Home / Tin tức chung / Công ty con của YG bị diễn viên khởi kiện vì không trả cat-se, ôm kinh phí bỏ trốn

Công ty con của YG bị diễn viên khởi kiện vì không trả cat-se, ôm kinh phí bỏ trốn

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Trong vòng chưa đến 1 tháng, những vụ ồn ào có liên quan đến YG đã lần lượt ‘chiếm sóng’ trên một loạt phương tiện truyền thông lớn ở Hàn Quốc.

Mới đây, trang tin Sports Kyunghyang đã đưa tin về việc CEO công ty sản xuất phim truyền hình The Wind That Carries Wishes, nơi sản xuất một loạt drama đình đám như “That Winter, The Wind Blows“, “Scarlet Heart: Goryeo” hay “Love Alert“, đã biến mất sau khi ôm hàng tỷ won từ nhiều nhà đầu tư khác nhau. Cụ thể, vào ngày 16 tháng 1, CEO (tạm gọi là “A”) đã biến mất cùng với toàn bộ số tiền đầu tư cho một bộ phim mới. Số tiền này không chỉ được đầu tư từ các công ty giải trí quy mô lớn mà từ cả các công ty nhỏ và nhiều cá nhân khác nhau. Theo ước tính, số tiền bị mất lên đến 4 đến 5 tỷ won (khoảng 83 – 104 tỷ VND).
Ban đầu, A đã lên kế hoạch sản xuất cho bộ phim truyền hình “Blue Eyes” của đài OCN với sự tham gia của Nana và Jang Ki Yong. Trong quá trình bàn giao dự án cho một công ty sản xuất khác do gặp phải một số vấn đề trong việc tài trợ, người này đã kiếm thêm được một khoản tiền lên đến hơn 1 tỷ won (hơn 20 tỷ VND) bằng cách đề xuất casting hoặc đầu tư cho các nhà đầu tư khác nhau. Hơn nữa, thông tin từ cảnh sát còn cho biết A đã nhận khoản đầu tư 700 triệu won (khoảng 14,5 tỷ VND) từ một doanh nhân không quen thuộc với ngành công nghiệp giải trí.

Các nạn nhân cho biết họ đã đặt niềm tin vào A vì khi đó người này sở hữu chức danh CEO của một công ty sản xuất phim truyền hình thuộc một công ty giải trí lớn của Hàn Quốc. Trong số các nạn nhân, The Groove Entertainment – công ty chuyên sản xuất OST cho phim truyền hình và album cho các nghệ sĩ, đã nộp đơn khởi kiện A tại sở cảnh sát Gangnam vì tội lừa đảo vào ngày 15 tháng 1. Theo tuyên bố của Groove, họ đã mất 230 triệu won (khoảng 4,8 tỷ VND) sau khi ký hợp đồng với A từ năm ngoái, nhưng cuối cùng lại không thể liên lạc với người này từ tháng 12. A sau đó cũng được tiết lộ là đồng CEO của YG STUDIOPLEX – một công ty con của YG Entertainment chuyên về lĩnh vực sản xuất phim truyền hình. Ngay sau khi báo chí Hàn Quốc đưa tin, YG STUDIOPLEX đã đưa ra một tuyên bố chính thức giải thích rõ tình hình, đồng thời nêu rõ kế hoạch buộc tội hình sự đối với người này. Được biết, A hiện đã bị cách chức khỏi vị trí đồng CEO của YG STUDIOPLEX.

Toàn bộ nội dung thông báo của YG STUDIOPLEX như sau:

Xin chào.

Chúng tôi muốn thông báo về việc theo đuổi vụ kiện hình sự đối với cựu giám đốc điều hành của YG STUDIOPLEX (sau đây gọi là YGSP), ông Cho.

Trước khi trở thành đồng CEO của YGSP, ông Cho là người đứng đầu công ty sản xuất phim truyền hình The Wind That Carries Wishes, nơi ký kết hợp đồng ký gửi sản xuất drama với YGSP.

Ông Cho đã lợi dụng thực tế này để ký một bản hợp đồng bất hợp pháp với một công ty phân phối của Nhật Bản nhằm bán bản quyền bộ phim “Love Alert” thông qua danh nghĩa cá nhân chứ không phải với tư cách người đại diện của YGSP. Các giao dịch thanh toán đã được tiến hành ngay sau đó.

Sau khi biết về chuyện này, YGSP đã lập tức bắt đầu quá trình vô hiệu hóa bản hợp đồng bất hợp pháp, sau đó đổi thành hợp đồng phân phối bình thường với YGSP. Chúng tôi cũng đã yêu cầu ông Cho từ chức khỏi vị trí đồng giám đốc điều hành của YGSP. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch khởi kiện hình sự đối với ông Cho vì việc làm phi pháp này.

Tất cả các khiếu nại chống lại ông Cho hiện nay đều xuất phát từ những hành động dưới danh nghĩa cá nhân hoặc công ty riêng The Wind That Carries Wishes của ông ấy. YGSP cũng chỉ là nạn nhân, và chúng tôi hiện đang trong quá trình điều tra để làm rõ mọi thứ“.Tuy nhiên, những rắc rối có liên quan đến YG STUDIOPLEX vẫn chưa dừng lại tại đây. Nam diễn viên Sung Hoon mới đây cũng vừa tuyên bố sẽ khởi kiện công ty này vì không được trả catse sau khi đóng vai chính trong bộ phim “I Picked Up a Celebrity On The Street“.

I Picked Up a Celebrity On The Street” là bộ web drama được sản xuất bởi YG STUDIOPLEX, vừa kết thúc vào tháng 11 năm ngoái. Ngoài Sung Hoon, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên Kim Ga Eun, Kim Jong Hoon, Kang Sung Jin và Park Soo Ah.

Một nguồn tin từ công ty quản lý của Sung Hoon là Stallion Entertainment chia sẻ với MBN Star rằng: “Sung Hoon vẫn chưa nhận được catse cho bộ phim “I Picked Up a Celebrity On The Street”. Số tiền này lên đến 105 triệu won (khoảng 2,2 tỷ VND). Chúng tôi hiện đang có kế hoạch khởi kiện để đòi công bằng cho nghệ sĩ“.Liên quan đến vấn đề này, phía YG STUDIOPLEX tuyên bố: “Về vấn đề chưa trả tiền catse cho bộ phim “I Picked Up a Celebrity On The Street”, nam diễn viên Sung Hoon thực chất đã ký hợp đồng với The Wind That Carries Wishes (công ty riêng của ông Cho). YGSP đã hoàn thành nhiệm vụ của mình là trả tất cả phí sản xuất cho The Wind That Carries Wishes. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ xem xét những trường hợp có liên quan đến các khoản catse chưa được chi trả và những vấn đề khác để làm rõ tình huống này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chịu trách nhiệm về mặt đạo đức cho vấn đề này. Xin cảm ơn các bạn“.

Mặc dù năm 2019 vẫn chưa trôi qua được trọn vẹn 1 tháng, nhưng với tất cả những ồn ào xảy ra từ đầu năm nay, có thể thấy dường như vận xui vẫn chưa thôi đeo bám YG Entertainment và các công ty con cũng như nghệ sĩ của họ!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Thành viên nhóm nhạc huyền thoại rời YG và nhóm SECHSKIES sau ‘liên hoàn phốt’ trong năm 2018

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Lại một tin không vui nữa dành cho các fan của YG trong …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.