Lý do 2NE1 tan rã và những câu chuyện đằng sau nhóm

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

2NE1 là nhóm nhạc nữ thuộc hãng dĩa YG Entertainment với 4 thành viên Park Bom, Dara, CL và Minzy. 2NE1 là một trong những girlgroup thành công nhất trong KPop và ngoài ra các thành viên trong nhóm cũng có một sự nghiệp solo rất vững chắc. CL, trưởng nhóm của 2NE1 là một trong số ít nghệ sỹ Hàn Quốc có sự nghiệp âm nhạc ở thị trường Âu-Mỹ.

Bởi vì điều đó, có tin đồn rằng 2NE1 sẽ tan rã. Vấn đề này bắt nguồn từ một cuộc thảo luận trên diễn đàn Koreaboo. Hiện tại các thành viên của 2NE1 đều không gia hạn hợp đồng của họ với YG Entertainment, trong khi Minzy đã chính thức rời khỏi nhóm.

Update: vào ngày 25/11/2016, YG đã chính thức tuyên bố 2NE1 tan rã !!

Tại sao 2NE1 tan rã

Mặc dù 2NE1 rất nổi tiếng và đã trải qua nhiều năm thành công, chủ đề nhóm sẽ tan rã đều xuất hiện dày đặc trên Koreaboo hay những tờ báo giải trí ở Hàn Quốc ngay sau khi Minzy quyết định rời khỏi nhóm để phát triển sự nghiệp solo.

Sau khi phát hành album “Crush” vào năm 2014, Minzy đã không còn một hoạt động nghệ thuật nào liên quan tới 2NE1.

Trưởng nhóm CL cũng tạm dừng các hoạt động với nhóm để tập trung ‘Mỹ tiến”. Cô đã ký hợp đồng với  Scooter Braun, quản lý tài năng đã lăng xê tên tuổi của Justin Beiber, Ariana Grande…Từ đó trở đi CL chỉ hợp tác với các nghệ sỹ người Mỹ như Diplo, Skrillexx, Riff Raff…

cl_2ne1

Trong khi đó, Dara cũng bắt đầu lấn sân sang diễn xuất với việc xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ và tham gia các bộ phim truyền hình như Mai hoa kiếm (The Return of Iljimae ), Chúng ta đã chia tay (We Broke Up)…

Ngoài ra, scandal ma túy của Park Bom dường như làm củng cố thêm tin đồn về sự tan rã của 2NE1. Năm 2014, các Netizens đã nghi ngờ và lên án Park Bom khi cô bị nghi sử dụng thuốc trầm cảm được kê đơn ở Mỹ nhưng có các thành phần bị liệt kê là ma túy ở Hàn Quốc. Vì không chịu được áp lực nên cô đã ngưng tất cả các hoạt động nghệ thuật, kể cả các trang mạng xã hội của mình.

Ngoài ra, hợp đồng của 2NE1 với YG Entertainment cũng sẽ hết hạn vào năm nay. CEO của YG Entertainment, Yang Hyun Suk nói về việc 2NE1 sắp hết hợp đồng: “CL đã sắp hoàn thành xong album. Việc CL có thành công hay không sẽ quyết định tới tương lai của 2NE1. Chúng tôi đang nỗ lực để hỗ trợ CL trong việc tách nhóm. YG Entertainment dự định sẽ phát hành album mới cho 2NE1 khi các hoạt động Mỹ tiến của CL kết thúc nhưng tất cả vẫn chỉ còn dự định.”

Trước khi Minzy rời khỏi nhóm, cô đã có những động thái như xóa thông tin lẫn các hình ảnh của 2NE1 trên trang mạng xã hội của mình. Giờ đây, Minzy đã ký hợp đồng với hãng dĩa Music Works và bắt đầu xây dựng tên tuổi của mình thông qua các hoạt động nghệ thuật solo.

Còn có rất nhiều lý do mà các Netizens khẳng định cũng như đồn đoán, nhưng cho đến nay vẫn chưa có một thông tin chính thức nào đến từ các thành viên cũng như YG Entertainment.

2NE1 Comeback vào năm 2016

Vào ngày 24/6, một teaser xuất hiện trôi nổi trên mạng với tựa đề “2NE1 2016 COMEBACK” đã làm cho các fan của nhóm nháo nhào, phấn khích vì cuối cùng các cô gái vàng nhà YG cũng đã chịu quay trở lại.

2ne1_comeback_2016

Chủ đề này đã được bàn tán trong một thời gian trên truyền thông lẫn các diễn đàn âm nhạc. Tuy nhiên, niềm vui này chẳng được kéo dài khi các cư dân mạng phát hiện và lật tẩy teaser này chỉ là một sản phẩm photoshop đến từ các fan của 2NE1. Bên dưới bức ảnh còn có logo của YG nên có lẽ nhiều người đã bị đánh lừa như vậy.

Trong cuộc họp báo về việc Minzy rời nhóm, YG cũng lên tiếng khẳng định 2NE1 sẽ trở lại vào mùa hè năm 2016 nhưng cho tới nay tất cả chỉ là im lặng.

Sau khi tan rã

Được biết, hợp đồng của 2NE1 với YG sắp kết thúc, vì vậy giờ đây chúng ta chỉ còn hy vọng các thành viên sẽ tiếp tục ký vào một hợp đồng mới. Tan rã hay không nhưng những tin đồn trên chỉ làm các fan của 2NE1 thấp thỏm, lo lắng khi không có một thông tin chính thức nào.

CEO Yang Hyun Suk nói chúng ta phải đợi sau khi CL kết thúc các hoạt động solo của mình. Tuy nhiên, các Netizens và cả quản lý cũ của CL đều biết rằng rất ít những nghệ sĩ Châu Á có thể thành công ở thị trường quốc tế. Đó là lý do tại sao người hâm mộ lẫn YG Entertainment vẫn lạc quan CL sẽ trở lại 2NE1 và chính thức xóa bỏ tin đồn 2NE1 sẽ không bao giờ trở lại với nhau.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Suýt nữa thì fan đã được thấy 2NE1 tái hợp trên sân khấu, nhưng rất tiếc, Minzy lại huỷ lịch trình

Share now~FacebookTwitteremail Thông tin 2NE1 tái hợp trên sân khấu concert của Minzy chỉ mới …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *