So với hoạt động “nhỏ giọt” hơn nửa năm qua, càng về cuối năm, SM lại bất ngờ “phủ sóng” Kpop bằng cách liên tục cho “gà nhà” trở lại. Chưa đầy 2 tháng qua, đã có đến hơn 10 dự án âm nhạc được SM cho ra mắt cả nhóm nhạc lẫn các hoạt động của thành viên solo. Điều bất ngờ là không chỉ cho các nghệ sĩ comeback liên tục, công ty này thậm chí còn xếp lịch trình chồng chéo lên nhau khiến người khán giả vô cùng khó chịu.

Mới đây nhất, các EXO-L, NCTzen, ReVeluv đã vô cùng tức giận khi biết album của EXO và dự án Stationx0 có sự kết hợp giữa NCT và Yeri sẽ được ra mắt cùng thời điểm. Cụ thể là vào ngày 13/12 tới đây, trong khi album LOVE SHOT (EXO) lên sóng vào lúc 16 giờ thì MV Hair In The Air(YerixRenjunxJenoxJaemin) là 17 giờ. Không chỉ vậy, trước đó hai ngày là album solo của thành viên Ryeowook (Super Junior).

EXO trở lại với album Love Shot.
Yeri kết hợp với Renjun-Jeno-Jaemin trong MV Hair In The Air.

Đây có lẽ là lịch trình có “một không hai” của Kpop bởi từ trước đến nay. Các công ty giải trí thường tránh việc cho nghệ sĩ trở lại cùng thời điểm bởi nó ít nhiều sẽ làm giảm sức hút của các sản phẩm âm nhạc, kế hoạch của SM khiến người hâm mộ vô cùng khó hiểu. Nhiều người chỉ trích SM đang coi trọng số lượng hơn chất lượng comeback của các nghệ sĩ. Họ cho rằng, chính việc trở lại dồn dập và chồng chéo lên nhau mà album của EXO, Key, Red Velvet,… đã không thành công như trông đợi. Thậm chí họ còn chỉ trích việc Red Velvet cho ra mắt album Halloween vào dịp Noel trước đó.

Sản phẩm comeback của Ryeowook sẽ ra mắt vào ngày 12/12.

Một số bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc: 

Sao họ có thể nghĩ đến chuyện phát hành chồng chéo với EXO thế này chứ? Công ty người ta tránh còn không hết.

– SM đang làm bài tập về nhà hay gì? Thậm chí còn không chịu cách ra 1,2 tuần nữa chứ. Lịch trình này thì chưa bao giờ thấy luôn.

– Nhìn lịch Red Velvet đi, kiểu như cố nhét vậ. Nhóm vừa phát hành một album Halloween cho Giáng sinh đó mọi người ạ.

– SM làm việc tệ thật đấy? Phát chán ấy. Staff năm 2015 đi đâu rồi?

– Nếu họ cho EXO comeback vào tháng 5 thì thành tích của họ sẽ cao hơn nhiều ấy chứ. Digital, bán album cũng tốt, có khi còn nhận được Daesang ấy chứ.

– SM không còn như trước nữa. Ngày trước cứ đợi lễ trao giải để xem gà nhà SM nhưng giờ thì một nghệ sĩ cũng không đến. Ít nhất Red Velvet cũng phải xuất hiện nhưng công ty lại không cho đi.

– SM tiết kiệm suốt một năm để phun ra vào cuối năm hả? – Nhờ đó mà Onew sắp ra album trước khi nhập ngũ chả ai đá hoài đến cả. Tôi chỉ biết thông qua Instagram của một người khác cơ.

– Mình là ARMY nhưng mình công nhận trở lại lớn nhất của EXO là SM.

– Fandom của EXO mà yếu ấy hả? Có nghiêm túc không đấy.

Theo: saostar