Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / SM chấp nhận ‘hy sinh’ SNSD, hạn chế quảng bá của nhóm để giảm áp lực cho các nhóm đàn em?

SM chấp nhận ‘hy sinh’ SNSD, hạn chế quảng bá của nhóm để giảm áp lực cho các nhóm đàn em?

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Liên tiếp là những hành động chèn ép nghệ sĩ kì cựu của SM, lý do là vì sao?

SNSD cuối cùng đã trở lại vào ngày 5/9 với MV “Lil’ Touch” cùng ca khúc phụ “Fermata”. Với tên gọi mới “Oh!GG”, nhóm nhỏ gồm 5 thành viên Taeyeon, Yuri, Sunny, Hyoyeon và Yoona đã không để các fan phải thất vọng với comeback lần này.

 

MV “Lil’ Touch”

Sau 24 giờ, “Lil’ Touch” đã cán mốc 9 triệu lượt xem, ca khúc đã vượt mặt “Ko Ko Bop” (EXO) để trở thành MV có lượt xem lớn nhất trong ngày đầu phát hành của SM. (Kỉ lục trước đây của “Ko Ko Bop” là 8.833.669 views trong 24 giờ đầu). Đây quả thật là một con số đáng nể khi “Lil’ Touch” chỉ mới là ca khúc debut của nhóm nhỏ Oh!GG.Oh!GG làm khá tốt ở mảng nhạc số 

Về mặt digital, single mới của nhóm nhỏ của SNSD đạt được thành tích vượt mong đợi và thành công hơn hẳn so với lần comeback với đội hình đầy đủ thành viên kỉ niệm 10 năm năm ngoái khi lọt vào top 10 và thậm chí đứng đầu ở khá nhiều các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc. Trên thế giới, single “Lil’ Touch” cũng đã chiếm #1 BXH iTunes của 21 quốc gia, chính thức phá vỡ kỉ lục của “Holiday Night” (SNSD) trước đó với thành tích 20 quốc gia. Phải rất khó khăn fan mới có thể thấy các thành viên SNSD tập trung khá đông đủ thế này

Thành tích mà nhóm nhỏ Oh!GG đạt được những tưởng sẽ là một trong những động lực thúc đẩy S.M. Entertainment quảng bá mạnh tay cho đợt comeback của 5 cô gái lần này nhưng không. Oh!GG không hề có một hoạt động quảng bá chính thức nào trên sóng truyền hình quốc gia. Việc vắng bóng trên các show âm nhạc cuối tuần, hay các chương trình tạp kĩ trong thời điểm comeback của hàng loạt tên tuổi khác như:  BTS, Sunmi,… khiến bài hát mới của Oh!GG không thể trụ lâu trên các bảng xếp hạng và đợt comeback lần này cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng của công chúng.

Một trong số những hoạt động quảng bá ít ỏi của công ty quản lý được mệnh danh là hàng đầu Kpop cho nhóm nhạc tường thành và là con gà đẻ trứng vàng của mình chỉ là một show thực tế bị cắt xén nhỏ lẻ và thậm chí chỉ được phát hành online chứ không được chiếu trên các đài truyền hình lớn. Thêm vào đó là một buổi fansign duy nhất diễn ra sau thời điểm phát hành single khá lâu. Người hâm mộ chỉ được gặp gỡ các cô gái chủ yếu qua các trang mạng xã hội trực tuyến như Vline, Instagram,… Holiday cũng chỉ được SM chuẩn bị sơ sài và không hề tập trung quảng bá

Bấy nhiêu những sự vô lý như vậy khiến người hâm mộ càng đặt dấu chấm hỏi liệu S.M. Entertainment có đang xử ép Oh!GG ?

Quay trở lại thời điểm năm 2017, Girls’ Generation comeback với đội hình đầy đủ sau hai năm vắng bóng trên trường đua Kpop cùng với đó là kỉ niệm cột mốc đáng nhớ 10 năm từ ngày debut. Trái với kì vọng với một lần comeback được đầu tư và lên kịch bản hoành tráng, Girls’ Generation chỉ trở lại quảng bá có đúng một tuần lễ dù các thành viên hầu như không vướng bận lịch trình.

Trùng hợp là thời điểm SNSD comeback cũng là lúc thời hạn hợp đồng của các thành viên sắp kết thúc và tất cả thành viên vẫn chưa đi đến được quyết định gia hạn với công ty quản lý. Những hoạt động riêng của các thành viên thời điểm đó cũng không được diễn ra trọn vẹn. Tất cả chỉ trở nên suôn sẻ khi 5 trong số 8 thành viên hiện tại đồng ý kí tiếp hợp đồng, lúc đó các hoạt động cá nhân của họ mới được tiếp tục: Taeyeon comeback, Yoona được nhận dự án phim điện ảnh cùng CF mới, Hyoyeon theo đuổi sự nghiệp DJ, Sunny quay trở lại các chương trình thực tế, … Thành công quá lớn của SNSD vô tình tạo áp lực cho các nhóm nhạc của SM sau này

Vậy sau tất cả, điều gì khiến SM hành xử như vậy ? Đây không phải là lần đầu tiên người hâm mộ phải đặt câu hỏi đến SM khi nghệ sĩ rõ ràng có cơ hội phát triển nhưng dường như lại bị chính công ty quản lý kiềm hãm.

Một trong những lý do khá thuyết phục mà fan được ra là có thể SNSD nói chung cùng Oh!GG nói riêng đã là nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ 2. Trong khi đó, Kpop đang đón chào những nhóm nhạc thế hệ thứ 4. Cái bóng của SNSD trong quá khứ đặc biệt có ảnh hưởng đến các nhóm nhạc nữ. Bằng chứng là từ f(x) đến Red Velvet, tất cả đều không thể đạt được mức độ công nhận của công chúng rộng rãi như SNSD.

Cộng với thời điểm nhạy cảm khi những tin đồn về nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 của SM sắp được ra mắt và đội hình đang dần được chốt thì việc kìm hãm sức ảnh hưởng của Oh!GG để tập trung “push” nhóm nhạc nữ sau này là động thái dễ hiểu của SM để tăng lợi nhuận. Rõ ràng, SM không muốn cái bóng của SNSD hay Oh!GG một lần nữa lại che lấp đi nhóm nhạc nữ mà họ ấp ủ từ lâu và đứng trước hoàn cảnh phải giành lại vị trí đứng đầu mảng nhóm nhạc nữ mà họ đang dần để mất trước hai đối thủ YG và JYP Entertainment sở hữu BLACKPINKTWICE.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Tiffany (SNSD) khiến fan cảm động khi mở lòng chia sẻ và động viên mọi người bằng chính âm nhạc của mình

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Sau scandal từ trên trời rơi xuống, Tiffany (SNSD) đã chia sẻ những …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.