Home / Tin Kpop / Big Bang, EXO và GOT7 chắc chắn không tham dự. MAMA tại Việt Nam chỉ là đêm nhạc nhỏ?

Big Bang, EXO và GOT7 chắc chắn không tham dự. MAMA tại Việt Nam chỉ là đêm nhạc nhỏ?

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Big Bang, EXO và GOT7 chắc chắn không tham gia MAMA tại Việt Nam. Danh sách nghệ sĩ có thể tới TP.HCM ngày 25/11 tới càng thu hẹp.

screenshot_2017-03-26-18-35-39

Mới đây, công ty giải trí CJ E&M đã đưa ra thông báo về việc tổ chức đêm nhạc Mnet Asian Music Awards (MAMA) tại 3 quốc gia, gồm: Việt Nam, Nhật Bản và Hong Kong.

Tại Việt Nam, sự kiện được tổ chức ngày 25/11 tại nhà hát Hòa Bình. Sau đó, đêm nhạc tiếp tục được thực hiện tại Nhật Bản vào 29/11 và Hồng Kông vào 30/11-1/12.

Thông tin này khiến cộng đồng fan Việt vô cùng bất ngờ và hạnh phúc, bởi MAMA là một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc và quy tụ nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng với phần trình diễn được đầu tư.

Việt Nam chỉ là đêm diễn mở màn

Đêm nhạc tại Việt Nam nằm trong tuần lễ MAMA 2017 nhưng thực tế nó chỉ là đêm diễn mở màn, không phải lễ trao giải chính. Sự kiện chính sẽ diễn ra tại Asia World Expo (Hong Kong) với sức chứa 14.000 người, trong khi đó, địa điểm tại Việt Nam là nhà hát Hòa Bình chỉ có 2.500 khán giả.

Bên cạnh đó, theo thông tin đăng tải bởi trang Dispatch, sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị do Hội Hữu nghị Hàn Quốc – Việt Nam phối hợp tổ chức. Do đó, nó hướng đến tính trang trọng và giao lưu văn hóa.

Như vậy, chỉ một lượng rất nhỏ khán giả được theo dõi chương trình và đương nhiên, quy mô của sự kiện cũng không lớn, thậm chí nhỏ hơn rất nhiều so với Hồng Kông hay Yokohama Arena (Nhật Bản) có sức chứa hơn 17.000 người.

Hồi đầu năm, một sự kiện âm nhạc nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị Việt – Hàn cũng được tổ chức trong 2 ngày tại Hà Nội. Tuy nhiên, danh sách ca sĩ gồm nhiều nhóm nhạc không được khán giả biết tới đã khiến sự kiện này ế vé trầm trọng và phải mở cửa để người hâm mộ vào xem tự do.

Nhìn vào tình trạng ế ẩm này, nhiều fan Việt dự đoán danh sách nghệ sĩ tham gia MAMA ngày 25/11 tới hẳn cũng không phải ngôi sao nổi tiếng. Nhất là mới đây, nhiều nhóm nhạc đã cập nhật lịch trình mới và cái tên Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch của họ.

Cụ thể, nhóm nhạc nhà JYP, GOT7 sẽ tổ chức tour diễn tại Nhật Bản từ ngày 12/11 đến 26/11. Trong đó, ngày 25/11, nhóm sẽ biểu diễn tại Zepp Namba.

Cùng ngày, Big Bang cũng biểu diễn tại Osaka (Nhật Bản) với đêm diễn nằm trong khuông khổ Japan Dome Tour 2017 “LAST DANCE”. Về phía EXO, nhóm cũng biểu diễn tại Gocheok Sky Dome (Seoul, Hàn Quốc) từ ngày 24/11-26.

Thông tin về MAMA

Giải thưởng được tổ chức lần đầu vào năm 1999 với tên gọi Mnet Km Music Festival. Vào thời điểm đó, đây là lễ trao giải âm nhạc đầu tiên và duy nhất được tổ chức tại Hàn Quốc. Sự ra đời của MAMA đóng vai trò quan trọng trong việc tôn vinh những nghệ sĩ thực sự xuất sắc, đồng thời tổng quát tình hình làng nhạc Hàn Quốc trong năm.

Vào 2009, ban tổ chức quyết định đổi tên thành Mnet Asian Music Awards (MAMA), đồng thời đánh dấu cơ chế để người hâm mộ bình chọn, góp phần tìm ra người chiến thắng các hạng mục. Cũng trong năm này, lễ trao giải được phát sóng tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông và các nước Đông Nam Á.

ava21505060729314

Tuy nhiên, mục đích của việc đổi tiên không dừng lại tại đó, giải thưởng này tham vọng vươn mình ra khu vực châu Á. Bởi thế, từ việc chủ yếu trao giải cho nghệ sĩ Hàn Quốc và một vài ngôi sao đến từ Nhật Bản, Đài Loan, thời gian này, lễ trao giải còn hướng đến nhiều quốc gia khác nằm trong khu vực, và Mỹ Tâm chính là ca sĩ Việt Nam đầu tiên nhận giải MAMA vào năm 2010. Sau đó, năm nào, Việt Nam cũng có một ca sĩ nhận giải thưởng này.

The zing

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Fan ruột tiết lộ Lay (EXO) phản bội cựu thành viên đồng hương, khiến Tao và Kris bất hoà

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Fan này cho biết Lay đã phàn bội Hoàng Tử Thao, đồng thời …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.