Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / 2 năm của Black Pink: Thành công đến từ 4 cô gái luôn miệt mài và nỗ lực hết mình

2 năm của Black Pink: Thành công đến từ 4 cô gái luôn miệt mài và nỗ lực hết mình

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Con đường sự nghiệp của các cô nàng xinh đẹp Black Pink đã trải qua nhiều thăng trầm trong một quãng thời gian ngắn ngủi.

Với 4 thành viên mang dáng vẻ xinh đẹp rạng ngời cùng tài năng đa dạng và những nét cá tính độc đáo đầy thu hút: Jisoo, Jennie, Rose, Lisa – Black Pink là một trong những viên ngọc quý giá của ngành công nghiệp giải trí Kpop. Bất kỳ hoạt động nào của nhóm đều nhận được sự quan tâm, chú ý rất lớn từ phía công chúng yêu nhạc. Thế nhưng để chiếm trọng tình yêu của người hâm mộ như ngày hôm nay, Black Pink thực sự đã phải trải qua một quãng đường rất dài và cũng không ít thăng trầm. Con đường sự nghiệp của Black Pink cũng không hoàn toàn trải đầy hoa hồng như nhiều người vẫn tưởng.

Gian nan trước khi debut

Khác với đa phần những nhóm nhạc thần tượng khác, Black Pink được tiếp cận với công chúng khá sớm. Trước khi debut, hình ảnh cùng với thông tin của từng thành viên được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và các cộng đồng fan hâm mộ Kpop trong một thời gian dài để thu hút sự chú ý. Thực tế, thông tin về Black Pink đã xuất hiện từ năm 2012 khi YG hứa sẽ cho nhóm nữ mới ra mắt năm 2013. Nhưng rồi, cũng như bao tuyên bố khác, những ‘lời hứa lèo’ cứ lặng lẽ trôi vào quá khức mà Black Pink vẫn chẳng thấy bóng dáng đâu khiến công chúng cảm thấy như đang bị lừa đảo. Hình ảnh của Jennie, Jisoo và Lisa trong teaser “Who’s that girl?” mà YG đã “thả thính từ 2012 

Phải mất đến thời gian 4 năm dài đằng đẵng, hàng loạt thành viên mới đến rồi lại ra đi liên tục, Black Pink mới được cho ra mắt. Thế nhưng, đen đủi làm sao, sắp đến ngày debut rồi mà nhóm vẫn còn bị cắt giảm đến 1/3 đội hình. Nhưng cũng có lẽ vì ngần ấy sóng gió, mà 4 cô gái trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông và được đông đảo công chúng quan tâm. Đội hình cho đến sát ngày debut vẫn còn nhiều sự xáo trộn.

Thực ra, khi còn là thực tập sinh, các thành viên Black Pink đã cực kỳ nổi tiếng với những ai quan tâm đến ‘gà’ nhà YG bởi với ngoại hình cùng tài năng xuất sắc trong nhiều lĩnh vực đa dạng: ca hát, vũ đạo, diễn xuất,… họ từng góp mặt trong nhiều dự án đình đám của đàn anh, đàn chị cùng công ty như Big Bang, Lee Hi, Epik High, iKON,.. hoặc là người mẫu quảng cáo cho thương hiệu thời trang có tiếng. Sau 4 năm chờ đợi dài đằng đẵng, cuối cùng Black Pink mới được ra mắt công chúng.

Trở thành hiện tượng gây sốt khi ra mắt

Black Pink là một nhóm nhạc độc đáo, ngay từ tên gọi cho đến phong cách. Các cô gái nhà YG đã thổi một luồng gió mới vào ngành công nghiệp Kpop đang dần bão hòa với những girl group nếu không dễ thương trong sáng thì lại quá mức hở hang, gợi cảm. Một nhóm nhạc pha trộn nét mạnh mẽ, phóng khoáng cùng với ngọt ngào, nữ tính tạo nên màu sắc rất riêng trong lòng người hâm mộ. Hình ảnh nhóm pha trộn nhiều nét đối lập, vừa mạnh mẽ vừa nữ tính.

Nhóm ra mắt chính thức với hai ca khúc “Whistle” và “Boombayah” vào ngày 8/8/2016. Cả hai ca khúc này dù mang phong cách âm nhạc khác nhau nhưng vẫn thể hiện cực kỳ rõ nét concept girl crush mà Black Pink theo đuổi. Và chỉ hơn một tháng sau, họ lại tiếp tục comeback với “Playing With Fire” và “Stay” nghiêng về những màu màu u tối và sâu lắng hơn nhiều. Hơn nửa năm sau nữa, Black Pink quay lại trong sự kỳ vọng tột độ. Trái ngược với trước, “As If It’s Your Last” hướng về sắc “hồng” nhiều hơn, thể hiện rõ trong những hình ảnh vui tươi nhưng không kém phần cá tính. Concept girl crush cực kỳ ấn tượng của các cô nàng Black Pink ngay từ ngày đầu debut.

Những sản phẩm âm nhạc của Black Pink không chỉ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ và nó còn mang về cho các cô gái tân binh non trẻ khi ấy hàng loạt thành tích cực kỳ ấn tượng. Chỉ là ca khúc đầu tay thế nhưng “Whistle” đã đạt được Perfect All Kill (PAK) rất đáng tự hào với nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc. Không chỉ thế, nó còn giúp Black Pink phá kỉ lục của đàn chị Miss A, giành cúp trên show âm nhạc chỉ 13 ngày sau khi debut. Gây kinh ngạc với truyền thông và công chúng bằng những sản phẩm âm nhạc cực kỳ có chất lượng.

“Boombayah” thì gia nhập “câu lạc bộ” 100 triệu view trên Youtube sau gần 6 tháng phát hành, khiến Black Pink trở thành nhóm nhạc có MV debut đạt 100 triệu view nhanh nhất Kpop, phá vỡ kỉ lục trước đó bởi của TWICE với gần 13 tháng cho “Like Ooh Ahh”. Rồi sau đó MV này cán mốc 200 triệu view trong thời gian ngắn nhất 1 năm 5 ngày.Thêm vào đó, “Boombayah” còn mốc 2 triệu lượt thích. Chỉ có hai MV của nhóm nữ Kpop đạt được điều này, ngoài “Boombayah” thì chính là “As If It’s Your Last”!

Mới debut thế nhưng nhóm đã đạt được hàng loạt thành tích ‘khủng’ mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng phải ngưỡng mộ.

Với một danh sách dài toàn những thành tích ấn tượng như vậy, thật chẳng ngạc nhiên gì khi mới debu mà Black Pink đã ẵm hàng loạt giải “tân binh của năm” tại vô số lễ trao giải danh giá, bao gồm Melon Music Awards, Seoul Music Awards, Golden Disc Awards, Gaon Chart Awards và Asia Artist Awards.Mới ra mắt mấy tháng, Black Pink đã ‘nhanh tay’ ôm về hàng loạt giải tân bình của những lễ trao giải danh giá nhất tại Hàn Quốc.

Làm thần tượng chưa chắc đã bước trên con đường đầy hoa

Nhiều người cho rằng, là nghệ sĩ dưới trướng YG, Black Pink được tạo điều kiện đầu tư hơn rất nhiều thần tượng khác và dễ nắm lấy thành công hơn. Thế nhưng một phần nào đó, chính điều này lại trở thành áp lực đặt trên vai của những cô gái trẻ. Không những thế, được mệnh danh là “thế hệ kế cận của 2NE1”, Black Pink còn phải chịu rất nhiều so sánh với đàn chị cùng công ty. Từ số lượng thành viên nhóm, phong cách, concept, ngoại hình, tài năng, đâu đâu cũng gắn liền cái tên Black Pink với 2NE1.4 cô nàng từng bị đặt lên bàn cân so sánh với 2NE1 trong một thời gian dài.

Cũng dễ để lý giải điều này, bởi có thể 2NE1 là những người tiên phong, đi đầu trong concept “girl crush” của ngành công nghiệp Kpop. Và khi một nhóm nhạc tương tự xuất hiện, công chúng sẽ đặt ra nhiều câu hỏi nghi ngờ. Điểm khác biệt của Black Pink đó chính là pha trộn giữa sự mạnh mẽ và nữ tính. Điều này giúp các cô nàng dễ chiếm được cảm tình của người hâm mộ nam hơn so với đàn chị. Cũng đi theo đội hình 4 người, concept girl crush thế nhưng Black Pink lại khác đàn chị 2NE1 ở chỗ mang nhiều nét mềm mại, nữ tính hơn.

Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả, khó khăn gây trở ngại lớn nhất cho các cô nàng Black Pink lại chính là kế hoạch hoạt động của chính công ty quản lý. Đáng lẽ, với những thần tượng mới debut, công ty phải có lịch trình hoạt động dày đặc để tăng độ phủ sóng trên tất cả những kênh như sân khấu, show truyền hình,.. còn YG thì lại ‘một mình một lối’, hạn chế để gà nhà xuất hiện trước công chúng. 
Được trở thành thần tượng thế nhưng lịch trình hoạt động lại ít ỏi đến đáng thương.

Theo như dự định ban đầu, Black Pink sẽ phát hành 2 MV mỗi tháng và lần lượt phát hành 8 MV cho đến hết năm 2016. Người hâm mộ nghĩ rằng đây hẳn là một nước cờ chiến lược của YG khi tiếp cận khán giả liên tục, khiến họ đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng vào việc sẽ được thấy 4 cô gái một cách thường xuyên. Thế nhưng, đúng là không nên đặt niềm tin vào YG vì sau “Playing With Fire” và “”Stay”, phải mất cả nửa năm “As If It’s Your Last” mới xuất hiện. Và rồi, Black Pink… mất tích!Tài năng thì chẳng hề thua kém ai thế nhưng 4 cô nàng lại bị YG ‘giam cầm’.

Mặc cho fan kêu gào rồi lại kêu gào, trong năm 2017, trong khi TWICE hay Red Velvet comeback đến 3 – 4 lượt thì gà nhà YG vẫn im hơi lặng tiếng. Bởi nhóm có tài, người hâm mộ càng cảm thấy tiếc nuối hơn khi Black Pink thực sự có quá ít hoạt động. Thậm chí còn tệ hơn vì cho đến giờ phút này, Black Pink vẫn chưa có được bất kỳ full album hay thậm chí mini album cho riêng mình. Trừ một vài sự kiện hay lễ trao giải lớn thì Black Pink gần như không xuất hiện trước mặt công chúng.

Biết bao nhiêu người đã đau lòng thế nào khi nghe thấy Jennie nói về chuyện comeback thế này: “Rất nhiều bạn yêu cầu mình trả lời câu hỏi lúc nào thì Black Pink trở lại. Mỗi lần đọc được những câu hỏi đó rồi quyết lơ chúng đi, mình cảm thấy đau lòng lắm. Mình chẳng muốn phớt lờ đâu, chỉ vì không chắc chắn nên không thể trả lời các bạn được, vì vậy… mình xin lỗi. Nhưng tụi mình vẫn đang làm việc với các ca khúc mới và cả album nữa. Vậy nên đừng lãng quên tụi mình nhé. Chúng ta đừng bỏ rơi nhau nhé các bạn, cả hai phía tụi mình luôn!”.  Đến ngay chính thần tượng còn hoang mang không biết đến khi nào thì nhóm mình mới có thể comeback.

Trong khi ‘ngó lơ’ rồi chôn vùi tuổi thanh xuân và tài năng của 4 cô nàng xinh đẹp thì YG tiếp tục đưa ra nhiều thông tin, dự định về show sống còn, nhóm nhạc mới,… Cộng đồng fan không thể chịu nổi cách thức làm việc khó hiểu này của YG, họ đã phải hack cả tài khoản Instagram chính thức của nhóm chỉ để truyền đến một thông điệp rằng: Hãy cho Black Pink comeback đi.Fan hâm mộ thậm chí còn phải hack cả Instagram để ‘dằn mặt’ YG cho thần tượng của mình comeback.

3 năm để chiếm trọn tình yêu của công chúng

Có lẽ những lời than vãn rồi hành động quả quyết của fan đã có tác dụng khi đến giữa 2018, YG cuối cùng cũng cho Black Pink comeback. Dù lo sợ bị ‘thả thính’ như những lần trước thế nhưng người hâm mộ vẫn nhen nhóm chút hy vọng về sản phẩm âm nhạc mới của các cô nàng đầy tài năng này. Đúng ngày 15/6, “Square Up” với ca khúc chủ đề “Ddu-Du Ddu-Du” ra mắt công chúng yêu nhạc và ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt đáng kinh ngạc không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ca khúc chủ đề trong album lần này của Black Pink được đầu tư công phu, hoành tráng.

Với âm nhạc, vũ đạo, hình tượng, phong cách thời trang được đầu tư một cách chỉn chu, kỹ lưỡng và đầy sáng tạo, “Ddu-Du Ddu-Du” được đánh giá là MV hoành tráng nhất từ đầu 2018 cho đến bây giờ. Ca khúc ngay lập tức được người hâm mộ chia sẻ điên đảo trên các trang mạng xã hội và trở thành MV có 20 triệu lượt xem nhanh nhất của nhóm nhạc nữ Kpop. Từ năm 2017 cho đến giữa 2018, Black Pink mới có đợt comeback với “Square Up” và ca khúc chủ đề “Ddu-Du Ddu-Du”.

Chứng minh sức mạnh chưa hề phai nhạt của nhóm, các bài hát trong album lần này lần lượt leo lên những thứ hạng cao trong nhiều bảng xếp hạng nhạc số. Tính đến 15:30 ngày 21/6 (giờ Hàn Quốc), “Ddu-Du Ddu-Du” đã đạt PAK lần thứ 24. “Square Up” cũng giúp Black Pink tiến thẳng lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những nhóm nhạc nữ có lượng album bán ra nhiều nhất trong tuần đầu tiên của Hanteo. Ngay lập tức, sản phẩm âm nhạc này đã mang lại cho các cô nàng tài năng thêm nhiều kỷ lục đáng nể.

Không chỉ thế, MV này đặc biệt còn lập được thành tích ấn tượng khi trở thành đối tượng thu hút nhiều sự quan tâm chú ý, “on Top Trending” tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Anh, Nhật, Brazil,… Đến Billboard vốn từ xưa đến nay vẫn dành ít sự quan tâm cho Kpop lại cũng dành hẳn một tiêu đề để phân tích chi tiết về sản phẩm âm nhạc mới của Black Pink.Billboard cũng đã bắt đầu chú ý tới cái tên Black Pink.

Bởi mới bắt đầu chiến dịch quảng bá cho “Ddu-Du Ddu-Du” và “Square Up” trên các chương trình âm nhạc cũng như show truyền hình chưa được bao lâu, thế nên người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng rằng đợt comeback lần này sẽ tiếp tục mang lại cho Black Pink thêm những thành tích và kỷ lục khiến công chúng phải cảm thấy kinh ngạc hơn nữa.

KếtRõ ràng với hàng loạt thành tích khủng và chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc như thế, Black Pink vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng những người yêu nhạc Kpop không thua kém gì những nhóm nhạc nữ đình đám khác hiện nay như TWICE, Red Velvet, MAMAMOO hay G-friend,… Cái mà họ cần bây giờ là có một chiến lược hoạt động đúng đắn từ phía YG để có thể mang nhóm vươn ra tầm thế giới, đến với những mục tiêu lớn hơn để tha hồ thể hiện tài năng của mình trong những sân chơi lớn, nhiều tiềm năng như Billboard.

Theo: v.kpopline

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Âm nhạc của SM lên ngôi tại top 50 ca khúc B-side hay nhất K-pop

Share now~FacebookTwitteremail Các nghệ sĩ nhà SM đã giành chiến thắng trong cuộc bình chọn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.