Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Liệu NCT có thể thành công như các tiền bối SM khi mà 2 năm vẫn đang “dậm chân tại chỗ”

Liệu NCT có thể thành công như các tiền bối SM khi mà 2 năm vẫn đang “dậm chân tại chỗ”

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Có đầy đủ tài năng và nhan sắc, được ông lớn SM đầu tư hết mình nhưng chỉ vì một lý do duy nhất mà sau hai năm hoạt động, NCT vẫn bị công chúng coi như là một nhóm nhạc tân binh.

NCT ra mắt vào năm 2016 và được kì vọng sẽ tiếp bước các nhóm nhạc đàn anh của SM vốn đã trở thành huyền thoại. Nhóm nhạc nam của SM từ H.O.T, DBSK, Super Junior, SHINee cho đến EXO, tất cả đều là những cái tên sáng giá trong từng giai đoạn phát triển của Kpop. Nhưng nếu như DBSK, SHINee đã nổi tiếng ngay từ khi debut nhờ vào những bài hit được phổ biến rộng rãi trong công chúng; Super Junior và EXO cũng chỉ cần mất từ 1 đến 2 năm để khẳng định vị thế của mình thì NCT, sau 2 năm hoạt động vẫn bị xếp vào hàng ngũ tân binh.

Tài sắc vẹn toàn, tưởng như thành công sẽ đến với NCT ngay từ khi ra mắt.

Ngay từ khi các thành viên đầu tiên của NCT được giới thiệu từ dự án SM Rookies, cư dân mạng đã phải xuýt xoa “đúng là vườn hoa SM có khác”. Với con số thành viên hiện tại lên đến 18 người, chắc chắn trong nhóm sẽ có ít nhất là một cho đến một vài thành viên hợp gu công chúng. Điều này xảy ra tương tự với các nhóm nhạc đông thành viên khác như Super Junior, EXO, Seventeen…

Dàn visual đỉnh cao của NCT

Từ Taeyong, Jaehyun, Jungwoo…, NCT luôn nằm trong danh sách các nhóm nhạc có nhan sắc không hề tầm thường của Kpop. Nhưng hơn cả nhan sắc, tài năng của các thành viên NCT cũng được đánh giá “không phải dạng vừa”.

Trên thực tế, có một mảng tài năng mà gà nhà SM chưa bao giờ được đánh giá cao đó là khả năng rap. Khắc phục hoàn toàn được điểm yếu đó, rap line của NCT không còn là phần phụ họa hay là vị trí cho các thành viên… chưa biết sắp xếp vào vị trí nào. Với NCT, tất cả đều chỉn chu và hoàn thiện.

Dàn rapper đã xuất sắc, dàn vocal và dancer của NCT cũng không kém phần tài năng. Doyoung , Haechan, Jungwoo, Taeil… là những cái tên tuy không góp mặt trong danh sách những vocal đỉnh của Kpop nhưng vẫn khiến người hâm mộ vô cùng yên tâm khi theo dõi các màn trình diễn của nhóm. Ten, Jaehyun, Jisung… lại trở thành điểm sáng trên sân khấu của NCT bằng những bước nhảy vô cùng điêu luyện.

Tài năng rải đều ở tất cả các mảng đủ để NCT trở thành một tổ hợp hoàn hảo.

Với độ tuổi của các thành viên trải dài từ 16 cho đến 24, không có gì lạ khi âm nhạc và hình ảnh của NCT đa dạng cho nhiều lứa tuổi. Dù là như vậy, mỗi concept của NCT từ trẻ trung như “Chewing Gum” cho đến nam tính như “Boss” đều được làm rất “tới”. Chất lượng các MV của NCT không hề thua kém bất cứ đàn anh nào, dù số lần comeback mỗi năm của nhóm lớn hơn rất nhiều. Vì được chăm chút kĩ lưỡng đến từng chi tiết, có ý kiến cho rằng âm nhạc của NCT không chỉ là âm nhạc, nó còn là một loạt những thể nghiệm mới mẻ mang đầy tính nghệ thuật. Dù được đánh giá là khá kén người nghe, nhưng nếu bỏ qua âm nhạc của NCT, người hâm mộ Kpop đích thị đã bỏ qua một viên ngọc quý.

Nhan sắc, tài năng có thừa, được đầu tư rất lớn, vậy lí do nào khiến cho NCT trong mắt công chúng mãi dậm chân tại chỗ, dù đã hai năm qua đi kể từ ngày unit đầu tiên của dự án được trình làng?

Lí do khiến nhóm vẫn được cho là thất bại chỉ có một, và nó không nằm ở nhan sắc hay là tài năng.

Nhắc đến SM, người ta thường nghĩ ngay đến một công ty với những nhóm nhạc có độ phổ biến quốc dân cực kì cao. Dù là nhóm nữ hay nhóm nam, mỗi nhóm nhạc đều bỏ túi một ca khúc mà “ai ai cũng thuộc”, và một đội hình dễ dàng để công chúng nhớ mặt đặt tên.

NCT, tiếp bước các tiền bối của mình, cũng là một nhóm nhạc hết sức đặc biệt trong mắt công chúng Hàn Quốc và người yêu Kpop trên toàn thế giới. Trớ trêu thay, điểm đặc biệt đó không đến từ tài năng, phong cách hay những ca khúc mang hơi thở nghệ thuật rất cao. Cho đến thời điểm hiện tại, ấn tượng khó quên nhất của công chúng về NCT đó là: cách thức hoạt động của dự án này thật sự là như thế nào?

