Home / Tin Kpop / Big Hit vấp phải sự phản đối dữ dội của ARMY khi để BTS hợp tác với producer tai tiếng của AKB48

Big Hit vấp phải sự phản đối dữ dội của ARMY khi để BTS hợp tác với producer tai tiếng của AKB48

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Trước khi xuất hiện thông tin này, Big Hit vốn là một công ty có hình ảnh rất đẹp trong lòng người hâm mộ và cư dân mạng, mang đến cảm giác của một gia đình thực sự. Nhưng hình ảnh ‘gia đình thân thiết’ ấy dường như đã tan vỡ chỉ sau 1 ngày, khi mà người ta nhận ra rằng không một công ty nào có thể cưỡng lại sức hút của đồng tiền.

Vào ngày 13 tháng 9 vừa qua, báo chí khắp nơi đưa tin BTS sẽ phát hành một sản phẩm mới tại Nhật Bản vào tháng 11 năm nay. Nhà sản xuất nổi tiếng người Nhật Akimoto Yasushi sẽ chịu trách nhiệm sản xuất ca khúc chủ đề “Bird” cho sự trở lại lần này của BTS tại Nhật Bản. Chủ tịch Bang Si Hyuk của Big Hit Entertainment được cho là nhân vật đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thúc đẩy sự hợp tác đặc biệt này. Nhiều nguồn tin khẳng định đích thân Bang Si Hyuk đã gửi lời mời hợp tác đến Akimoto Yasushi, xuất phát từ sự ủng hộ của anh dành cho quan điểm âm nhạc của nhà sản xuất người Nhật Bản này. Như vậy, việc hợp tác với Akimoto Yasushi có thể sẽ mang đến cho BTS nhiều lợi ích trong sự nghiệp? Không hẳn như vậy! Trái lại, nó còn đang tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực cho hình ảnh của nhóm, đặc biệt là tại Hàn Quốc. Đông đảo ARMY từ Hàn đến Nhật đều không hài lòng khi Big Hit quyết định để BTS hợp tác với nhà sản xuất Akimoto Yasushi vì rất nhiều lý do nghiêm trọng. Trên thực tế, Akimoto Yasushi là một nhà sản xuất nổi tiếng phụ trách việc sáng tạo và sản xuất âm nhạc cho nhóm nhạc nữ nổi tiếng Nhật Bản AKB48. Ông được xem là một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong thị trường âm nhạc Nhật Bản, và cũng từng tham gia sản xuất chương trình thực tế sống còn “Produce 48” của Mnet. Tuy nhiên, đối với người Hàn Quốc, Akimoto Yasushi không khác gì “tội đồ” vì ông nổi tiếng là một nhân vật “cánh hữu” – ủng hộ phát xít Nhật và ra sức bài trừ Hàn Quốc. Những người thuộc phe cánh hữu ở Nhật Bản được biết đến với thái độ vô cùng cực đoan, phủ nhận tội ác của phát xít Nhật, tôn thờ đế quốc, đặc biệt là cực kỳ phân biệt đối xử với những người Hàn Quốc tị nạn ở Nhật Bản trong thời kỳ chiến tranh.

