Home / Tin tức chung / “Đâu mới thực sự là yếu tố được SM quan tâm bậc nhất?” – Câu trả lời chẳng phải kỷ lục hay giải thưởng

“Đâu mới thực sự là yếu tố được SM quan tâm bậc nhất?” – Câu trả lời chẳng phải kỷ lục hay giải thưởng

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Bởi đơn giản, có hai thứ mà ‘ông lớn’ này quan tâm hơn rất nhiều so với tất cả những thành tích nhạc số hay giải thưởng cuối năm!

Vào ngày 2 tháng 6 vừa qua (theo giờ Hàn Quốc), nhà sản xuất âm nhạc Marz đã có một buổi livestream trên Instagram cá nhân. Bên cạnh phát ngôn gây tranh cãi xung quanh lý do khiến các nghệ sĩ SM không thể leo cao trên bảng xếp hạng Billboard như BTS, producer này còn chia sẻ về nhiều vấn đề khác có liên quan đến cách làm việc và những vấn đề được “ông lớn” của làng giải trí Hàn Quốc quan tâm hàng đầu. Một trong những chủ đề được các fan SM quan tâm nhất trong buổi livestream của Marz chính là: Đâu mới thực sự là yếu tố được công ty giải trí này quan tâm bậc nhất? Và một lần nữa, Marz đã khiến rất nhiều người phải ngỡ ngàng khi khẳng định, SM không hề bận tâm đến những thứ như Melon hay MAMA – các bảng xếp hạng nhạc số hay giải thưởng cuối năm mà ai nấy đều tin rằng bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mong muốn một lần được chạm tay đến. Theo Marz, “gà nhà” SM có giành hạng cao trên Melon hay Daesang MAMA không cũng chẳng quan trọng, bởi có hai thứ mà công ty này quan tâm hơn tất cả: âm nhạc chất lượngngười hâm mộ.

Trên thực tế, Marz khẳng định SM Entertainment không quan tâm đến các bảng xếp hạng nhạc số và giải thưởng cuối năm là vì họ đang nắm giữ trong tay nhiều nghệ sĩ huyền thoại, những người có thể mang đến cho công ty hàng loạt lợi ích còn lớn hơn thế. Chính vì vậy, các fan SM tin rằng câu nói “SM quan tâm đến người hâm mộ” chẳng qua chỉ là một cách nói hoa mỹ của một sự thật rằng “SM quan tâm đến TIỀN của người hâm mộ” mà thôi.

Cụ thể, Marz đã đưa ra một ví dụ rằng SM chẳng chút mảy may bận tâm đến thứ hạng nhạc số của TVXQ trong lần trở lại vừa qua, bởi công ty biết chắc chắn rằng họ có thể dễ dàng bán sạch vé của bất kỳ một dome concert nào. Và sự thật đã chứng minh SM hoàn toàn đúng, khi 17 buổi diễn trong dome tour Nhật Bản mới nhất của họ đều không còn một chỗ trống, thu hút tổng cộng gần 800.000 khán giả. Khoảng 210.000 vé của 3 đêm diễn tại “thánh đường” Nissan vào cuối tuần này cũng đã được tẩu tán sạch sẽ. Chỉ tính riêng tiền bán vé, tour diễn này dự kiến sẽ mang về cho TVXQ và SM khoản doanh thu khổng lồ lên đến hàng trăm tỷ đồng. Một trường hợp tương tự như TVXQ chính là Super Junior. Thực tế, thứ hạng trên các bảng xếp hạng nhạc số của nhóm trong hai lần trở lại gần đây không mấy “ngon nghẻ”. Tuy nhiên, số lượng album bán được và tình hình tour diễn Super Show 7 vẫn đủ giúp Super Junior duy trì chỗ đứng của một trong những con gà đẻ trứng vàng cho SM. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng khán giả đến xem Super Show 7 trong 13 đêm diễn tại hai khu vực châu Á và Nam Mỹ đã lên đến hơn 174.000 người, với tổng doanh thu đạt khoảng hơn 812 tỷ đồng. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên đáng kể, bởi tour diễn Super Show 7 vẫn sẽ còn tiếp diễn với nhiều đêm concert khác trong năm nay. EXO và SHINee cũng là hai nhóm nam liên tục mang lại những khoản doanh thu khủng cho SM nhờ vào việc chăm chỉ chạy tour. Hàng năm, SM đều có những kế hoạch tour thế giới, tour châu Á hoặc tour Nhật Bản cực kỳ hoành tráng cho hai nhóm nam này. Riêng với NCT, sau một thời gian tập trung ra mắt sản phẩm để ngày càng quen mặt với khán giả hơn, nhóm nam này dự kiến cũng sẽ sớm có concert riêng trong tương lai không xa. Riêng với các nghệ sĩ nữ nhà SM, mặc dù những tour diễn của họ thường không có quy mô quá khổng lồ như các đồng nghiệp nam, nhưng họ cũng được công ty đầu tư cho hàng loạt concert qua nhiều năm bởi đơn giản, đây chính là nguồn thu lớn nhất của bất kỳ nghệ sĩ hay công ty giải trí nào. Red Velvet hiện là nhóm nữ hoạt động rầm rộ duy nhất của SM, và thành tích nhạc số cũng như album của họ cũng rất tốt. Nhưng bên cạnh đó, SM cũng không thể bỏ qua “truyền thống” công ty khi sớm để nhóm tổ chức concert ở nhiều nước khác nhau.Ngoài các concert và tour diễn, SM Entertainment còn được đánh giá là công ty thường xuyên nảy ra nhiều ý tưởng mới độc đáo, thậm chí là kỳ quặc để có thể khiến các fan phải “rút ví”. Ngoài những sản phẩm được thiết kế riêng cho từng nghệ sĩ và bày bán ở SUM, SM gần đây còn khiến các fan phải ngỡ ngàng khi mở bán cả… quạt cầm tay chính thức và chổi quét album – với giá còn mắc hơn cả một album thông thường.
Đó chỉ là một vài trong số những ví dụ mà các fan đưa ra để chứng minh rằng, rõ ràng Marz có ý đúng khi nói một trong hai điều mà SM quan tâm nhất chính là người hâm mộ, bởi đơn giản họ là đối tượng sẵn sàng chi trả cho rất nhiều hoạt động, sản phẩm mà công ty tạo ra, chỉ với một mục đích duy nhất là ủng hộ thần tượng.

 

 

 

 

 

Còn với riêng một yếu tố khác được SM quan tâm hàng đầu – âm nhạc chất lượng, nhiều người bày tỏ sự đồng tình với ý kiến này vì từ lâu hàng loạt bài hát của các nghệ sĩ công ty đã được người hâm mộ ở biết bao thế hệ ngân nga hát theo. Không chỉ có những ca khúc bắt tai gây nghiện, SM còn sở hữu những bài hát có tính chất nghệ thuật hơn, sâu sắc, ý nghĩa và đa dạng thể loại hơn – điều mà khán giả có thể dễ dàng kiểm chứng qua dự án SM STATION của họ.

Bạn nghĩ gì về ý kiến của Marz về hai mối quan tâm hàng đầu của SM?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Nam idol và áo crop-top, lệch vai: Sexy hay nữ tính quá đà?

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Kang Daniel, Kai, Cha Eun Woo… được nhận xét nam tính nhưng đang …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.