Ma trận thành viên NCT.

Về cơ bản, NCT là một dự án không giới hạn số lượng thành viên. 18 thành viên đã ra mắt được chia thành các unit NCT U, NCT 127, NCT Dream và gần đây nhất là tập hợp lại ở NCT 2018 với ca khúc “Black On Black” . Hình như sợ mọi chuyện chưa đủ rối, các unit của NCT (trừ NCT 2018) trong mỗi lần comeback lại luôn không đầy đủ mà là một nhóm các thành viên có cùng kĩ năng với nhau hoặc hợp với ca khúc chủ đề của đợt comeback này. NCT U – unit đầu tiên của NCT bắt đầu với 5 thành viên: Doyoung, Jaehyun, Ten, Taeyong và Mark trong ca khúc “The 7th Sense”, đến đợt comeback thứ hai với ca khúc “Without You” thì chỉ dành cho Doyoung, Jaehyun và Taeil, một thành viên mới vừa được thêm vào.

NCT U trong vài sản phẩm đã được lên sóng.Non-fan của NCT, đọc đến đây các bạn đã đủ thấy đầu óc quay cuồng chưa? Nếu chưa, chúng ta hãy cùng đến với một sự thật khác: Có một sự giao nhau giữa thành viên của các Unit. Nói đơn giản thì một thành viên của NCT U cũng có thể là thành viên của NCT 127, các thành viên của NCT không bị giới hạn bởi unit nào. Đơn cử như Mark Lee – công chúng cùng lúc bắt gặp anh chàng nhí nhảnh trên sân khấu Chewing Gum của NCT Dream, chất chơi trên sân khấu Cherry Bomb của NCT 127 và nam tính trên sân khấu Boss của NCT U.

Mỗi lần gặp Mark cùng những thành viên khác trên các show âm nhạc lại là một lần netizen ngớ người: NCT này là NCT nào? Vì sao lại có một NCT mới toanh trong khi NCT “cũ” vẫn chưa kịp khiến người ta quen thuộc? Sự linh động thành viên của NCT đem lại cơ hội cho các chàng trai được thử thách với sở trường của mình, nhưng cũng làm cho netizen rối trí.

Mark Lee của NCT Dream, NCT 127 và NCT U.

Mô hình hoạt động của NCT thực chất không phải là một điều quá mới mẻ. Nhưng dù không quá mới mẻ, mô hình này vẫn là quá khác biệt so với thị trường Kpop luôn quan niệm các unit được trích ra từ nhóm sẽ luôn có số thành viên cố định, và mỗi nhóm nhạc chỉ lập unit đối với những người có độ phổ biến công chúng khá cao. Chính điều này đã tạo nên tâm lý e ngại tìm hiểu đối với non –fan, chỉ những ai thực sự quan tâm đến nhóm mới có đủ kiên nhẫn để hiểu hết từng mục tiêu, đội hình và thể loại âm nhạc mà mỗi unit của NCT hướng đến.

Chưa kể đến những kế hoạch trong tương lai của SM như là thêm thành viên, tốt nghiệp hay là lập các unit anh em tại các quốc gia trong khu vực châu Á, có lẽ người hâm mộ và công chúng cần phải trang bị cho mình một trí nhớ siêu việt mới có thể định hình được cách thức hoạt động của NCT.

NCT là một dự án dài hơi và sẽ không có chuyện dễ dàng thất bại.

Tạm kết

EXO từng được coi là một thất bại của SM khi liên tiếp hai ca khúc “Mama” và “Wolf” không mang đến thành công như mong đợi. Cho đến khi Growl trở thành một hit lớn, cái tên EXO từ đó mới thẳng đường đi lên vị trí số một Kpop hiện nay. Sẽ rất vội vàng và phiến diện nếu như đánh giá NCT là thất bại như cách netizen đã từng đánh giá EXO, NCT rõ ràng cũng đang có những bước tiến chậm mà chắc.

Hiếm có nhóm nhạc Kpop nào sở hữu fandom chất lượng như fandom mà NCT đang có, bởi vì với mô hình hoạt động “trái ngang” như thế, phải rất kiên nhẫn và trung thành mới có thể tìm hiểu và theo dõi nhóm đến cùng. Fandom không lớn nhưng vẫn đủ chất, thành tích âm nhạc của NCT ngày một khả quan hơn. Với con số hơn 300 ngàn bản đã được bán ra cho album gần nhất “NCT 2018 Empathy”, rõ ràng NCT không phải là thất bại, không phải là nhóm nhạc tân binh, chỉ là nhóm có con đường phát triển khác biệt so với số đông còn lại.

Theo: Trí Thức Trẻ

Liệu NCT có thể thành công như các tiền bối SM khi mà 2 năm vẫn đang “dậm chân tại chỗ”
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Tổng kết Đại hội Thể thao Idol đầu năm 2019: Thể thao là phụ, ‘rắc muối’ là chính

Share now~FacebookTwitteremail Loạt khoảnh khắc hài hước của idol trong buổi ghi hình ngày hôm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.