Riêng với Akimoto Yasushi, không chỉ một mà rất nhiều lần, nhà sản xuất này đã khiến người Hàn nổi giận với những hành vi được cho là anti Hàn Quốc công khai của mình. Trong quá khứ, Akimoto Yasushi từng khiến dư luận Hàn Quốc bùng nổ với những ý kiến chỉ trích dữ dội khi để AKB48 mặc trang phục có in hình cờ mặt trời mọc trong một màn trình diễn của nhóm. Vì lý do này, AKB48 vẫn thường bị xem là nhóm nhạc “cánh hữu” trong mắt cư dân mạng Hàn Quốc. Và đó cũng là nguyên nhân khiến người Hàn quyết tâm tẩy chay “Produce 48” khi Mnet quyết định hợp tác với nhà sản xuất này. Với tất cả những lý do đó, đặc biệt là sau khi chứng kiến những gì đã xảy ra với “Produce 48”, cộng đồng ARMY Hàn Quốc cực kỳ thất vọng với quyết định mà họ cho rằng “sai một ly, đi một dặm” của Bang Si Hyuk. Họ tin rằng màn hợp tác giữa BTS với Akimoto Yasushi có thể gây tổn hại cho hình ảnh của nhóm tại Hàn Quốc. Và trên thực tế, những lo lắng này không phải không có cơ sở khi mà bài báo đưa về màn hợp tác này trên các trang báo lớn đều vấp phải sự phản đối của netizen Hàn.Bên cạnh đó, các ARMY Nhật Bản – những người hiểu rõ nhất về thị trường âm nhạc này, cũng bày tỏ sự thất vọng trước quyết định của Big Hit. Ngoài việc nổi tiếng là một nhân vật “cánh hữu”, Akimoto Yasushi còn khiến dư luận phẫn nộ khi thường xuyên đề cập đến những vấn đề gây tranh cãi, đặc biệt là hạ thấp phụ nữ, chẳng hạn như chống đối nữ quyền hay thậm chí là quấy rối tình dục trẻ vị thành niên trong những bài hát trước đây của mình. Và tất nhiên, tất cả những quan điểm này đối lập hoàn toàn với thông điệp mà âm nhạc của BTS luôn hướng tới từ khi ra mắt cho đến nay.

Tất cả những vấn đề có liên quan đến Akimoto Yasushi hiện đang khiến cộng đồng ARMY vô cùng lo lắng và tức giận. Họ lo ngại rằng Big Hit đang bị đồng tiền làm mờ mắt, quyết định “bán” BTS cho Nhật Bản trong khi không lường trước những hậu quả sẽ xảy ra: “Tỉnh lại đi Big Hit, các người đang nghĩ cái quái gì vậy?”, “Bang Si Hyuk nghĩ rằng người hâm mộ sẽ đâm đầu ủng hộ mà không bận tâm đến lịch sử quê hương ư?”, “Chuyện này thật sai quá sai”, “Làm ơn đừng bán BTS cho Nhật Bản như thế này chứ”, “Hãy suy nghĩ lại đi, điều này không đúng một chút nào”,…. Trong khi đó, netizen Hàn cũng đang rất phẫn nộ trước thông tin về màn hợp tác giữa BTS và Akimoto Yasushi. Cư dân mạng dường như bắt đầu có cái nhìn khác với Bang Si Hyuk và Big Hit Entertainment: “Người hâm mộ đều phản đối, vậy mà công ty đang làm cái quái gì vậy”, “Đừng quên đến cuối cùng các người vẫn là công dân Hàn Quốc đấy nhé, công ty của Bangtan đang chọc điên khán giả đấy”, “Tất cả các fan đều đang rất phẫn nộ, còn công ty thì nhắm mắt làm ngơ để kiếm tiền ư”, “Nghệ sĩ của họ thì đang làm rất tốt, và rồi công ty xuất hiện như một vị thần để hủy hoại tất cả”, “Cuối cùng thì Big Hit cũng chỉ là một công ty kinh doanh, họ làm tất cả những chuyện này vì tiền mà thôi ㅋㅋ”, “Tôi biết rằng Bangtan không có tiếng nói gì trong chuyện này, và thay vào đó Bang Si Hyuk đã quyết định tất cả ㅋㅋ”,….

Bạn nghĩ gì về tình huống này?

Theo: tinnhac

Loading...

Có phải bạn đang tìm:

  • bighit tức giận
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Doanh thu nhạc số của 4 ‘ông lớn’ K-pop trong năm 2018: JYP rớt top 3 vì chỉ có TWICE ‘gánh team’

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Sự bùng nổ của BTS đã đưa Big Hit lên một tầm cao …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.