Home / Thần tượng Kpop / Sao Kpop / Đâu chỉ có idol nữ, idol nam cũng là nạn nhân của nạn quấy rối trong K-pop

Đâu chỉ có idol nữ, idol nam cũng là nạn nhân của nạn quấy rối trong K-pop

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Không riêng gì phái nữ mà ngay cả các idol nam cũng là những đối tượng bị “fan” quấy rối bằng những cách tưởng chừng như vô hại.

Bấy lâu nay, chúng ta đã quen thuộc với suy nghĩ idol nữ là những người chịu thiệt thòi hơn các đồng nghiệp nam trong ngành giải trí Hàn Quốc. Tuy nhiên, có phải lúc nào quan điểm này cũng đúng? Những hành động mang tính xâm phạm các thần tượng nam có thể nói đã xảy ra nhiều hơn đối với những thần tượng nữ. Chỉ vì họ là nam giới nên dường như điều này bị phớt lờ. Nhưng những năm gần đây, việc các thần tượng nam bị quấy rối tình dục cả bằng hành động và lời nói diễn ra rất thường xuyên và những người trực tiếp tham gia lại chính là bộ phận những người gọi là “fan hâm mộ“.

Một trong những hành vi gián tiếp có thể bị coi là xâm phạm và quấy rối đó chính là fanfic. Việc các fandom viết fanfic mang chiều hướng tình dục với idol có phải hành vi quấy rối tình dục hay không? Rất khó nói vì thật sự ranh giới của việc này rất mù mờ. Bản thân các idol và công ty quản lý của họ đôi khi còn ủng hộ việc fan tưởng tượng ra một mối quan hệ không có thật giữa các idol với nhau (đồng hoặc khác giới), vì nó đem lại những lợi ích nhất định cho sự nổi tiếng của một idol. Nhưng chúng ta không vì thế mà có phần quá đáng vì đi quá ranh giới. Fanfic là nơi mà đa số các idol nam bị quấy rối bằng lời nói

Nội dung của những fanfic mang tính quấy rối đa số là các fandom ghép cặp idol trong cùng một nhóm “nam – nam” là chiếm phần đông. Các fan viết thể loại này vô tư đến nỗi miêu tả chi tiết từng bộ phận nhạy cảm của idol nam và vẽ ra những fanart cực kỳ mang tính “không trong sáng”. Những người hâm mộ không nhận thức được việc này là xâm phạm và quấy rối nghiêm trọng bằng lời nói vì đến nay vẫn chưa có động thái gì gay gắt đối với vấn đề này nhưng ít ai biết rằng ngay cả quấy rối bằng lời nói cũng có thể tính là tội.

Không chỉ bằng lời nói và trí tưởng tượng ” bay xa” của các fan, những người hâm mộ còn chụp ảnh và zoom lên những bộ phận nhạy cảm của những idol nam bất kể ở trên sân khấu hoặc đời thưởng. Nhiều công ty quản lý đã lên tiếng cảnh cáo và nhờ đến pháp luật can thiệp nhưng vẫn không thể giải quyết triệt để.  Những bài đăng quấy rối tình dục idol nam tràn lan trên mạng xã hội

Không chỉ zoom ảnh, những người này còn viết những bình luận hết sức tục tĩu về cơ thể, thậm chí so sánh bộ phận nhạy cảm của các idol. Nhiều bài đăng còn thẳng thắn chia sẻ mong muốn được…quan hệ cùng với các idol. Thần tượng nữ cũng là nạn nhân nhưng sẽ được bảo vệ và bênh vực nhiều hơn vì họ là phái nữ.

Không dừng lại ở mức độ là chụp ảnh và bằng lời nói, các idol nam còn bị quấy rối, sờ soạng công khai khiến cho rất nhiều người hâm mộ phẫn nộ. Hình ảnh Lay bị một fan nữ luồn tay vào quần khiến cộng đồng fan EXO phẫn nộ. 


Jungkook bị fan cuồng quấy rối tình dục ngay tại sân bay Vụ việc ekip chương trình “SNL Korea” thay phiên động chạm cơ thể, thậm chí sờ chỗ kín của các khách mời nam khiến người xem tức giận. Show hài 19+ bị tố quấy rối tình dục các sao nam, điển hình là B1A4. Một nữ diễn viên hài của show (áo caro) tỏ vẻ phấn khích sau khi động chạm vào vùng nhạy cảm của B1A4.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều những góc khuất của việc idol nam cũng là nạn nhân của quấy rối tình dục và việc này gây nên một ảnh hưởng lớn đến tâm lý các chàng trai. Idol nam hay nữ cũng đều bình đẳng như nhau và việc quấy rối trực tiếp hay gián tiếp này đều là chuyện không thể chấp nhận được.

Theo: v.kpopline

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Kết quả Gaon Chart Music Awards lần 8: Jennie (Black Pink) xuất sắc vượt qua TWICE nhận giải nghệ sỹ tháng trong năm

Share now~FacebookTwitteremail Lễ trao giải của BXH uy tín nhất Hàn Quốc vừa diễn ra …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.