Home / Tin tức chung / Hậu Golden Dics Award lần thứ 3: Vấn đề được bàn tán nhiều nhất không phải là Daesang

Hậu Golden Dics Award lần thứ 3: Vấn đề được bàn tán nhiều nhất không phải là Daesang

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Đây có thể xem là trường hợp hiếm hoi khi giải thưởng Daesang của GDA lại không bị đem ra “mổ xẻ” nhiều như các lễ trao giải khác.

Golden Dics Award đã chính thức hạ màn với việc tìm kiếm tân chủ nhân mới cho hai giải thưởng Daesang danh giá: Best Digital Song (iKON) và Best Album (BTS). Best Digital Song – iKONBest Album – BTS

Những tưởng sẽ không có thêm tranh cãi nào xảy ra xung quanh GDA năm nay, bởi lẽ người chiến thắng cao nhất sau cùng đều đạt được những thành tích gần như “bất khả chiến bại” một cách rõ ràng và tạo được cách biệt hoàn hảo so với các “đối thủ” trong cùng hạng mục. Nhưng điều tạo nên sự tranh luận diễn ra hai ngày nay không nằm ở chiếc cúp Daesang mà lại là các giải thưởng khác được trao trong buổi lễ này.

Đầu tiên, giải thưởng Best Female Group được trao cho G-FRIEND. Nhiều người cho rằng thật không công bằng khi trong năm 2018 vừa qua có nhiều nhóm nhạc hoạt động đạt thành tích tốt hơn nhiều so với “các cô bạn gái nhà bên”. Nhưng nếu xét về tiêu chí chính để đạt giải thưởng này lại không phụ thuộc vào thành tích.Cụ thể, ban tổ chức đã công bố Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn lựa nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất dựa vào giọng hát (vocal) và trình diễn (performance). Điều đó cũng có nghĩa G-FRIEND được xướng tên cho hạng mục này hoàn toàn có khả năng nếu nhìn vào các sân khấu trình diễn cũng như kỹ thuật giọng hát của nhóm. Ngoài ra, trong năm 2018 G-FRIEND cũng mang về cho bản thân những thành tích đáng nể với ca khúc Time For The Moon Light mà nhóm có cơ hội thể hiện trong buổi lễ ngày 1 vừa qua.

Thứ hai, giải thưởng Top 10 Album (Bonsang) đã bỏ quên hai cái tên EXO-CBXNCT? Năm nay, S.M không chỉ góp mặt một mà tới tận hai đề cử của cùng nhóm cho hạng mục Bonsang này, bao gồm EXO (nhóm chính), EXO-CBX (nhóm unit), NCT (nhóm chính) và NCT 127 (nhóm unit). Với sự tự tin về khả năng sale của mỗi nhóm trong năm qua, người hâm mộ chắc mẳm Top 10 Album sẽ đầy đủ cả bốn bộ sậu. Thế nhưng sự thật lại chỉ có EXO (nhóm chính) và NCT 127 (nhóm unit) được xướng tên trong danh sách Bonsang chính thức được công bố ngày 06/01 vừa qua.Bảng tổng kết lượng sale của các ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Bonsang GDA 2019

Nếu chỉ tính tình hình sale thì cả bốn nhóm đều chắc chắc lọt top 10 tạo được cách biệt tương đối so với các ứng cử viên phía sau. Thế nhưng đừng vội quên phần trăm dành cho lượt bình chọn giải thưởng này dựa trên 30% chuyên gia và còn lại 70% sale thực tế. Vì vậy có thể lý giải cho việc EXO-CBX và NCT vụt mất danh hiệu này chỉ có thể phụ thuộc vào bình chọn của hội đồng thẩm định.

Tuy rằng chưa có câu trả lời chính thức từ ban tổ chức cho việc đưa ra kết quả sau cùng này, thế nhưng phần đông fan hâm mộ lại cho rằng Hội đồng chuyên môn đã có phần quá thiên vị và khắt khe dành cho nghệ sĩ nhà S.M. Và đây cũng có thể lý giải một phần cho việc vắng mặt hai cái tên lớn trong lễ trao giải năm nay. Có thể thấy “Grammy Hàn Quốc” vẫn được khán giả ca ngợi về sự công bằng trong tất cả các lễ trao giải, khi trao tặng Daesang cho hai nhóm nhạc xuất sắc nhất năm ở mỗi phân khúc dành cho iKONBTS. Dù vậy, một bộ phận người hâm mộ vẫn còn khá bất đồng với các giải thưởng phụ lại là một điều mà phía ban tổ chức GDA cần xem lại cách thức công bố chi tiết hơn đối với kết quả của từng nhóm được đề cử.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Khoảnh khắc dễ thương của Jisoo (BlackPink ) tại GDA ngày 1: ‘Tách nhóm’ để đi… chọc ghẹo người khác

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Khoảnh khắc quả nhiên khiến fan phải xem đi xem lại. Vừa qua, …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.