhất chính là những hình ảnh trong quá khứ về một màn trình diễn của AKB48 – nơi họ mặc trang phục cờ mặt trời mọc cũng như sử dụng chủ đề về chiến tranh. Cờ mặt trời mọc vốn là biểu tượng của Đế quốc Nhật trong giai đoạn chiếm đóng Đông Á, chính vì thế nó được xem là hình ảnh xúc phạm với Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong quá khứ, có không ít ngôi sao Hàn Quốc đã tự hủy hoại sự nghiệp vì những vấn đề liên quan đến Húc Nhật kỳ. Vì lẽ đó, nhiều người tin rằng màn trình diễn sử dụng trang phục cờ mặt trời mọc của AKB48 sẽ là lý do khiến netizen Hàn không ngừng gay gắt với “Produce 48”.

Bên cạnh đó, nhiều người Hàn còn tin rằng nhà sản xuất của các nhóm nhà 48 cũng như một số thành viên trong đó thực sự là những người thuộc phe “cánh hữu”. “Cánh hữu (right-wing) là một thuật ngữ dùng để chỉ phe “thân Nhật bài Hàn”, phủ nhận mọi tội lỗi của Đế quốc Nhật (thậm chí là tôn thờ Đế quốc) và phân biệt đối xử nặng nề với người Hàn Quốc. Với tất cả những lý do này, gần như mọi ý kiến của dư luận Hàn Quốc dưới những bài báo về “Produce 48” hiện nay đều vô cùng tiêu cực. Họ phẫn nộ cho rằng Mnet và CJ vì tiền mà có thể bất chấp tất cả, thậm chí đánh đổi cả lòng tự tôn dân tộc. Chưa kể, format “Hàn vote Nhật, Nhật vote Hàn” từ lâu đã khiến nhiều người lo ngại giờ lại càng trở nên rắc rối hơn trong tình thế mà netizen Hàn đang phản ứng tiêu cực dữ dội với dàn thí sinh Nhật Bản như hiện nay.Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng dưới các bài báo trên Nate và Naver! Ở Naver, top comment dưới bài báo về Miyawaki Sakura (bình luận tiêu cực) thậm chí còn có vote-up lên đến gần 10.000, cho thấy mức độ không hài lòng của người dân xứ kim chi về show sống còn mới của Mnet.

– “Mnet tốt hơn là đi chết luôn đi, vì dám đưa mấy con khốn “cánh hữu” lên làm center”

– “Bọn này hợp với AV hơn đấy, lên chương trình này thấy nực cười ghê”

– “Ai mà không muốn mùa này thất bại chắc là điên hết rồi”

– “Người Nhật sẽ vô cùng tự mãn nếu mùa này thành công cho mà xem.. Bảo đảm bọn chúng sẽ bắt đầu có cái tư tưởng Nhật Bản đang thống trị ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc rồi”

– “PD của Mnet vốn nổi tiếng là kiếm sống nhờ tạo ra tranh cãi mà… Ngay bây giờ chắc anh ta đang hạnh phúc lắm”

– “Mấy đứa trẻ này tốt hơn là nên xuất hiện trong AV, bộ không còn ai tốt hơn để tuyển chọn hả? Sao không tuyển luôn toàn cầu đi? Tại sao lại phải là Nhật Bản và gây ra đống lộn xộn này?”

– “Mnet yêu cầu chúng ta bỏ phiếu cho những đứa trẻ này đó hả? Bọn họ có điên không vậy?”

– “Khá là thất vọng về Lee Seung Gi vì chấp nhận làm MC cho cái show này;”

– “Hy vọng mùa thứ ba này sẽ thất bại”

– “Đây có lẽ sẽ là khởi đầu của quá trình Nhật Bản cố gắng hủy hoại Hallyu. Nhật Bản không có gì để mất cho dù một màn hợp tác thế này có làm ăn tốt hay không, cuối cùng chỉ có CJ là đồ ngốc thôi… Tại sao lại phải tuyển mấy đứa nhóc người Nhật rồi phân chia khán giả ra như vậy?”

– “Thần tượng Nhật Bản chỉ phổ biến ở Nhật Bản thôi, cả châu Á ai chả biết bọn chúng chỉ là một lũ con nít và bất tài. Tại sao CJ lại đưa những đứa trẻ như vậy đến chương trình này? Họ phải cung cấp những gì vậy? Đặc biệt là vào thời điểm mà ngay cả trainee Nhật Bản cũng đến Hàn Quốc để debut?”

– “Cánh hữu ~~~ Tôi không xem đâu”

– “Chúng nó đã tổ chức một concert và mặc trang phục mặc trời mọc trong ngày Ahn Joong Geun qua đời đấy nhé. Tôi chỉ nói vậy thôi” (Ahn Joong Geun là một chí sĩ yêu nước, một nhà cách mạng người Triều Tiên nổi tiếng vì đã ám sát Itō Hirobumi – thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản và cũng là chủ mưu trong kế hoạch sáp nhập Triều Tiên vào Nhật Bản)

– “Sự chênh lệch về trình độ giữa các thí sinh Hàn Quốc và Nhật Bản có thể so sánh như một sinh viên đại học với một học sinh tiểu học. Tôi thực sự không thể hiểu nổi tại sao họ lại đưa bọn nhóc người Nhật vào tham gia mùa này”

– “Thêm bọn nhóc Nhật Bản vào làm chất lượng chương trình sụt giảm hẳn”

– “Producer của AKB48 Akimoto Yasushi là một tên “cánh hữu” nổi tiếng mà, CJ bị điên mất rồi nên mới đi tôn thờ và quảng bá cho ông ta”

Còn khoảng hơn 1 tháng nữa, “Produce 48” sẽ chính thức lên sóng Mnet. Với tình hình hiện tại, người ta đang bắt đầu băn khoăn tự hỏi liệu chương trình thực tế sống còn này có trở thành “bom xịt” hay không, khi mà không có gì đảm bảo rằng dư luận Hàn Quốc sẽ thay đổi suy nghĩ trong một sớm một chiều, đặc biệt là với những vấn đề nhạy cảm như chính trị Hàn – Nhật thế này.

Bạn nghĩ gì về phản ứng của cư dân mạng Hàn Quốc dành cho “Produce 48”?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Không ngờ cũng có ngày này, ARMY và EXO-L cùng nhau trend ủng hộ tình ‘hữu nghị’ giữa 2 fandom

Share now~FacebookTwitteremail Bất ngờ chưa, ARMY và EXO-L đã kêu gọi ngừng các cuộc fanwar …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.