Vào ngày 5/8, trên fancafe chính thức của PENTAGON, hàng loạt người hâm mộ đã đăng tải một văn bản với tựa đề: “Chúng tôi yêu cầu phản hồi từ CUBE Entertainment và Kim Hyo Jong (E’Dawn)“. Trong đó, người hâm mộ yêu cầu công ty đứng lên nhận trách nhiệm và giải quyết những thiệt hại về tinh thần và tài chính mà họ phải chịu sau vụ việc E’Dawn hẹn hò với đàn chị HyunA.

Chuyện tình “chị em” giữa E’Dawn – HyunA đã làm chấn động Kpop những ngày vừa qua.

Các Universe (tên fandom PENTAGON) chỉ trích E’Dawn đã lừa dối người hâm mộ suốt 2 năm qua. Chưa hết, fan còn đòi hoàn lại tiền vé sự kiện PENTAGON ra mắt fandom vào giữa tháng 8, họ viết: “Liệu công ty có hủy chương trình ngay trong ngày nó diễn ra giống như fansign của Triple H hay không?“.

Ngày 4/8, theo lịch trình thì Triple H có một buổi kí tặng nhưng sáng hôm đó, CUBE lại đột ngột thông báo hủy sự kiện vì thông tin hẹn hò bùng nổ.

Điều cuối cũng cũng là điều nặng nề nhất, Universe yêu cầu E’Dawn rời khỏi PENTAGON vì anh chàng phản bội nhóm, phản bội các thành viên. Hẹn hò với HyunA 2 năm qua, tức E’Dawn đã yêu đương trước khi PENTAGON debut, đây là một điều cấm kị với idol. Và trong lúc PENTAGON còn chưa có danh tiếng vững vàng thì E’Dawn lại công bố mình hẹn hò.

Nhiều người cho rằng nhóm nhỏ Triple H được lập nên một phần là dựa vào mối hệ của HyunA và E’Dawn.

E’Dawn còn khiến dư luận không hài lòng khi anh chàng giữ một thái độ thờ ơ, im lặng với người hâm mộ trước những ồn ào vừa qua, không hề nhắn gửi cho Universe lời nào trong khi HyunA đã an ủi fan của mình.

Dòng trạng thái của HyunA trên tài khoản Instagram cá nhân: “Mình thật sự muốn thẳng thắn, cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi mình, mình muốn đứng trên sân khấu với sự tự hào. Cảm ơn các bạn“.

Theo: saostar