Home / 360Netizenbuzz / [Herald Pop via NAVER] BTS đã phá hủy thế cân bằng của KPOP, hiện là ngôi sao sáng giá nhất của làng nhạc Hàn

[Herald Pop via NAVER] BTS đã phá hủy thế cân bằng của KPOP, hiện là ngôi sao sáng giá nhất của làng nhạc Hàn

Share now~Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterEmail this to someone

Nhóm nhạc nam BTS đang mở rộng phạm vi vươn xa khỏi KPOP với tư cách là những ngôi sao nhạc pop.

Họ là những nghệ sỹ KPOP nhưng không chỉ còn là KPOP, BTS đã chiến thắng Top Social Artist tại BBMA 2017. BTS đã đánh bại các ngôi sao nhạc pop khác như Justin Bieber, Ariana Grande hay Selena Gomez để tạo nên thành tích ngoạn mục.

“Top Social Artist” lựa chọn người chiến thắng dựa trên Billboard “Social 50”, BXH tổng số lần các nghệ sỹ được nhắc trên các SNS nổi tiếng với HQ như Twitter, Facebook, Instagram và một số ít phổ biến hơn như Myspace, VINE. Nói cách khác, nghệ sỹ nhận được phản hồi nồng nhiệt nhất chính là chủ nhân giải thưởng. Do đó, giải thưởng này hướng tới SNS toàn cầu, gần như bất khả thi để các nghệ sỹ Hàn có thể được nhắc đến nhiều hơn các nghệ sỹ khác.

Hơn thế nữa, đa phần người dùng SNS ở độ tuổi 10~20s, thị trường âm nhạc lại xoay quanh độ tuổi này nên SNS trở thành tiêu chuẩn để chúng ta nhận biết được ai là người nổi tiếng được nhắc đến nhiều nhất tại Mỹ. “Social 50” là BXH ta có thể tin cậy tương đương 1 BXH âm nhạc khi đặt ra câu hỏi với giới trẻ “Ai là nghệ sỹ nổi tiếng nhất hiện nay?” BTS đã #1 BXH này 26 tuần liên tiếp (tính đến 28/5). Đồng nghĩa hiện nhóm là 1 trong những nghệ sỹ nổi tiếng được tự nhiên nhắc đến trong các cuộc trò chuyện hằng ngày cùng với Justin Bieber, Ariana Grande…

Cách thức mà BTS được người dùng SNS quan tâm cũng khác biệt. Khác với hiện tượng PSY, nghệ sỹ nhận được sự nổi tiếng ngoài mong đợi với “Gangnam Style” khi nó được lan truyền chóng mặt trên Youtube, phần lớn các nghệ sỹ KPOP có được sức ảnh hưởng là nhờ làn sóng KPOP có sẵn ở phương Tây. BTS được nhắc đến hằng ngày như 1 trong những ngôi sao của làng nhạc hơn là ngôi sao KPOP. Chúng ta đã xem cuộc pv con trai của Celine Dion tiết lộ anh là 1 fan của BTS, ngay cả những bạn trẻ không biết về KPOP cũng phát cuồng vì BTS như với Justin Bieber, Ariana Grande, Selena Gomez.

Vid BTS nhận giải Billboard trên Youtube đạt hơn 2,000,000 lượt xem và các hãng truyền thông lớn như Times đã bình chọn chiến thắng của BTS tại BBMA là khoảnh khắc tuyệt nhất và việc BTS không được trình diễn là khoảnh khắc tồi tệ nhất. BTS không phải là một hiện tượng của KPOP mà hiện là ngôi sao nổi tiếng nhận được sự chú ý từ truyền thông Mỹ về việc họ là ai. BTS đã vượt qua thế cân bằng của KPOP, tạo nên những thành công ở phương Tây.

bts-kpop-naver

Phản hồi của Netizen Hàn

1. [+1061; -11] Nghiêm túc là BTS chỉ bị đánh giá thấp ở tại HQ. Vẫn biết những ai biết đến BTS đều đánh giá cao họ từ lâu rồi nhưng tôi không rõ liệu có phải vì ý nghĩ rập khuôn về idol xuất thân công ty nhỏ hay không nhưng tôi cảm giác BTS ít được quan tâm hơn so với thành tích xứng đáng có được. Tôi hi vọng mn sẽ sớm nhận ra chúng ta cần đánh giá họ cao hơn bằng cách đọc những gì truyền thông và chuyên gia nước ngoài viết về họ, BTS không phải là nhóm nhạc nổi tiếng nhờ vào tiếng tăm KPOP, BTS đã đánh tan những bất lợi của KPOP đấy. Để hiểu BTS rõ hơn đúng hơn, những bài báo ntn là rất cần thiết nhưng tôi đề nghị các bạn nên kết nối chúng với âm nhạc và những nội dung lq. Các bạn sẽ học được rằng chúng là những đứa trẻ còn tồn tại rất lâu nữa! Cảm ơn một bài báo về BTS 🙂

2. [+606; -4] BTS là đỉnh nhất~~~

3. [+540; -4] Mình rất rất tự hào. Những điều đẹp nhất, chúng ta hãy cùng nhau đi trên con đường hoa nhé♡

4. [+510; -4] BTS, cố lên! Dĩ nhiên rồi, vì đó là BTS mà. Tớ luôn luôn “tím” các cậu.

5. [+170; -1] Tôi thấy BTS trở hữu sức mạnh khác hẳn KPOP hiện tại. Nhóm không phải là một phần của KPOP nữa, là KPOP đang nhận được sự chú ý nhờ có BTS.

6. [+161; -0] Nếu mn nghĩ một chút sẽ thấy dù BTS đang lập nên chuỗi kỉ lục tốt nhất, họ vẫn nhận được ít lời khen. HQ nên quan tâm BTS hơn để nhìn thấy được họ sáng giá ở các nước khác ra sao. Mình thấy BTS thực sự nổi trội khi thắng giải ở BBMA cũng như chứng kiến sự nổi tiếng đang gia tăng. Các cậu trai này không đi show mấy, nếu không lên show âm nhạc cũng khó lòng thấy họ trên TV nên quả là kiên nhẫn để họ xây dựng tiếng tăm. BTS chăm chỉ và là nhóm luôn hết mình trên sân khấu, mình mong BTS sẽ tỏa sáng hơn.

7. [+159; -2] Dám cá BTS ít được săn đón hơn bởi vì bọn trẻ là idol. Nhìn phản hồi này với phản hồi thời Billboard của PSY khác 1 trời 1 vực là biết ngay. Nhìn nhóm được công nhận ở nước ngoài nhiều hơn cả trong nước buồn tập 2. Chúng ta nên tự hào vì BTS là idol KPOP đầu tiên chiến thắng BBMA. Hi vọng bọn trẻ sẽ được công nhận trên quê hương của chúng.

8. [+150; -1] Nổi tiếng và được thừa nhận ở khắp nơi nhưng bị xem nhẹ ở Hàn. Chả riêng gì BBMA mà mọi thứ nhìn chung đều không thấy được truyền thông quảng bá ㅋㅋ

9. [+139; -0] Tôi cho rằng nước ngoài yêu mến BTS nhờ họ hoàn toàn khác biệt với các ca sỹ KPOP hiện nay. Cá nhân tôi nghĩ alb WINGS được hoàn thành ở trình độ chuyên môn rất cao dù có đem so với các alb ngoại, phim ngắn cho từng thành viên, những tầng nghĩa sâu sắc trong MV và chất nghệ sỹ khiến tôi vô cùng kính nể nhóm.

10. [+129; -1] Ước gì có nhiều người hơn nữa nhận ra giá trị vàng của BTS ㅜㅜ chúng là những đứa trẻ phi thường..

Etrans: @peachisoda
Vtrans: BCV – 방탄소년단

Loading...
Share now~Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterEmail this to someone

About Mad Sheep

Check Also

Bài báo: SuJu Lee Teuk trải lòng trên SNS

Share now~ “Ngày nào cũng lặp đi lặp lại một lịch trình không hồi kết” …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.

KPHIM