Home / Tin Kpop / Điểm qua những nhóm nhạc từng đoạt 2 Daesang trong cùng 1 năm

Điểm qua những nhóm nhạc từng đoạt 2 Daesang trong cùng 1 năm

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

2NE1, EXO và Big Bang là những nhóm nhạc duy nhất từng đoạt 2 giải thưởng lớn trong cùng một năm tại Mnet Asian Music Awards (MAMA).

Mnet Asian Music Awards là lễ trao giải uy tín và được chờ đợi nhiều nhất mỗi năm. Bởi vậy, giải thưởng của lễ trao giải này rất ý nghĩa đối với các nghệ sĩ.

Hệ thống trao giải của MAMA bao gồm 3 giải thưởng lớn (hay còn gọi là Daesang): Bài hát của năm, Album của năm và Nghệ sĩ của năm.

Giải bài hát của năm được tính dựa trên những tiêu chí về thành tích trên bảng xếp hạng nhạc số, lượt vote của fan cũng như điểm từ phía chuyên gia.

Nghệ sĩ của năm dựa trên độ phổ biến và công hiến của nghệ sĩ trong năm, điểm chuyên môn và bình chọn. Album của năm dựa trên số lượng tiêu thụ đĩa cứng và điểm chuyên gia.

Bởi những tiêu chí khắt khe như vậy nên tính đến thời điểm này mới chỉ có duy nhất 3 nhóm nhạc từng lập cú đúp Daesang trong một năm tại MAMA. Đó là 2NE1, EXO và Big Bang.

2NE1

Hiếm có một nhóm nhạc nào thành công vang dội ngay khi vừa mới ra mắt như 2NE1.

2NE1 đạt Daesang lần đầu tiên ngay chính năm ra mắt và chỉ mất 1 năm để đạt Daesang kép tại MAMA 2010.

2ne1
2NE1 ở đỉnh cao của thành công năm 2010 khi đem lại 2 giải thưởng lớn tại MAMA: Nghệ sĩ của năm và Album của năm.

Album To Anybody đã đem lại thành tích khủng cho 4 cô gái nhà YG với giải thưởng Nghệ sĩ của năm và Album của năm. Dù phải gặp những đổi thủ mạnh như MissA, SNSD, 2PM.. 2NE1 vẫn tìm được sự yêu mến của khán giả bằng cá tính âm nhạc độc đáo.

Có lẽ phải rất lâu sau nữa mới có thể có một nhóm nhạc nữ ghi tên mình tiếp nối 2NE1 về sự thành công này.

EXO

Sau 2NE1, phải mất đến 4 năm sau đó mới lại có một Daesang kép tại MAMA. Không giống như 2NE1 thành công khi đạt ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, giải thưởng của EXO trong MAMA 2014 lại là 2 giải Daesang vô cùng ý nghĩa và xúc động khi nhóm đã trải qua năm 2014 đầy khó khăn.

exo
EXO xuất sắc vượt qua năm 2014 đen tối khi nhận được 2 giải thưởng cao quý của MAMA chỉ bằng một mini album.

Liên tiếp 2 thành viên rời nhóm và 1 scandal hẹn hò đã khiến người ta tin rằng, không gì có thể vực dậy được một nhóm nhạc nam với tuổi nghề 2 năm ít ỏi này một lần nữa.

Khi người ta tưởng rằng EXO sẽ tiếp bước trở thành một nhóm nhạc “sớm nở chóng tàn” thì các chàng trai này lại lập được thành tích khủng và tự xếp mình vào danh sách của những kỉ lục.

EXO chiến thắng giải Nghệ sĩ của năm và Album của năm chỉ với một mini album Overdose, nâng nhóm lên vị trí một trong những nhóm nhạc nam hàng đầu và fandom EXO-L được coi là fandom mạnh nhất hiện nay. Đối với người hâm mộ thì khoảnh khắc nhận giải trong năm 2014 đen tối là một trong những khoảnh khắc ý nghĩa và xúc động nhất trong sự nghiệp của EXO.

Big Bang

Trở lại sau 3 năm tập trung cho sự nghiệp cá nhân, năm 2015 thực sự là một năm bùng nổ của Big Bang trên thị trường âm nhạc cả trong và ngoài nước.

bigbang
Nếu không phải Big Bang thì có lẽ không có một nhóm nhạc nào có thể nhận được 2 Daesang và duy trì sự nổi tiếng sau 9 năm hoạt động.

Chuỗi mini Album dài hơi M.A.D.E kéo dài từ ngày 1/5/2015 cho tới cuối năm đã khiến Big Bang trở thành ông trùm thống trị mọi bảng xếp hạng âm nhạc. Dường như tất cả những gì khán giả luôn mong mỏi chờ đời ở âm nhạc của Big Bang trong suốt 9 năm qua đều được gửi tặng trọn vẹn qua 4 mini album này.

Có lẽ ngoài Big Bang, sẽ chẳng có một nhóm nhạc Kpop nào có thể đem lại sức ảnh hưởng lớn đến vậy sau 3 năm nghỉ dài đằng đẵng. Dù phải đối đầu với đàn em EXO đang ở thời kỳ đỉnh cao nhất nhưng Big Bang vẫn xuất sắc mang về giải thưởng nghệ sĩ của năm và Bài hát của năm cho ca khúc Bang Bang Bang.

Đối với những người yêu mến nhạc Hàn Quốc, Big Bang từ lâu đã bước ra khỏi giới hạn của một nhóm nhạc Idol và trở thành những người nghệ sĩ với chất âm nhạc của riêng mình.

Thị trường âm nhạc Hàn Quốc vốn dĩ vô cùng rộng lớn. Mỗi năm có tới hàng trăm nhóm nhạc được ra mắt nhưng để xếp mình ở một vị trí vững vàng như 2NE1, EXO và Big Bang không dễ dàng. Chính họ là những người đã tạo nên kỷ lục và đưa âm nhạc Hàn Quốc tiến đến gần người yêu nhạc trên khắp thế giới hơn.

Theo zing

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

MV kết hợp của Lay (EXO) và NCT 127 cùng Jason Derulo chính thức được phát hành!

Share now~FacebookTwitteremail Càng ngày các sản phẩm hợp tác giữa Hollywood và Kpop ngày càng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *