Home / Thần tượng Kpop / Cùng nhìn lại chặng đường 3 năm hoạt động của các chàng trai BTS

Cùng nhìn lại chặng đường 3 năm hoạt động của các chàng trai BTS

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Vậy là đã 3 năm kể từ khi các chàng trai BTS chính thức ra mắt. Từ lúc ban đầu chỉ là 1 nhóm nhạc nhỏ của 1 công ty nhỏ chỉ với 30 nhân viên (Big Hit Entertainment), thế mà giờ đây, BTS đã là 1 trong những nhóm nhạc nam đình đám nhất Hàn Quốc

BTS ( hay còn gọi là Bangtan Boys ) là nhóm nhạc gồm 7 thành viên . Nhóm chính thức ra mắt vào năm 2013 dưới sự quản lý của Big Hit Entertainment. Khi mới ra mắt, BTS chỉ được xem là một nhóm nhạc làng nhàng trong số vô ván nhóm nhạc tân binh được debut. Lù đù vác cái lu mà chạy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng với tài năng thiên bẩm của các thành viên, các chàng trai BTS cuối cùng đã tạo dựng được chỗ đứng của riêng mình và nhận được sự yêu mến từ cộng đồng fan trong nước lẫn quốc tế. Ở BTS, mọi chàng trai đều có những phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu: hát hay, rap tốt, vũ đạo đẹp mắt, ngoại hình điển trai.

bangta-boysBTS giống như một nhân vật chính trong các bộ phim hay truyện tranh, ban đầu xuất phát điểm rất thấp, lại hơi khù khờ đáng yêu, tuy nhiên lúc nào cũng luôn cần cù chịu khó, luôn phấn đầu và cuối cùng đã vụt sáng trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu Kpop. Hãy cùng 360kpop điểm qua những cột mốc đáng nhớ nhất trên chặng đường nghệ thuật của nhóm trong 3 năm kể từ khi ra mắt nhé.

1. Nhóm ra mắt trước công chúng lần đầu vào ngày 13/06/2013 với single “2 COOL 4 SKOOL” với ca khúc chủ đề “No More Dream“. Bài hát nhanh chóng leo lên vị trí số 1 tại bảng xếp hạng hàng ngày của Hanteo.

2. Cuối năm 2013, BTS nhanh chóng khẳng định tiềm năng của mình khi liên tiếp được công nhận là “Tân binh xuất sắc nhất” tại các lễ trao giải lớn như “Melon Music Awards”, “Seoul Music Awards”, “Gaon Chart Awards”, “Golden Disk Awards”, “Soompi Awards”. Đây chính là niềm báo 1 nhóm nhạc hàng đầu Kpop sẽ chuẩn bị xuất hiện trong tương lai.

3. Đến tháng 2 năm 2014, BTS ra mắt mini album thứ 2 mang tên “Skool Luv Affair” với bài hát chủ đề “Boy In Luv“. Ca khúc có sự tham gia hợp tác sáng tác của trưởng nhóm Rap Monster và thành viên Suga. Tính đến thời điểm hiện tại, MV “Boy In Luv” đã cán mốc hơn 75 triệu lượt xem.

4. Ngày 23/04/2014, album debut tại Nhật của nhóm – “2 Cool 4 Skool“, chính thức được phát hành. Single đầu tiên là phiên bản tiếng Nhật của “No More Dream“, ra mắt ngày 04/06/2014. BTS tiếp tục gây được tiếng vang khi single chiếm ngay vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng hàng tuần của Oricon với hơn 34.000 bản được tiêu thụ.

5. Ngày 20/8/2014, BTS tiếp tục phát hành album phòng thu đầu tiên “Dark & Wild” gồm 14 ca khúc. Trong đó, bài hát chủ đề “Danger” được sáng tác bởi Thanh Bùi. BTS ngày càng khẳng định sức nóng với hơn 109.098 bản album được bán ra.

6. Ngày 29/04/2015, BTS phát hành mini album thứ 3 “The Most Beautiful Moment In Life Pt.1“. Đây tiếp tục là một album mang đậm phong cách âm nhạc riêng biệt của BTS, khi các bài hát đều có sự tham gia sáng tác của các thành viên trong nhóm. Ca khúc chủ đề “I Need U” đã đạt thành tích No.1 realtime trên các bảng xếp hạng Genie, Daum Music, Soribada ngay sau khi phát hành, đồng thời nằm trong Top 10 realtime trên MelOn, Bugs, Naver Music.

