Home / Tin tức chung / Nổi tiếng vì nhan sắc – con dao 2 lưỡi trong giới thần tượng Hàn

Nổi tiếng vì nhan sắc – con dao 2 lưỡi trong giới thần tượng Hàn

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Thần tượng là phải đẹp, đó dường như là luật bất thành văn của Kpop. Nhưng giờ đây, đẹp chưa chắc đã “có quyền”.

“Em đẹp, em có quyền”. Câu nói này đã dần trở thành câu cửa miệng của nhiều fan khi bào chữa cho thần tượng của mình. Có những nhóm thần tượng hay diễn viên nổi tiếng chỉ vì nhan sắc chứ không phải vì tài năng nghệ thuật.

Danh sách nam thần mỹ nữ ngoại hình đỡ tài năng rất dài, tiêu biểu như nhóm nhạc nữ của thế hệ mới TWICE, Cha Eun Woo (ASTRO), Cheng Xiao (Cosmic Girls), Jung Chae Yeon (DIA)…

twice-japan
Những cô gái nhóm TWICE nổi tiếng vì xinh đẹp nhưng về giọng hát thì vấp phải vô số chỉ trích

Ngay cả những thành viên của các nhóm nhạc kỳ cựu như Yoona (SNSD), Sehun (EXO), Goo Hara (cựu thành viên KARA)… cũng không thoát khỏi bị chỉ trích vì “chỉ có khuôn mặt”. Giới diễn viên từ lâu cũng có những nữ thần nhan sắc nổi danh dù diễn đơ vẫn liên tục nhận vai chính vì khuôn mặt của mình như Han Ga In, Kim Tae Hee…

Với cô nàng thị phi Sulli, cho dù đã gây nhiều rắc rối và scandal nhưng fan của cô vẫn luôn bênh vực vì dẫu thế nào cô vẫn luôn đẹp. Mà chỉ cần cô còn đẹp thì vẫn còn người thương.

Ngoại hình trở thành rào cản sự nghiệp

Người dân Hàn Quốc có câu đùa cửa miệng “khuôn mặt như thế thì phải hát hay lắm” khi nói về những thần tượng có vẻ ngoài không được bắt mắt. Định kiến này vô hình chung khiến nhiều nghệ sĩ có tài nhưng không được chú ý vì “trót” sở hữu một nhan sắc nổi bật.

Khuôn mặt đẹp như nam thần của L (INFINITE) khiến anh chàng luôn đau đầu thử sức từ lĩnh vực ca hát đến diễn xuất nhằm chứng tỏ tài năng của mình thay vì chỉ được công chúng biết đến qua vẻ ngoài.

Và phải đến tận chương trình Mask King Singers, nơi người chơi phải đeo mặt nạ để khán giả chỉ tập trung nghe giọng hát thì L mới có thể khiến công chúng ngạc nhiên vì giọng ca của mình.

l-infinity
Thành viên điển trai L của INFINITE.

Cũng mượn những chiếc mặt nạ trong Mask King Singers để thể hiện bản thân còn có nhiều thần tượng khác. Gần đây nhất là hai cô nàng Joy (Red Velvet) và Han Sun Hwa (cựu thành viên Secret).

Cả hai đều được biết đến với khuôn mặt xinh đẹp nổi bật, thậm chí Han Sun Hwa còn được coi là một trong những cô gái xinh đẹp nhất của những nhóm nhạc nữ ra mắt giai đoạn 2009-2010.

Nhưng chẳng ai để ý rằng Joy và Han Sun Hwa cũng sở hữu giọng hát rất đẹp. Công chúng từ lâu đã mặc định, hai cô nàng chỉ là “bình hoa di động” trong nhóm của mình.

Những trường hợp điển hình khác của thần tượng Kpop ngoại hình lấn lướt tài năng là hai anh chàng V và Jung Kook của BTS. Với khuôn mặt như tượng tạc của mình, người ta đã vô tình quên mất cả Jung Kook là giọng ca chính của nhóm và V sở hữu chất giọng hiếm có trong Kpop cùng khả năng hát live thần sầu.

Nhan sắc chưa bao giờ là tất cả

Hyorin cùng nhóm SISTAR trước khi tan rã đã trở thành những nữ hoàng nhạc số và luôn nhận được sự tin tưởng của công chúng vào âm nhạc của nhóm.

Vượt qua những lời chê bai về ngoại hình và màu da từ những ngày đầu ra mắt, SISTAR đã thành công rực rỡ trong suốt 7 năm sự nghiệp của mình.

sistarr
SISTAR vẫn thành công dù chưa bao giờ được đánh giá cao về ngoại hình.

Nhóm nữ thế hệ 3 GFriend cũng là một trường hợp khác của việc ngoại hình không cản trở đến công danh. Mặc cho bị chế giễu là “Nhóm nữ xấu nhất lịch sử Kpop” thì Gfriend vẫn ghi điểm trong mắt công chúng mỗi lần ra sản phẩm âm nhạc mới và được công nhận vì tài năng ca hát lẫn vũ đạo của mình.

Thành viên Eun Kwang, Chang Seob (BtoB) hay San Deul (B1A4)… vẫn luôn được khen ngợi về giọng hát và tài năng mà chẳng cần đến ngoại hình lung linh. Những nam thần tượng này vẫn luôn nằm trong bảng xếp hạng các giọng hát xuất sắc nhất với lượng ý kiến đồng tình cao từ công chúng.

Nhan sắc nổi bật có thể giúp một thần tượng hay diễn viên nhanh chóng nổi tiếng. Nhưng nhan sắc cũng có thể là con dao hai lưỡi, trở thành rào cản khó vượt qua của nhiều người.

Tuy nhiên, không ít những nghệ sĩ đã được công chúng nhìn nhận đúng đắn và yêu mến vì tài năng thật sự thay vì ngoại hình đã chứng minh một điều: nhan sắc chưa bao giờ là tất cả, thành công sẽ đến với người có tài và nỗ lực.

Theo zing

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

BXH giá trị thương hiệu idolgroup tháng 12: EXO comeback vẫn không thể cạnh tranh vào top 3

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Nhóm nhạc đình đám nhà SM Entertainment chỉ đứng hạng 5 trong BXH …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.