Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / 1¹¹ = 1 (Power of Destiny) – Album cuối cùng của Wanna One: Một kết thúc trọn vẹn cho hành trình đáng nhớ

1¹¹ = 1 (Power of Destiny) – Album cuối cùng của Wanna One: Một kết thúc trọn vẹn cho hành trình đáng nhớ

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Album “1¹¹ = 1” (Power of Destiny) là sản phẩm không đặt nặng yếu tố thương mại mà tập trung đem tới những giá trị ý nghĩa nhất cho người hâm mộ.

Vừa qua, Wanna One đã phát hành album phòng thu đầu tiên mang tên “1¹¹ = 1” (Power of Destiny). Dù là album đầu tay nhưng đây cũng đồng thời là đợt trở lại cuối cùng của boygroup bước ra từ Produce 101, trước khi chính thức tan rã vào ngày 31/12 sắp tới.

Được biết đến là một trong ba nhóm nhạc nam hot nhất nhì Kpop thời điểm hiện tại, việc album của Wanna One dễ dàng “thâu tóm” các bảng xếp hạng nhạc số, đạt doanh số bán đĩa cao ngất ngưởng là điều không cần bàn cãi. Nhưng chưa dừng lại ở khía cạnh thương mại, “1¹¹ = 1” còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với Wanna One và các Wannable (tên fanclub của Wanna One). Album này là một dự án âm nhạc đáng thưởng thức nhất của 11 chàng trai kể từ khi debut đến nay.

“1¹¹ = 1” (Power of Destiny) mang nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với Wanna One và fan

Trước đây, Wanna One đã từng phát hành 2 mini-album, 1 repackage và 1 album phiên bản đặc biệt. Tất cả những sản phẩm này đều mang về nhiều thành tích đáng nể cho các chàng trai. Tuy nhiên, khi yếu tố thương mại được công chúng quan tâm hơn cả, điều đó sẽ vô tình làm lu mờ đi phần chất lượng âm nhạc và những tâm sức mà Wanna One đã đặt vào từng sản phẩm.

Đối với “1¹¹ = 1” (Power of Destiny), người hâm mộ tập trung vào việc thưởng thức trọn vẹn sản phẩm cuối cùng của nhóm thay vì “ám ảnh” về doanh số bán đĩa “khủng” hay “chạy đua” lượt view, lượt stream nhạc…Trước thềm comeback cuối cùng, từng có nhiều tin đồn về việc công ty quản lý đã “bỏ rơi” Wanna One để tập trung phát triển cho đàn em IZ*ONE. Nếu điều này là sự thật thì có lẽ, cũng chính nhờ sự “bỏ rơi” của Stone Entertainment mà “1¹¹ = 1” mới giảm bớt đi yếu tố thương mại để được biết tới như một sản phẩm âm nhạc giá trị.

Lời tri ân đến người hâm mộ cùng những tâm sự chân thành tạo nên những giai điệu và ca từ ý nghĩa

“1¹¹ = 1” (Power of Destiny) là một món quà đặc biệt mà Wanna One muốn gửi đến các Wannable – những người đã ủng hộ nhóm hết mình trong suốt 1 năm vừa qua. Mở màn với ca khúc intro “Destiny” với những giai điệu sôi nổi như một lời khẳng định về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa người hâm mộ với 11 chàng thực tập sinh bước ra từ chương trình sống còn Produce 101 ngày nào.

Sau bước khởi đầu sôi nổi chính là khoảng thời gian dừng chân để ôn lại tất cả những gì đã qua trong ca khúc chủ đề mang tên “Spring Breeze”. Với chất nhạc mượt mà cùng nhịp điệu lúc dồn dập, khi chậm rãi, “Spring Breeze” dễ dàng đi vào lòng người nghe nhờ phần lyrics xúc động. Từng câu hát đều là một lời hẹn thề của Wanna One với người hâm mộ trước thềm tan rã: “Chúng ta rồi sẽ gặp lại lần nữa, khi cơn gió mùa xuân nhẹ lướt qua đây…”. Nếu siêu hit “Energetic” trước đó là những giai điệu giàu sức sống thì “Spring Breeze” lại là những nốt nhạc cảm xúc và trưởng thành hơn.

Giai điệu tha thiết, tươi mới của “Spring Breeze” dễ dàng đi vào lòng người

Album thể hiện sự trưởng thành trên con đường âm nhạc của Wanna One

Sau những giai điệu bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu với các Wannable, Wanna One tiếp tục đưa vào album “1¹¹ = 1” (Power of Destiny) lời cảm ơn chân thành đến cha mẹ, gia đình.

“Pine Tree” là một ca khúc gói gọn dòng suy nghĩ chân thành của 11 chàng trai giành riêng cho người thân. Chính nhờ bản B-side đầy ý nghĩa này mà album mới của Wanna One được đánh giá cao trên phương diện truyền đạt tính cá nhân của người nghệ sĩ – điều mà những bản “love song” khó có thể làm được.

Tiếp nối mạch cảm xúc tươi đẹp trong ca khúc “Beautiful” từng được phát hàng vào năm 2017, “Beautiful pt2” lấy chủ đề về tình yêu nam nữ nhưng được thể hiện theo phong cách tươi mới vốn có của Wanna One. Bên cạnh đó, những ca khúc như “Home”, “One Love”, “Deeper”, “Awake!” hay “Tagger” đã thể hiện đầy đủ mọi khía cạnh: ngọt ngào, mãnh liệt, lo lắng, sợ hãi, nuối tiếc… khi yêu của người trẻ.

“1¹¹ = 1” (Power of Destiny) thể hiện sự trưởng thành trong âm nhạc và con người các chàng trai Wanna One

Sau “1¹¹ = 1” (Power of Destiny), Wanna One rất có thể sẽ tan rã, mỗi người đi một con đường âm nhạc riêng. Do đó, album lần này được coi là kết thúc hay khởi đầu của các chàng trai Wanna One cũng đều không sai. Hơn nữa, “1¹¹ = 1” chỉ có phần Intro (mở đầu) chứ không có phần Outro (kết thúc), vì vậy đây chắc chắn không phải là dấu chấm hết cho “thời đại” của Wanna One, chỉ là các chàng trai bắt đầu một hành trình mới theo cách mới mà thôi.

Album “1¹¹ = 1” (Power of Destiny) không còn mang nhiều ý nghĩa thương mại mà là sản phẩm âm nhạc đáng thưởng thức nhất của Wanna One. Đây xứng đáng là một lời kết hoàn hảo nhất cho câu chuyện cổ tích mà 11 chàng trai và fan của họ đã cùng nhau tạo nên giữa nền âm nhạc Kpop khắc nghiệt.

Tracklist không có Outro của album “1¹¹ = 1” (Power of Destiny)

Theo: Trí Thức Trẻ

Loading...

Có phải bạn đang tìm:

  • wanna one power of destiny
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

BXH giá trị thương hiệu boygroup tháng 1/2019: No.1 không đổi trong 8 tháng liên tiếp

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Đây là tháng thứ 8 liên tiếp BTS duy trì thành công vị …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.