Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Dù không nổi đình đám như SNSD, 2NE1… Apink vẫn đang khẳng định con đường vững chắc giữa rừng idol gen 3

Dù không nổi đình đám như SNSD, 2NE1… Apink vẫn đang khẳng định con đường vững chắc giữa rừng idol gen 3

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Apink chính là nhóm nhạc nữ thế hệ 2 duy nhất còn hoạt động tích cực giữa “rừng” idol thế hệ 3.

Hai năm trở lại đây, các fan Kpop đã phải chứng kiến hàng loạt sự tan rã và đóng băng hoạt động đầy tiếc nuối của dàn nhóm nhạc nữ nổi bật nhất thế hệ 2 như: 2NE1, f(X), Wonder Girls, SISTAR, Girls Day, SNSD, miss A, SECRET, 4MINUTE, T-ara, KARA.

Phần lớn các nhóm nhạc nữ nổi bật thế hệ 2 đều đã tan rã, nếu chưa tan rã cũng không còn vẹn nguyên số lượng thành viên, các hoạt động âm nhạc cũng bị đóng băng trong thời gian dài khiến danh tiếng và độ phổ biến cũng giảm theo thời gian. Cùng với đó là sự ra mắt của các nhóm nhạc mới đầy triển vọng, điều này cũng làm cho dàn thần tượng thế hệ 2 ngày càng bị lu mờ. Vì thế, việc vượt qua “lời nguyền 7 năm” và duy trì được số lượng thành viên, vị trí sau 8 năm debut của Apink hiện tại là rất đáng nể.


Apink hiện là nhóm nhạc nữ thế hệ 2 duy nhất còn hoạt động đều đặn

Có thể dễ dàng thấy được rằng, hơn 2 năm trở lại đây Kpop chính xác là thời kì thống trị của dàn idol thế hệ 3. Bằng chứng là trên các trang cộng đồng mạng, giải thưởng lớn ở các lễ trao giải không hề thấy xuất hiện tên nhóm nhạc nữ thế hệ 2 nào mà hầu hết các chủ đề đều xoay quanh TWICE, BlackPink hoặc Red Velvet,.. Tuy nhiên, ở hai đại nhạc hội SBS Gayo Daejun và KBS Song Festival vừa được diễn ra cuối năm vừa qua, Apink chính là nhóm nhạc nữ thế hệ 2 duy nhất có tên trong dàn line up hoàn toàn là các nhóm nhạc thế hệ 3, điều này đã khiến cho các fan Kpop lâu năm cảm thấy rất bồi hồi và có phần tiếc nuối dàn nhóm nhạc nữ thế hệ 2 vô cùng tài năng một thời.

Phần trình diễn của Apink tại SBS Gayo Daejun 2018

Apink cũng là nhóm nhạc nữ thế hệ 2 duy nhất biểu diễn tại KBS Song Festival 2018

Không chỉ giữ được số lượng thành viên, Apink còn hoạt động âm nhạc rất tích cực, nổi bật phải kể đến “Im So Sick” – ca khúc kỉ niệm 7 năm ra mắt của các cô nàng được phát hành vào ngày 02/07/2018. Đây chính là ca khúc đánh dấu sự thay đổi lớn về phong cách âm nhạc cũng như thời trang của Apink sau nhiều năm debut. Nhắc đến Apink hiện tại, khán giả không còn nghĩ đến những cô nàng trong sáng, thơ ngây nữa mà thay vào đó là một hình ảnh quyến rũ và trưởng thành hơn rất nhiều. Ngoài ra, Apink không còn theo đuổi dòng nhạc bubblegum pop vui tươi như trước nữa mà đã lựa chọn dòng nhạc R&B trưởng thành hơn cho lần comeback này.

“I’m So Sick” đánh dấu sự thay đổi phong cách lần đầu tiên của Apink sau 8 năm debut

“I’m So Sick” MV – A Pink

Tiếp bước sự thành công về mặt thay đổi hình ảnh, Apink tiếp tục theo đuổi hình tượng sang trọng, quyến rũ trong lần comeback gần đây nhất với ca khúc “Eung Eung” được phát hành vào ngày 07/01/2019 vừa qua.

Ở lần trở lại này, Apink đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và ca khúc này cũng có thứ hạng khá tốt trên các bảng xếp hạng ngay sau khi phát hành như đạt no.1 trên 3 bảng xếp hạng Bugs, Naver, Soribada; no.5 trên Genie và no.9 trên MelOn

Apink tiếp tục theo đuổi hình tượng sang trọng, quyến rũ

MV “Eung Eung” – Apink

Mặc dù độ phổ biến không còn được như 4 năm trước nữa nhưng hiện tại Apink đã xây dựng được hình ảnh và phong cách cho riêng mình, có chỗ đứng vững chắc trên bản đồ Kpop và giữ được sức ảnh hưởng ổn định ở thời điểm hiện tại, điều này rất khó để đạt được đối với một nhóm nhạc đã trải qua 8 năm hoạt động như Apink. Bằng sự tin tưởng và chăm chỉ của các thành viên, chắc chắn Apink sẽ còn cùng nhau bay xa hơn nữa trong tương lai.

Theo: Trí Thức Trẻ

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Danh sách các nghệ sỹ Kpop có tổng lượng tiêu thụ album lớn nhất trong sự nghiệp

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Tính cả các sản phẩm đã bán ra tại thị trường Hàn Quốc …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.