Home / 360Netizenbuzz / Netizenbuzz: Fan vẫn chưa hết chán nản về sự phân biệt giới tính rõ ràng của SM thông qua việc phát hành lightstick chính thức

Netizenbuzz: Fan vẫn chưa hết chán nản về sự phân biệt giới tính rõ ràng của SM thông qua việc phát hành lightstick chính thức

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Không quá khó khăn để nhận ra rằng, trong khi tất cả các nhóm nam của SM đều đã có lightstick chính thức, thì vẫn chưa có bất kỳ nhóm nữ nào của họ nhận được sự đối đãi tương tự.

Những ngày gần đây, những câu chuyện xung quanh lightstick chính thức của dàn nghệ sĩ nhà SM bỗng trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trên khắp các trang mạng xã hội, diễn đàn trực tuyến nổi tiếng. Tạm bỏ qua hình dạng thiết kế của những chiếc lightstick này – mà phần lớn đều bị fan than phiền là “xấu đau đớn” và “giống vũ khí chiến đấu hơn là lightstick”, lại có một vấn đề nổi trội hơn khiến cộng đồng SM stan bị chia rẽ trong thời gian gần đây, đó là phải chăng “ông lớn” này đang quá coi trọng các nghệ sĩ nam mà bỏ quên các nghệ sĩ nữ!

Nhóm nhạc đầu tiên của SM có lightstick chính thức là EXO (vào tháng 10 năm 2015), khi xu hướng của Kpop khi đó bắt đầu chuyển từ “màu chính thức” của các nhóm nhạc thế hệ 2 sang “lightstick chính thức” của các nhóm nhạc thế hệ 3. Đối với các nhóm nhạc khác tính đến thời điểm đó, họ vẫn sử dụng những mẫu lightstick tạm thời, có thiết kế thay đổi qua từng năm trong những hoạt động của mình.


Đến tháng 12 năm 2017, Super Junior trở thành nhóm nhạc thứ hai của công ty này sở hữu lightstick chính thức. Ở thời điểm chiếc lightstick này được công bố, Super Junior đã chuẩn bị bước sang năm thứ 13 trong sự nghiệp của họ.

Năm 2018 có thể xem là một năm dồn dập những công bố về lightstick chính thức của các nhóm nhạc tiếp theo. Tháng 4 năm 2018 – năm thứ 15 trong sự nghiệp hoạt động, TVXQ trở thành nhóm nhạc thứ ba được SM hé lộ lightstick chính thức dành cho nhóm và người hâm mộ.

Và mới đây nhất, ngay trong tháng 5 này, NCT và SHINee là hai nhóm nhạc tiếp theo lần lượt được công ty chủ quản cho ra mắt lightstick chính thức. Nếu như NCT chỉ mất 2 năm kể từ khi ra mắt, thì SHINee phải mất tận 10 năm để có được thiết kế lightstick này.

Việc có được một mẫu lightstick chính thức chắc chắn là niềm vui lớn đối với bất kỳ fandom nào. Tuy nhiên, nếu nhìn vào chuỗi sự kiện nói trên, ai nấy đều có thể thấy được điều kỳ quặc. SM Entertainment hiện đang quản lý 5 nhóm nhạc nam, và tất cả các boygroup của họ đều đã có lightstick chính thức. Trong khi đó, số lượng nghệ sĩ nữ của công ty này cũng không hề ít ỏi, và danh tiếng cũng chẳng kém cạnh so với các nghệ sĩ nam, nhưng chưa có bất kỳ ai trong số họ được công ty quản lý công bố lightstick chính thức.

Từ những tiền bối kỳ cựu như BoA hay SNSD, cho đến nhóm nhạc đang tạm đóng băng hoạt động như f(x) hoặc cái tên đang tích cực quảng bá không ngừng nghỉ hiện nay là Red Velvet, fan của những nghệ sĩ này vẫn đang phải sử dụng những mẫu lightstick tạm thời, và không biết bao giờ mới được ra mắt lightstick chính thức dành riêng cho fandom của mình. Điều này khiến nhiều fan SM cực kỳ phẫn nộ và bắt đầu đặt ra câu hỏi: Có hay không tư tưởng “trọng nam khinh nữ” đang tồn tại bên trong SM?

Câu hỏi này đã và đang tạo ra những ý kiến tranh cãi gay gắt ở khắp mọi nơi trên Internet. Một số người cho rằng SM từ lâu đã có tư tưởng phân biệt đối xử nặng nề với các nghệ sĩ nữ, bằng chứng là công ty không hề đăng bài chúc mừng MV của SNSD tròn 200 triệu view. Trong khi đó, một số người khác lại cho rằng SM là một công ty vốn đề cao lợi nhuận, và có vẻ như họ chăm chút cho các nhóm nam hơn hẳn là vì doanh thu mà các boygroup mang lại cao hơn girlgroup. Song bên cạnh đó, vài người lại có nhận định khách quan hơn khi cho rằng, SM sẽ công bố lightstick chính thức cho một nhóm nhạc nào đó ngay trước thềm họ tổ chức concert. Và có lẽ đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay đơn giản chỉ là các nghệ sĩ nữ của SM không có kế hoạch tổ chức concert nào trong thời gian gần đây mà thôi.

– “Không chỉ có vậy thôi đâu… Khi MV của SNSD đạt 200 triệu view trên YouTube, SM không viết một mẩu tin nào về nó cả. Taeyeon phải tự chúc mừng trên Instagram của mình. Sự phân biệt đối xử của cái công ty này thực sự rất tồi tệ”

– “Không thể hiểu nổi tại sao SNSD và BoA lại không có lightstick chính thức? Không phải fan mà tôi còn thấy quá đáng ㅋㅋ Tôi từng đọc một bài viết các thực tập sinh nữ giới thiệu các công ty khác vì sự phân biệt đối xử trong SM cực kỳ nặng nề. Tôi đoán chuyện trọng nam khinh nữ là có thật đấy”

– “Cứ nghĩ là công ty đã cho SNSD một mẫu lightstick chính thức rồi nhưng hóa ra vẫn chưa có ㅋㅋ”

– “Đừng cố biện minh cho hành động của SM bằng cách đề cập đến doanh thu nữa. BoA và SNSD đã đóng góp rất nhiều cho công ty. Ít ra thì họ cũng nên thiết kế lightstick cho những nghệ sĩ này như một cách ghi nhận lòng trung thành chứ. Mà cũng đâu phải fandom của họ quá nhỏ đâu. Họ là những nghệ sĩ nữ hàng đầu, và các nhóm nhạc nữ không thuộc SM đều đã có lightstick cả rồi. Công bố một lightstick cho nghệ sĩ thì công ty cũng có mất mát gì đâu. Vậy mới thấy SM chỉ đối xử với các nghệ sĩ của mình như hàng hóa và không hề tôn trọng họ. Tôi đang nói với tư cách là một fan lâu năm đấy”

– “Mọi người cứ đề cập đến việc chuyện doanh số, nhưng có ai giải thích được chuyện tại sao các nhóm nhạc nữ của công ty khác đều đã có lightstick và video dance practice rồi không? Không phải lightstick là thứ nhất định phải có trong những ngày này sao? Nếu công ty không thể làm được điều đó thì tốt nhất là đừng có sản xuất các nhóm nhạc nữ. BoA và SNSD là huyền thoại rồi, nhưng có vẻ như SM vẫn đang phân biệt đối xử với họ. Vậy nên đừng có đề cập đến chuyện doanh thu hay doanh số nữa”

– “Tất cả MeU đều biết rằng SM là một công ty rác rưởi mà”

– “Mục đích của bài này không phải là để phàn nàn tại sao các nhóm nam hậu bối lại có lightstick trước. Chúng tôi chỉ muốn hỏi khi nào các nhóm nữ mới có lightstick. Mắc mớ gì fan của các nhóm nam SM lại khó chịu về chuyện này thế? Mấy người chỉ cần nói rằng “ờ SM cần phải công bố lightstick cho các girlgroup đi” thay vì hành động như kiểu “nhưng doanh số bán hàng của họ không nhiều bằng các nhóm nhạc nam!” cơ mà”

– “Chúng ta có thể đề cập đến sự thật không? Ngoại trừ EXO, tất cả các nhóm nhạc nam đều có lightstick vào năm ngoái và năm nay. Mọi người sẽ nghĩ rằng các nhóm nhạc nam đã có lightstick từ rất lâu trước đây rồi. Nhưng sự thật là SuJu mất 13 năm, TVXQ mất 15 năm, SHINee mất 10 năm, và NCT mất 2 năm để có được lightstick chính thức. Một là SM cần tiền, hai là để dùng cho concert. Năm nay là kỷ niệm 10 năm của SHINee, và chắc chắn nhóm sẽ sớm tổ chức concert, và NCT có vẻ cũng sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc. Còn SNSD và Red Velvet thì không có kế hoạch tổ chức concert nào cả. Thay vào đó, hãy yêu cầu công ty tổ chức concert đi, và nếu đến lúc đó mà vẫn không có lightstick thì có thể đập cho SM một trận”

Bạn nghĩ rằng SM có đang quá “trọng nam khinh nữ” sau những câu chuyện về lightstick chính thức của dàn nghệ sĩ công ty này hay không?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Thành viên người Việt của girlgroup sắp debut tại Hàn được khen xinh đẹp giống Joy (Red Velvet)

Share now~FacebookTwitteremail Nhóm nữ mới Z-Girls vừa tung video nhá hàng các thành viên đa …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.