Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Chợt nhận ra ‘cơn sốt’ Gee của SNSD đã tròn 10 tuổi

Chợt nhận ra ‘cơn sốt’ Gee của SNSD đã tròn 10 tuổi

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Đến cả bản hit huyền thoại này cũng chạm mốc 10 tuổi thì thế hệ 9X cũng đành phải chấp nhận một sự thật phũ phàng rằng: “Chúng ta đã… già rồi”.

Thời kì hoàng kim của Kpop những năm 2008 – 2009 đã cho ra đời những nhóm nhạc đình đám cùng những bản hit vang dội cho đến hiện tại. Nhắc đến những bản hit huyền thoại với vô số kỉ lục của Kpop từ trước đến nay, không thể bỏ qua “Gee” – SNSD. Từng là ca khúc mà bao người yêu nhạc của thế hệ 9X nằm lòng, vậy mà đến hiện tại, “Gee” đã chạm đến cột mốc 10 năm ra mắt. Không chỉ là cả khúc gắn liền với thế hệ 9X, “Gee” còn là bản hit của thập kỉ với loạt kỉ lục “vô tiền khoáng hậu”.

“Gee” – ca khúc gắn liền tên tuổi, đưa SNSD trở thành nhóm nữ quốc dân của làng nhạc Kpop

Ngày 5/1/2009, SNSD – nhóm nhạc tân binh chỉ mới ra mắt hơn 1 năm – đã tạo nên một cơn địa chấn với một bản hit mà thế hệ 9X ai cũng thuộc ít nhất câu điệp khúc và nhớ một vài vũ đạo – “Gee”. “Gee” chính là thành công đầu tiên, mở đường cho sự nghiệp rực rỡ của SNSD trong hơn 11 năm hoạt động.

Ca khúc ngay thời điểm ra mắt đã làm mưa làm gió, chiếm vị trí dẫn đầu trên các BXH lớn như Mujikon, Melon và Mnet trong 8 tuần liên tiếp. Trên các sân khấu âm nhạc, chỉ với Music Bank và Inkigayo, “Gee” đã mang về cho SNSD tận 14 chiếc cúp. Đó là chưa kể luật của Inkigayo chỉ cho phép 1 ca khúc chiến thắng tối đa 3 lần. Nhờ những thành công bùng nổ trên các BXH và sân khấu âm nhạc, sự nghiệp của SNSD phất lên như diều gặp gió, trở thành nhóm nữ Kpop quốc dân cho đến hiện tại.

“Gee” chính là bản hit đưa tên tuổi SNSD lên đỉnh cao

“Gee” thống trị trên mọi mặt trận: từ doanh số album cho đến lượt xem MV

Theo thống kê của Hanteo, album “Gee” đã bán ra hơn 30.000 bản chỉ trong 10 ngày ra mắt. Đây là mức doanh số cực kì ấn tượng ở thời điểm ra mắt ca khúc. Không chỉ làm tốt mảng bán album, “Gee” còn gây bất ngờ về khoản lượt xem MV. “Gee” đã chính thức đưa SNSD trở thành nhóm nhạc đầu tiên sở hữu MV đạt 100 triệu lượt xem trên YouTube. Ở thời điểm mà mạng xã hội chưa phổ biến, lượt xem trên YouTube cũng chưa hoàn toàn được coi là một thước đo của sự thành công để fan nỗ lực “cày cuốc” thì “Gee” đã tự khẳng định đẳng cấp với số view tăng nhanh chóng mặt.

Album “Gee” đã bán ra hơn 30.000 bản chỉ trong 10 ngày ra mắt

“Gee” đưa SNSD trở thành nhóm nhạc đầu tiên sở hữu MV đạt 100 triệu views

Ôm trọn loạt giải thưởng danh giá của một năm xuất hiện rất nhiều đối thủ mạnh

Ở thời điểm mà Super Junior bùng nổ với “Sorry Sorry”, “SHINee” khẳng định tên tuổi nhờ “Ring Ding Dong”, T-ara đang đạt tới thời kì đỉnh cao với “Bo Beep Bo Beep” hay Big Bang, 2NE1 ghi dấu ấn cùng “Lollipop”… thì “Gee” đã xuất sắc giúp SNSD đánh bại những đối thủ nặng kí đó để chiến thắng rất nhiều giải thưởng lớn, phải kể đến như: Daesang và Bonsang mảng Digital tại “Golden Disc Award”, Daesang tại “Seoul Music Award”, danh hiệu “Ca khúc của năm” ở lễ trao giải “Seoul Music Award”… Đây được xem là thành tích ấn tượng đối với nhóm nhạc mới chỉ debut vỏn vẹn 2 năm.

Vượt loạt đối thủ nặng kí ở thời điểm đó, SNSD cùng “Gee” ôm nhiều giải thưởng Daesang danh giá

“Gee” – bản hit gắn liền với những danh hiệu mang tính thời đại

“Ca khúc của thập kỉ”, “Mega hit làm nên tên tuổi SNSD”, “Một trong những ca khúc Kpop hay nhất mọi thời đại”… Những danh xưng này hoàn toàn xứng đáng dành cho “Gee” với những gì mà ca khúc đã làm được. Ở thời điểm đó, “Gee” có sức ảnh hưởng mạnh mẽ vượt ra khỏi phạm vi Hàn Quốc, góp phần làm nên thành công của thời kì hoàng kim Kpop.

Nhóm đã đem được phong cách thời trang quần jeans màu sắc cùng áo phông trơn lan tỏa đến giới trẻ nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, vũ đạo càng cua tạo xu hướng, được đông đảo người hâm mộ cover ca khúc với vũ đạo càng cua tạo xu hướng cùng với câu hát ai cũng nằm lòng: “Gee gee gee gee baby baby”… Giai điệu ấy, vũ đạo ấy tưởng chừng như mới đây thôi nhưng nó đã trải qua 10 năm ra mắt. Kỉ niệm ca khúc “Gee” chạm mốc 10 tuổi cũng là lúc mà thế hệ 9X phải chấp nhận sự thật rằng: “Chúng ta đã… già rồi!”.

Bên cạnh giai điệu và vũ đạo gây “thương nhớ”, giới trẻ cũng đã từng một thời “điên đảo” với phong cách thời trang xuất phát điểm từ “Gee”

10 năm đã trôi qua nhưng chắc hẳn “Gee” hẳn vẫn là một mảng kí ức đẹp không thể nào quên của thế hệ 9X

Theo: Trí Thức Trẻ

Loading...

Có phải bạn đang tìm:

  • nhung nhom nhac kpop
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Danh sách các nữ nghệ sỹ K-pop lọt top ‘100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2018’

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Mới đây, tạp chí TC Cander đã công bố kết quả của top 100 …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.