Home / Tin tức chung / Thần tượng thế hệ mới nào mới đủ sức kế vị g.o.d và SNSD ở vị trí “Nhóm nhạc quốc dân”: EXO, BTS hay TWICE?

Thần tượng thế hệ mới nào mới đủ sức kế vị g.o.d và SNSD ở vị trí “Nhóm nhạc quốc dân”: EXO, BTS hay TWICE?

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Bầu trời K-pop không thiếu gì những vì tinh tú lấp lánh, thế nhưng đâu là nhóm nhạc thực sự đủ mọi yếu tố để trở thành ‘nhóm nhạc quốc dân’?

“Nhóm nhạc quốc dân” – Danh xưng cao quý tựa như chiếc vương miện nặng ký không phải ai cũng có thể chạm tới. Trong lịch sử phát triển của K-pop, chỉ có hai nhóm nhạc được phong danh hiệu này đó là huyền thoại g.o.d và SNSD. Kể từ khi SNSD trở thành “nhóm nhạc quốc dân” đến nay đã gần 10 năm trôi qua. Đây là thời điểm thế hệ idol thứ 2 đã dần lùi về phía sau, nhường lại đường đua cho các đàn em trẻ trung và dồi dào năng lượng hơn. Thế nhưng, việc lựa chọn ra nhóm nhạc kế vị cho danh hiệu kia vẫn còn bỏ ngỏ.

g.o.d và SNSD đều trở thành “nhóm nhạc quốc dân” đại diện cho thế hệ 

Có lẽ nhóm nhạc nào cũng mong vươn tới tên gọi ấy, nhưng mong muốn là một chuyện và đạt được là chuyện khác. Cả g.o.d và SNSD đều được đông đảo công chúng công nhận về mọi mặt từ âm nhạc, sức lan tỏa, công sức đóng góp cho nền giải trí nước nhà. Theo sau họ là hàng trăm hậu bối, nhưng ai mới là nhóm đủ khả năng trở thành “nhóm nhạc quốc dân” thế hệ tiếp theo?

EXO

Không thể phủ nhận sự cố gắng của EXO trong suốt 6 năm vừa qua. Cac chàng trai nhà SM đã không ngừng nỗ lực từng ngày để quảng bá hình ảnh của K-pop ra toàn Châu Á. Với hàng loạt album đạt doanh thu triệu bản, EXO vẫn giữ vững vị trí ông hoàng của mình trong nhiều năm qua.

“Growl” là bản hit đã đưa tên tuổi EXO lên một tầm cao mới 

Khác với các nhóm nhạc đàn anh liên tục dính scandal chất cấm, bê bối tình dục, EXO duy trì tốt hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Họ là những chàng trai luôn làm việc chăm chỉ, cống hiến hết mình không chỉ ở thị trường Hàn Quốc mà còn Trung Quốc, Nhật Bản,v.v. Chưa dừng lại ở đó, nhóm còn có lực lượng fan hùng hậu luôn ủng hộ EXO trên mọi chặng đường với các hàng ngàn hoạt động thiện nguyện có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng và xã hội. Đây cũng yếu tố chính để công nhận mức độ phủ sóng của một nhóm nhạc.

EXO là một trong những nhóm nhạc xuất sắc nhất K-pop ở thời điểm hiện tại 

Mặc dù trong quá trình hoạt động, EXO vướng không ít scandal từ phát ngôn, chuyện hẹn hò, nhưng đây đều là những sự cố mà các nghệ sĩ thường xuyên gặp phải và có thể thông cảm được. Ngoài ra, EXO luôn chăm chỉ và nghiêm túc trong mọi hoạt động. Hiếm có nhóm nhạc nam nào trong K-pop đầy cạnh tranh lại có thể đạt đến đẳng cấp như EXO. Nếu EXO được công nhận là “Nhóm nhạc quốc dân” cũng không có gì là khó hiểu.

BTS

Có xuất phát điểm kém hơn những nhóm nhạc khác, BTS ngày càng chứng minh được sức mạnh của nhóm. Cả 7 chàng trai đều có quê gốc từ tỉnh lẻ xa xôi. Thậm chí công ty quản lý của BTS không thể đánh giá là “tầm trung”, chính xác hơn Big Hit Entertainment là một công ty giải trí vô danh và đứng trước nguy cơ phá sản vì thua lỗ hàng tỷ won.

BTS là một trong những nhóm nhạc truyền cảm hứng mạnh mẽ cho công chúng sau những gì họ trải qua

Bất chấp tất cả điều đó, BTS vẫn trở thành nhóm nhạc có độ phủ sóng cao bằng sức mạnh của âm nhạc và lòng kiên trì. Nhóm không thể vụt sáng sau một đêm nhưng lại tiến chậm và chắc, từ một nhóm nhạc vô danh trở nên nổi tiếng toàn cầu.
Giả sử nếu có chạy đua cho danh hiệu “Nhóm nhạc quốc dân” thế hệ mới, BTS sẽ có lợi thế hơn các nhóm nhạc khác rất nhiều vì những điều kỳ diệu mà nhóm đã tạo ra: âm nhạc đầy ý nghĩa về mọi mặt của cuộc sống, hàng triệu bản album tẩu tán trong vòng một nốt nhạc, lập hàng loạt kỷ lục đi vào lịch sử của K-pop, 100% các thành viên mang quốc tịch Hàn. Dù không đến từ công ty lớn nhưng nếu BTS được trao danh hiệu “Nhóm nhạc quốc dân” thì cũng rất dễ hiểu vì những gì mà BTS đã cống hiến.

BTS hoàn toàn có khả năng cao trở thành nhóm nhạc quốc dân 

Hơn hết, công chúng xứ Hàn đang có rất nhiều thiện cảm với BTS vì những giá trị tuyệt vời và BTS đã truyền tải thông qua âm nhạc (tương tự với trường hợp của g.o.d). Danh tiếng của BTS đã vang xa đến tận nước Mỹ. Album “Love Yourself: Tear” đứng #1 trên Billboard 200 và nhận được thư cảm ơn từ Tổng thống Moon Jae In. Với sự công nhận từ toàn thể quốc dân, BTS có khả năng cao sẽ trở thành nhóm nhạc đại diện cho thế hệ mới.

TWICE

So với 2 nhóm nhạc nam kể trên, TWICE rõ ràng có phần “yếu bóng vía” hơn về thời gian hoạt động cũng như các thành tích. Nói như thế không có nghĩa là xem nhẹ những nỗ lực của 9 cô gái nhà JYP. Hiện tại, TWICE là cái tên vô cùng nổi bật giữa hàng ngũ các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3. TWICE có fandom mạnh, hình ảnh tốt đẹp, sale album và digital đều cao, sức ảnh hưởng lớn cả trên MXH lẫn ngoài đời thực. Đặc biệt, TWICE vô cùng nổi tiếng với giới trẻ, nhất là học sinh và sinh viên.

TWICE có sức lan tỏa mạnh mẽ dù ra mắt chưa đầy 3 năm 

Có rất nhiều người cho rằng, TWICE sẽ thay thế SNSD trở thành nhóm nhạc quốc dân. Tuy nhiên, rào cản ngăn cách TWICE vươn đến danh hiệu này rất lớn khi nhóm có tới 3 thành viên là người Nhật Bản và 1 người mang quốc tịch Đài Loan. SNSD cũng có thành viên mang quốc tịch Mỹ nhưng xét cho cùng cả 9 cô gái đều là người gốc Hàn.

Lợi thế của TWICE đó là nhóm đang dần trở thành một nhóm nhạc nữ chuẩn mực về mọi mặt. Đáng nói đến là TWICE chưa từng vướng một scandal nào nặng nề và có ảnh hưởng tiêu cực đến số đông. Vì vậy, TWICE vẫn có khả năng trở thành “Nhóm nhạc quốc dân” nếu nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ công chúng.

Theo: tinnhac

Thần tượng thế hệ mới nào mới đủ sức kế vị g.o.d và SNSD ở vị trí “Nhóm nhạc quốc dân”: EXO, BTS hay TWICE?
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Dù Hàn hay Mỹ, V (BTS) vẫn khiến người ta ngẩn ngơ: ‘Chàng trai tóc xanh là ai mà hot vậy?’

Share now~FacebookTwitteremail 7 chàng trai Big Hit là tâm điểm chú ý của truyền thông …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.