Home / Tin tức chung / Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy ngày YG “văng” khỏi Big3 đã rất gần?

Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy ngày YG “văng” khỏi Big3 đã rất gần?

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Thậm chí, vị thế của các công ty giải trí (bao gồm cả Big 3) sẽ được thiết lập hoàn toàn sau khi Big Hit tiến hành IPO.

IPO là thuật ngữ diễn tả việc một công ty phát hành cổ phiếu lần đầu tiên lên sàn chứng khoán. Bằng cách IPO, công ty sẽ được định giá và có thêm một nguồn thu lớn bằng cách bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư bên ngoài.

Trong bối cảnh làng giải trí hiện tại, 3 công ty thuộc Big 3 là SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment đều đã lên sàn chứng khoán. Giá thị trường của họ hiện tại lần lượt là 918 tỷ KRW, 850 tỷ KRW và 515 tỷ KRW. Chính giá thị trường đã quy định thứ tự trong Big 3, vào đầu năm nay, giá thị trường thay đổi giữa 3 công ty đã quy định vị thế Big 3 trở thành SM>JYP>YG (thay vì SM>YG>JYP như nhiều năm trước).

Tuy nhiên, thứ tự đó chắc chắn sẽ còn có sự thay đổi mạnh mẽ nữa, khi mà Big Hit Entertainment cũng đang chuẩn bị IPO trong thời gian tới. Theo phân tích của giới chuyên gia tài chính, một khi phát hành cổ phiếu, giá thị trường của Big Hit có thể cán mốc 1.000-1.200 tỷ KRW. Con số vượt trội này đến từ khả năng phát triển vô hạn và thế đang lên trên thị trường quốc tế của BTS.

 

Đáng chú ý, chỉ nhờ giải thưởng mà BTS gặt hái tại BBMA 2018 cùng thành tích trong đợt tái xuất gần đây, cổ phiếu mà các công ty đầu tư vào Big Hit Entertainment đều tăng trưởng vượt bậc.

Xem xét tương quan với Big 3 ở thời điểm này, một khi đã IPO, Big Hit và JYP sẽ trở thành 2 ứng cử viên hàng đầu cạnh tranh đến vị trí “Công ty giải trí nghìn tỷ KRW”. Riêng SM và YG, trước đây họ từng cán mốc 1.000 tỷ KRW nhưng lại nhanh chóng sụt giảm. Cộng với tình hình “làm ăn” không mấy lạc quan dạo gần đây, sẽ rất khiên cưỡng khi đưa họ vào thế chạy đua với Big Hit và JYP.

Ngoài ra, như một hệ quả tất yếu, một khi Big Hit IPO thành công, công ty này sẽ có giá thị trường đột phá và thay thế YG trong top 3 công ty giải trí Hàn Quốc. Nói cách khác, khi xét trên phương diện tài chính, YG sẽ bị “đá” ra khỏi Big 3 để nhường chỗ cho SM – JYP – Big Hit tự thiết lập lại trật tự mới.Nhiều khả năng, đây chính là Big 3 mới của Hàn Quốc!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Netizen kêu gọi tẩy chay cả Big Bang và dàn hậu bối nhà YG vì scandal cưỡng hiếp tại club của Seungri (Big Bang)

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Nhiều bình luận yêu cầu Big Bang tan rã cũng như tẩy chay …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.