7. Ngày 24/06/2015, BTS phát hành MV tiếp theo cho ca khúc “Dope“. Chưa đầy 15 giờ, MV đã cán mốc 1 triệu lượt xem trên Youtube và cho đến thời điểm này, “Dope” đã xuất sắc đạt hơn 112 triệu lượt xem.

8. Cuối tháng 10/2015, 7 chàng trai vàng của Big Hit đã xuất sắc vượt ra những cái tên đình đám khác như GOT7, Gfriend, B1A4, VIXX để giành chiến thắng ở hạng mục “Nghệ sỹ Hàn Quốc xuất sắc nhất” của “MTV EMA 2015”.

9. Ngày 30/11/2015, nhóm phát hành mini album thứ tư “The Most Beautiful Moment In Life Pt.2“. Tiếp nối thành công của “I Need You“, bài hát chủ đề “Run” đã công phá các bảng xếp hạng MelOn, Mnet, Bugs, Olleh, Naver, Genie, Monkey3 chỉ sau 1 giờ phát hành. Đồng thời, tất cả các bài hát trong album lần này đều lọt vào top 10 của MelOn, Genie, Bugs và iTunes của Mỹ.

Ngày 10. 2016 là một năm cực kỳ đáng nhớ trong sự nghiệp của BTS. Ca khúc chủ đề “Blood Sweat & Tears’’ của album phòng thu thứ 2 “WINGS” chỉ sau 24 giờ đăng tải đã cán mốc 6.4 triệu lượt xem trên Youtube. Theo thống kê được Billboard Mỹ đưa ra, “WINGS” đã xuất sắc leo lên đến vị trí thứ 26 trên tổng số 200 album đang phổ biến và nổi tiếng nhất tại thị trường âm nhạc số 1 thế giới này.

Ở Hàn Quốc đã bá, mà khi tiến công sang Nhật Bản, BTS cũng đã trở thành nghệ sĩ hip hop nước ngoài đầu tiên đứng vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Oricon Weekly Album Chart. Trước đó, nhóm cũng là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên sở hữu đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng hàng tuần ở Nhật, với single “For You” phát hành vào năm 2015.

Vào cuối năm nay, BTS liên tục đón nhận những niềm vui lớn, tuy nhiên với các ARMY thì họ không thề bất ngờ vì họ biết thần tượng của mình sẽ dễ dàng đạt được. Tại lễ trao giải “Melon Music Awards”, BTS đã xuất sắc giành giải thưởng “Album của năm”. Và mới đây nhất, tại MAMA 2016 được tổ chức tại Hồng Kông, BTS đã vinh dự danh được giải thưởng Daesang “Nghệ sĩ của năm”.

Kết

Vinh quang nào cũng kèm theo những đắng cay, không được hậu thuẫn từ một công ty lớn và trong suốt thời gian hoạt động, các chàng trai cũng gặp không ít khó khăn hay scandal xoay quanh số liệu doanh thu album bán ra, những lời dèm qua của các anti-fan … nhưng sau mọi nỗ lực và cố gắng, họ đã gặt hái được những thành quả ngọt ngào, xứng đáng với biết bao mồ hôi và nước mắt của các thành viên.

Năm sau sẽ là năm thứ 4 trong sự nghiệp của  BTS, hiện giờ là Hàn Quốc, sắp tới sẽ là toàn châu Á và xa hơn là cả thế giới. Với những phẩm chất, nhiệt huyết và lòng quyết tâm, cùng sự ủng hộ hết mình từ các fan, 7 chàng trai này sẽ còn tiến xa hơn, và rồi làm nên những điều phi thường hơn nữa.

Tổng hợp từ nhiều nguồn.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Danh sách các bài hát của boygroup K-pop được bình chọn là có đoạn intro ấn tượng nhất!

Share now~FacebookTwitteremail Ngoài 2 nhóm nhạc này, BXH dưới đây còn có sự xuất hiện …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *