Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Những sai lầm tai hại của giới truyền thông về BTS đã từng xảy ra

Những sai lầm tai hại của giới truyền thông về BTS đã từng xảy ra

Tưởng rằng với độ nổi tiếng bùng nổ, BTS đến đâu cũng được “nhớ mặt đặt tên”, nhưng sự thực thì không phải vậy.

Từ năm 2017 đến nay, độ nổi tiếng của BTS đã lan rộng toàn cầu, đặc biệt là các nước Âu-Mĩ, chứ không chỉ gói gọn ở phạm vi Hàn Quốc nữa. Nhóm được không ít kênh truyền thông thế giới đưa tin, nhưng một số lỗi ghi nhầm tên, nhầm ảnh đáng tiếc khiến niềm vui của các A.R.M.Y không được trọn vẹn.

1. Kênh Fox ghi nhầm tên RM thành “Rat Monster” Tháng 3 năm ngoái, BTS có dịp sang Mỹ để thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn với các đài radio và kênh truyền hình nơi đây. Một chương trình mới của kênh Fox tên là “Morning Blend” cũng mời BTS tham gia trò chuyện. Cuộc phỏng vấn diễn ra tốt đẹp, chỉ trừ một chi tiết thiếu chuyên nghiệp khi biên tập của chương trình này lại ghi tên của RM (lúc ấy vẫn có nghệ danh Rap Monster) thành “Rat Monster”. Khỏi phải nói, cộng đồng fan BTS đã thất vọng và bất bình mức nào. Từ “Rat” trong tiếng Anh nghĩa là “chuột” (khá thô tục), thật không thể tin là kênh truyền hình uy tín lại để xảy ra lỗi này.

Thậm chí, khi đăng tải video lên Youtube, nhà đài vẫn để “Rat Monster”. Tuy vậy, phía biên tập chương trình cũng nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi và sửa lỗi ngay sau đó.

2. Poster của CJENMUSIC thiếu hình Jin

Tháng 7 năm ngoái, BTS vinh dự được cover lại ca khúc “Come Back Home” nhân kỉ niệm 10 năm nghệ thuật của huyền thoại Seo Taji. Bản cover rất được đón nhận, nên MV được quay nhanh chóng và đơn vị phát hành là CJENMUSIC chịu trách nhiệm quảng bá. Điều đáng nói là poster quảng bá ở kênh Youtube của CJENMUSIC lại thiếu mất thành viên Jin. Vốn là fandom rất coi trọng teamwork và trân trọng công sức của tất cả thành viên, các A.R.M.Y không khỏi phẫn nộ, và còn nhiệt tình trend từ khóa “WewantSeokjin” trên Twitter để đòi lại công bằng cho Jin.

Phía CJENMUSIC cũng nhanh chóng thay poster mới có cả 7 người, nhưng lại không đưa ra lời xin lỗi.

3. Bình luận viên của MNET gọi nhầm BTS thành EXO

BTS tham dự và biểu diễn tại American Music Awards (AMAs) là sự kiện gây tiếng vang lớn tại Hàn và rất được công chúng quan tâm. Ông lớn MNET rất chiều ý fan Hàn khi tường thuật trực tiếp lễ trao giải này kèm cả phiên dịch/bình luận viên. Tuy nhiên, trong buổi bình luận và tường thuật trực tiếp này, Kim Gura (MC nổi tiếng và tham gia nhiều show tạp kĩ xứ Hàn) đã nói nhầm tên của BTS thành nhóm nhạc tiền bối EXO. Nhiều fan cho rằng, sự cố này xảy ra có lẽ là vì trước đó các bình luận viên nhắc tới EXO khá nhiều. MC Kim Gura đã nói “xin lỗi” ngay trên sóng truyền hình vì sơ xuất của bản thân.

4. Báo BBC lấy nhầm ảnh VIXX thay vì BTS   

Mới đây nhất là sự nhầm lẫn khó tin của ban biên tập trang báo điện tử uy tín BBC. Bài báo đưa tin BTS đã xác nhận tour diễn tại Anh. Người viết dùng kha khá lời lẽ có cánh dành tặng BTS, nhưng điểm khiến các fan khó lòng bỏ qua đó là trang tin này đã “ngang nhiên” dùng ảnh một nhóm nhạc nam khác để minh họa bài báo. Đó là VIXX – boygroup đến từ Jelly Fish Entertainment.Hẳn nhiên, ngay khi phát hiện ra điểm bất bình thường, các fan đã tích cực yêu cầu BBC sửa lỗi dưới bài đăng Twitter của trang này. Ngoài ra, BBC cũng bị phê bình vì dùng bức ảnh quá cũ của BTS.

Theo: tinnhac

Loading...

About The Last Day

Check Also

Yuri (SNSD) mặc vest tập nhảy thôi cũng khiến fan ‘ná thở’

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Đoạn video dance practice của “ngọc trai đen” đang khiến Kpop fan phát …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.