Home / Tin Kpop / Black Pink chứng tỏ khả năng bán album không thua kém bất kỳ ai chỉ trong ngày mở bán đầu tiên!

Black Pink chứng tỏ khả năng bán album không thua kém bất kỳ ai chỉ trong ngày mở bán đầu tiên!

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Khi mà anti-fan liên tục dè bỉu rằng ‘Black Pink chỉ được view YouTube’ hay ‘Black Pink chỉ mạnh nhạc số’, girlgroup nhà YG đã khiến tất cả phải tâm phục khẩu phục với sức hút toàn diện trên mọi mặt trận.

Chưa đầy 1 tuần sau khi trở lại, Black Pink đã và đang trở thành thế lực khó đánh bại trên các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Từ thành tích nhạc số đến hàng loạt kỷ lục view YouTube, girlgroup nhà YG đang nắm giữ những thứ mà bất kỳ nhóm nữ nào cũng phải mơ ước. Dù vậy, vẫn còn một điều khiến nhiều người phải tò mò trong lần trở lại này của họ: Khả năng bán album của Black Pink như thế nào so với các nhóm nhạc nữ khác ra mắt cùng thời?Dẫu debut không cách nhau bao lâu, nhưng nếu như TWICE, Red Velvet, G-Friend, MAMAMOO,… đã lần lượt phát hành rất nhiều album, thì đối với Black Pink, đây chỉ mới là lần đầu tiên của họ. Hơn thế, vì nhiều lý do, YG Entertainment đã quyết định đến tận ngày 20 tháng 6 mới chính thức mở bán phiên bản physical cho mini album đầu tay của Black Pink, tức là sau 5 ngày kể từ khi nhóm phát hành digital và MV trên YouTube. Chính vì thế, trong nhiều ngày qua, người hâm mộ cũng như đông đảo non-fan đều nóng lòng chờ đợi ngày phát hành phiên bản đĩa cứng của “Square Up“, không chỉ để được cầm trong tay sản phẩm của thần tượng, mà còn để đánh giá khả năng bán album của các cô gái đến từ YG – một công ty vốn vẫn luôn bị xem là không mạnh về doanh số physical bằng hai “ông lớn” còn lại trong BIG 3. Tuy nhiên, bất chấp những hoài nghi từ nhiều người, Black Pink một lần nữa chứng minh vị thế đáng mơ ước của họ trong làng nhạc hiện nay. Tính đến hết ngày 20 tháng 6 – tức là ngày đầu tiên “Square Up” được phát hành offline, album này đã bán được 41.961 bản. Đây là một con số cực khủng đối với các nhóm nhạc nữ Kpop vốn yếu thế hơn các đồng nghiệp nam khi nói đến doanh số album. Album “Square Up” của Black Pink dẫn đầu bảng xếp hạng daily của Hanteo trong ngày 20 tháng 6

Trên thực tế, vào ngày 19 tháng 6, người hâm mộ đã nhận thấy một số thống kê về lượng album bán ra của Black Pink (khoảng hơn 19.000 bản), mặc dù theo thông báo của YG thì phải đến 1 ngày sau đó “Square Up” mới chính thức phát hành offline. Điều này khiến một số fan hoang mang vì không rõ liệu doanh số của nhóm sẽ bắt đầu được tính từ ngày nào. Và khi người hâm mộ liên hệ với Hanteo, bảng xếp hạng này đã giải thích rằng doanh số “Square Up” được công bố trong ngày 19 tháng 6 xuất phát từ một số nhà bán lẻ trực tuyến, nhưng phiên bản offline chỉ chính thức phát hành từ ngày 20 tháng 6. Chính vì thế, về cơ bản có thể nói rằng doanh số ngày đầu tiên của “Square Up” chính là tổng số liệu được ghi nhận trong 2 ngày 19 và 20 tháng 6. Điều đó có nghĩa là, Black Pink đã bán được gần 42.000 album chỉ trong 1 ngày.

Và dù số liệu nói trên là kết quả của 1 hay 2 ngày, rõ ràng đó vẫn là thành tích quá khủng mà Black Pink đã làm được ở lần đầu tiên mở bán album offline trong sự nghiệp. Khi so sánh với các nhóm nhạc nữ thế hệ mới khác, những gì mà girlgroup nhà YG làm được thậm chí còn ấn tượng hơn thế. Chỉ xét riêng doanh số album tuần đầu tiên của các nhóm nữ Kpop trong năm 2018 (tính đến thời điểm hiện tại), Black Pink đã chính thức vượt mặt 3 nhóm nữ thế hệ mới đình đám khác là Red Velvet, G-Friend và MAMAMOO để leo lên vị trí thứ 2. Hiện tại, Black Pink chỉ đứng sau TWICE (với 109.474 bản album “What Is Love?” trong tuần đầu mở bán). Tuy nhiên, cần phải xem xét đến một thực tế rằng đây mới chỉ là doanh số ghi nhận trong 1 ngày, và chúng ta vẫn phải còn phải chờ đến hết tuần để xem liệu Black Pink có khả năng đánh bại thành tích của TWICE hay không.

Với tình hình suôn sẻ hiện tại, người hâm mộ hiện đang rất kỳ vọng “Square Up” có thể tiêu thụ được 100.000 bản trong tuần đầu tiên mở bán. Đây chắc chắn không phải mơ ước quá viễn vông bởi thực tế doanh số “Square Up” vẫn đang đều đặn tăng lên theo từng giờ, liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Hanteo dù phải cạnh tranh với sản phẩm của một số nghệ sĩ nổi tiếng khác như BTOB hay Taeyeon.

Theo: tinnhac
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

BXH giá trị thương hiệu idol nữ tháng 2/2019: Jennie (Black Pink) vẫn hot nhất, tân binh 1 tuần tuổi ITZY chứng tỏ sức hút khủng

Share now~FacebookTwitteremail Đáng chú ý là cả 5 thành viên của ITZY dù mới debut …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *