Home / 360Netizenbuzz / K-net ‘nổi điên’ vì ban nhạc tự tiện sử dụng tràn lan hình ảnh trên Instagram của Jonghyun (SHINee) trong MV

K-net ‘nổi điên’ vì ban nhạc tự tiện sử dụng tràn lan hình ảnh trên Instagram của Jonghyun (SHINee) trong MV

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Cư dân mạng tin rằng The Rose và công ty quản lý đã cố tình làm điều này mà không xin phép gia đình Jonghyun hay SM Entertainment nhắm mục đích thu hút sự chú ý của dư luận sau nhiều năm trầy trật hoạt động mà không thu được bất kỳ kết quả nào tích cực.

The Rose có thể vẫn là cái tên rất xa lạ đối với nhiều người yêu nhạc Hàn Quốc, mặc dù thực tế là họ đã bắt đầu hoạt động trong giới indie từ năm 2015 và đã chính thức ra mắt thị trường âm nhạc chính thống vào năm 2017. Thế nhưng chỉ trong một buổi sáng, cái tên The Rose lại bất ngờ xuất hiện tràn lan trên một loạt trang báo lớn cũng như các diễn đàn trực tuyến phổ biến ở xứ kim chi. Ban nhạc này hiện đang trở thành tâm điểm của một làn sóng chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng lẫn fan Kpop sau khi bị cáo buộc sử dụng trái phép những hình ảnh từ Instagram của Jonghyun (SHINee) trong MV mới nhất của mình.

Trong một cảnh quay của MV, các thành viên đã đứng hát và chơi nhạc cụ trong một khung cảnh được bao quanh bởi rất nhiều bức ảnh polaroid treo trên trần nhà. Tuy nhiên, nhiều khán giả tinh mắt phát hiện ra rằng những bức ảnh polaroid này rất giống với những tấm hình mà Jonghyun từng đăng tải lên Instagram trong quá khứ. Cư dân mạng thậm chí còn đặt chúng cạnh nhau để dễ dàng so sánh và chứng minh The Rose đã thực sự lấy ảnh trên Instagram của Jonghyun để đưa vào MV của nhóm.
Được biết, phân cảnh chứa những bức ảnh gây tranh cãi này nằm trong MV mới nhất của The Rose có tên là “She’s In The Rain“. Tuy nhiên sau khi cư dân mạng phát hiện ra sự thật đằng sau nhữg tấm polaroid ấy, MV hiện đã bị xóa khỏi các kênh chính thức của The Rose.

Tất cả những ai yêu quý Jonghyun đều cảm thấy vô cùng tức giận khi The Rose sử dụng tràn lan những hình ảnh trên Instagram của anh để đưa vào MV mới. Thực tế, ý tưởng này khiến người ta tin rằng hình ảnh của nam thần tượng quá cố đã được sử dụng trong “She’s In The Rain” như biểu tượng cho nỗi buồn hay thậm chí là căn bệnh trầm cảm.Ngoài ra, có một vấn đề nghiêm trọng hơn thế xung quanh những bức ảnh này. Phần lớn khán giả đều tin rằng The Rose cũng như công ty quản lý của họ chưa hề xin phép gia đình Jonghyun hoặc SM Entertainment để có thể sử dụng những hình ảnh trên Instagram của anh. Thực tế rằng ban nhạc này đã sử dụng trái phép những thứ thuộc quyền sở hữu của người khác khiến cư dân mạng thậm chí còn tức giận hơn.

Bên cạnh đó, các fan của Jonghyun cũng rất buồn khi hình ảnh của thần tượng mình lại bị sử dụng như những món đồ trang trí cho MV của một ban nhạc không hề có mối quan hệ thân thiết với anh. Nhiều người hâm mộ khẳng định những hình ảnh đó cũng không phù hợp để truyền tải thông điệp câu chuyện trong bài hát của nhóm, chính vì thế không một ai hiểu được tại sao họ lại phải cố chấp đem tất cả vào MV như vậy.Sau khi vụ việc bùng nổ, hashtag #더로즈_해명해 (Tạm dịch: Giải thích đi The Rose) đã nhanh chóng lọt top trend trên Twitter. Tất cả những bài đăng đi kèm với hashtag đều chất chứa cảm xúc giận dữ của người hâm mộ Jonghyun khi chứng kiến thần tượng của họ bị lợi dụng tên tuổi, hình ảnh một cách không chính đáng như thế.

Đối mặt với cơn phẫn nộ từ dư luận, vào sáng nay công ty quản lý của The Rose là J&Star Company cũng đã đưa ra một tuyên bố chính thức về vụ việc lần này. Họ giải thích:

Xin chào. Đây là J&Star Company. Chúng tôi muốn đưa ra lời giải thích về MV mới của The Rose.

Đầu tiên, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ thông cảm cho sự chậm trễ của công ty trong việc đưa ra lời giải thích này, vì chúng tôi tin rằng tốt nhất vẫn nên kiểm tra lại MV để chứng minh rằng những bức ảnh trên Instagram của cố nghệ sĩ Jonghyun đã được sử dụng trong MV.

Đối với quá trình sản xuất MV này, J&Star chúng tôi đã hợp tác với công ty sản xuất Beat Logic. Chúng tôi tin rằng vấn đề lần này phát sinh do hai bên đã không thảo luận và phân tích đủ kỹ lưỡng về ý nghĩa thực sự của bài hát, kể từ khi bắt đầu quay MV cũng như trong toàn bộ cốt truyện của MV.

Đây là mô tả chính thức của J&Star về bài hát của The Rose:

[Ca khúc chủ đề “She’s In The Rain” là một bài hát hy vọng sẽ mang lại sự thoải mái cho những người đang phải vật lộn và đối mặt với những rắc rối gây ra bởi những cuộc đấu tranh từ sự cô đơn và tàn nhẫn của cuộc sống hiện đại… Vào cuối bài hát, có một phần lyrics với nội dung “Chúng ta đang đứng giữa cơn mưa” nhằm mục đích mô tả hình ảnh của những cá thể đang gắn kết lại với nhau, mang đến một thông điệp rằng The Rose sẽ luôn đứng bên cạnh bạn cho đến khi bạn có thể tái khám phả được bản ngã thực sự của mình ở một thời điểm hạnh phúc hơn.]

Chúng tôi đã xác nhận với công ty sản xuất MV Beat Logic và biết được rằng họ đã sử dụng những bức ảnh trên Instagram của Jonghyun để làm đạo cụ phông nền trong MV, nhằm mục đích tưởng nhớ cái chết thương tâm của cố nghệ sĩ và kết hợp với thông điệp chữa lành đúng với mô tả về bài hát.

Vấn đề cuối cùng đã xảy ra do thực tế là J&Star chúng tôi và The Rose hoàn toàn không được biết trước về kế hoạch sử dụng đạo cụ này, và chúng tôi đã ghi hình MV một cách quá vô tâm trong khi không hề nhận thức được sự việc cho đến tận sau khi phát hành MV.

Cả J&Star và Beat Logic đều tin rằng chúng tôi không hề cố ý tạo ra sự cố này với mục đích lợi dụng một nhân vật đặc biệt với quá khứ đau thương để phục vụ cho những kế hoạch kinh doanh hoặc tiếp thị.

Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến gia đình của Jonghyun và SM Entertainment, cũng như các fan của The Rose và rất nhiều người hâm mộ của Jonghyun.

Chúng tôi cảm thấy tim mình trĩu nặng khi nhận thức được rằng chúng tôi đã không đủ cẩn thận trong quá trình kiểm tra để xảy ra một sự cố đáng tiếc như vậy. Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến tất cả những người đã bị tổn thương bởi vụ việc lần này.

J&Star đã nhận được rất nhiều ý kiến ​​và suy nghĩ của các bạn về vấn đề này, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đảm bảo rằng không có thêm bất kỳ vụ việc tương tự nào phát sinh trong tương lai“.Mặc dù phía công ty quản lý đã lên tiếng giải thích, nhưng dường như bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để xoa dịu cơn giận dữ của cư dân mạng. Netizen Hàn hiện vẫn đang tiếp tục chỉ trích The Rose cũng như J&Star Company vì sự bất cẩn của họ. Trong khi đó, một số người thậm chí còn cáo buộc ban nhạc và công ty quản lý đã lợi dụng cơ hội này như một chiến thuật tiếp thị ồn ào nhằm đánh bóng tên tuổi của họ.

– “Chẳng phải họ cần phải nhận được sự đồng tình từ những người có liên quan trước khi đụng đến một vấn đề nhạy cảm như thế này sao? Vâng, chúc mừng vì media play thành công nha. Tưởng tượng xem người hâm mộ và gia đình Jonghyun sẽ cảm thấy khó chịu như thế nào”

– “Làm ơn đừng khiến gia đình và người hâm mộ đau lòng thêm nữa”

– “Chỉ giỏi lý do lý trấu, cơ bản là đi ăn cắp ảnh trong khi chưa được cho phép ㅋㅋㅋ Đúng là không biết xấu hổ”

– “Làm ơn đừng làm phiền người quá cố nữa”

– “Gan đấy… Dám đụng đến SM cơ mà”

– “Tôi thật sự rất tức giận khi tên tuổi của Jonghyun lại bị lợi dụng trong những chiêu trò truyền thông thế này. Tức giận thôi chưa đủ, nói thật là tôi đang sôi máu đây… Không thể không nghĩ rằng toàn bộ chuyện này đều được thực hiện với mục đích media play”

– “Sao các người dám lợi dụng Jonghyun để PR sản phẩm như vậy chứ??? Còn thảm hơn cả rác rưởi. Mau đi kiểm tra thần kinh đi vì tôi không nghĩ các người đang tỉnh táo đâu”

– “Bọn họ thực sự muốn PR bản thân theo một cách bẩn thỉu như vậy sao..”

– “Làm thế nào các người có thể ngủ ngon vào ban đêm trong khi vẫn biết rằng mình đang kiếm tiền từ nỗi buồn của người khác? ㅡ ㅡ”

– “100% media play”

– “Giờ thì được lên trang nhất và được mọi người chú ý rồi nên chắc hẳn bọn họ đang thỏa mãn lắm”

Hiện tại phía gia đình Jonghyun và SM Entertainment vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về vụ ồn ào này!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Xem sân khấu của SM tại KBS Gayo 2018, fan SM không khỏi tiếc nuối sân khấu Gayo ‘thần thánh’ 7 năm trước

Share now~FacebookTwitteremail Sau sân khấu tại KBS vừa qua, người hâm mộ đã phải đi …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *