Home / Tin tức chung / YG chính thức bị kiện vì “lạm dụng quyền lực” và phớt lờ các thoả thuận trong show sống còn MIXNINE

YG chính thức bị kiện vì “lạm dụng quyền lực” và phớt lờ các thoả thuận trong show sống còn MIXNINE

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Hơn 1 tháng kể từ ngày màn debut của top 9 ‘MIXNINE’ chính thức bị hủy bỏ, Happy Face Entertainment là công ty đầu tiên dám đứng lên yêu cầu YG bồi thường thiệt hại sau tất cả những ồn ào trong thời gian qua.

Vào ngày 26 tháng 6, báo chí Hàn Quốc cho biết Happy Face Entertainment đã đệ đơn khởi kiện YG Entertainment, yêu cầu “ông lớn” BIG 3 phải bồi thường thiệt hại vì vi phạm hợp đồng. Theo tiết lộ của Tòa án Trung tâm Seoul, số tiền bồi thường mà Happy Face yêu cầu là 10 triệu won (khoảng 203 triệu đồng), với nguyên nhân xuất phát từ chương trình thực tế sống còn “MIXNINE” của YG và JTBC. Sau nhiều tháng cạnh tranh căng thẳng, thực tập sinh Woo Jin Young của Happy Face Entertainment đã giành vị trí đầu tiên trong chương trình và được ra mắt với 8 thí sinh khác. Tuy nhiên cuối cùng, kế hoạch ra mắt đã bị hủy bỏ vì các bên liên quan không thể đi đến ý kiến thống nhất trong điều khoản hợp đồng.

Trong đơn khiếu nại của mình, Happy Face Entertainment đã viết: “Trong hợp đồng ban đầu, thời gian quản lý độc quyền của YG chỉ kéo dài 4 tháng. Thế nhưng sau đó, nó đột nhiên gia tăng thành 3 năm. Điều này cực kỳ bất lợi đối với các cơ quan cỡ nhỏ và cỡ trung, bao gồm cả chúng tôi“.

Tuyên bố của Happy Face tiếp tục đanh thép chỉ trích cách làm việc của YG: “Hành động của họ cho thấy rằng, nếu chúng tôi không đồng ý với những thay đổi, dự án ra mắt chắc chắn sẽ bị hủy bỏ. Đây có thể xem là hành vi lạm dụng quyền lực của một công ty giải trí lớn với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của họ“. Sau đó, Happy Face Entertainment cũng chia sẻ về việc YG đã vi phạm hợp đồng như thế nào trong quá trình ghi hình “MIXNINE”: “YG đã không làm đúng những điều khoản được nêu ra trong hợp đồng, bao gồm trách nhiệm đào tạo và những khoản chi phí phát sinh trong quá trình Woo Jin Young tham gia chương trình. Chúng tôi đã tin tưởng rằng cậu ấy có thể ra mắt và hoạt động dưới sự quản lý của YG. Chính vì thế trong suốt 6 tháng “MIXNINE” diễn ra, chúng tôi đã sử dụng tiền riêng của chính mình để trang trải cho phí đào tạo, trang điểm, quần áo, phí vận chuyển của Woo Jin Young,…“.

Công ty này nói thêm: “Chúng tôi cũng không nhận được những khoản phân chia lợi nhuận từ các bài hát đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng“. Phía Happy Face Entertainment đã trình bản hợp đồng gốc cho tòa án để làm bằng chứng khởi kiện và yêu cầu YG bồi thường tất cả những khoản chi phí đó. Trong một tuyên bố chính thức sau những báo cáo này, Happy Face Entertainment đã chia sẻ về số tiền 10 triệu won mà họ đưa ra trong đơn khiếu nại: “Hơn cả việc đền bù cho tất cả những thiệt hại mà chúng tôi đã phải gánh chịu, đây là một số tiền tượng trưng được gửi đến tòa án, với hy vọng văn hóa Hàn Quốc, quê hương của Hallyu, sẽ phát triển một cách lành mạnh mà không có sự lạm dụng quyền lực của các công ty lớn“.

Công ty cũng giải thích rõ về những gì đã diễn ra sau khi chương trình kết thúc: “Cho đến tận tháng 3, tức là gần 2 tháng sau khi “MIXNINE” khép lại, YG Entertainment vẫn không đề cập với chúng tôi về bất cứ điều gì có liên quan đến việc chuẩn bị hoặc lên kế hoạch cho màn ra mắt của top 9. Mặc dù họ biết rõ về thái độ nghiêm túc của các thí sinh đối với việc ra mắt hơn bất cứ ai, nhưng họ đã chọn cách phớt lờ tất cả“. Happy Face tiếp tục cho biết: “Sau đó, YG Entertainment đã liên lạc một cách muộn màng với các công ty quản lý của top 9, nhưng chuyện đó chỉ diễn ra sau khi họ bị truyền thông và người hâm mộ chỉ trích liên tục. Kế đến, thay vì chia sẻ kế hoạch ra mắt như những gì được viết trong hợp đồng gốc, họ lại trình bày các điều khoản đã được thay đổi mà không cần thảo luận với các công ty khác. Những điều khoản mới ấy cho phép kéo dài thời gian quản lý độc quyền của YG Entertainment từ 4 tháng lên 3 năm, điều vốn chỉ có lợi cho một mình họ mà thôi“.

Happy Face Entertainment nhận xét rằng, YG Entertainment sau đó đã lợi dụng việc các công ty khác không đồng ý với điều khoản hợp đồng mới như một cái cớ để hủy bỏ mà ra mắt của top 9. Họ bức xúc cho biết: “Mặc dù YG có trách nhiệm phải thực hiện những điều khoản trong hợp đồng gốc nếu chúng tôi không chấp nhận thay đổi, nhưng họ lại đơn phương quyết định hủy bỏ tất cả kế hoạch debut“.
Công ty quản lý của Woo Jin Young cũng đề cập đến tuyên bố của YG Entertainment vào thời điểm đó, rằng “4 tháng không đủ để chuẩn bị ca khúc mới, quay MV, tập luyện vũ đạo và tổ chức một buổi solo concert“. Happy Face Entertainment giải thích: “Thời gian “4 tháng” đã được thống nhất trước đó chỉ là thời gian quảng bá sau khi phát hành sản phẩm âm nhạc. Giai đoạn chuẩn bị được tính riêng, không gộp chung vào khoảng thời gian này“.

Trước thông tin Happy Face Entertainment đệ đơn khởi kiện, phía YG Entertainment cũng đã có lời phản hồi chính thức. Cách đây ít phút, công ty này đã lên tiếng chia sẻ với truyền thông Hàn rằng: “Chúng tôi cứ nghĩ mọi chuyện đã kết thúc từ vài tháng trước, lúc thông báo chính thức được công bố với truyền thông sau khi 6 CEO của các công ty gặp gỡ và đi đến một thỏa thuận thân thiện. Nhưng cuối cùng, chúng tôi không hề mong đợi một trong những công ty đó nộp đơn kiện yêu cầu bồi thường 10 triệu won vào thời điểm này“.“Ông lớn” BIG 3 đưa ra kết luận trong tuyên bố của mình: “Tuy nhiên, vì vụ kiện chính thức đã được đệ trình, chúng tôi sẽ trả lời bằng cách thảo luận với một chuyên gia pháp lý. Và thông qua quyết định cuối cùng của tòa án, chúng tôi sẽ vào cuộc để giảm thiểu tất cả những hiểu lầm. Cảm ơn các bạn“.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Seungri (Big Bang) bị nghi dùng tiền ‘bịt miệng’ cảnh sát vụ nhân viên club cưỡng hiếp khách nữ!

Share now~FacebookTwitteremail Em út Big Bang bị cho là đã dùng tiền bịt miệng cảnh …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.