Home / Tin Kpop / Điểm qua những nhóm nhạc từng đạt danh hiệu “Tân binh khủng long” khi mới ra mắt

Điểm qua những nhóm nhạc từng đạt danh hiệu “Tân binh khủng long” khi mới ra mắt

Share now~Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterEmail this to someone

Bản lĩnh, tài năng và một chút may mắn – Họ là những thần tượng âm nhạc có bước khởi đầu thành công nhất Kpop trong suốt 10 năm qua.

Để “chạm” tay tới danh tiếng, mỗi nghệ sĩ phải trải qua quãng thời gian dài kiên trì khổ luyện, chứng minh tài năng và bản lĩnh của mình với khán giả. Thế nhưng trong lịch sử Kpop, có không ít những nghệ sĩ, nhóm nhạc tạo được tiếng vang lớn ngay từ lần đầu tiên ra mắt công chúng. Và dưới đây là danh sách những “tân binh khủng long” của Kpop có màn debut cực hoành tráng và thành công như thế.

1. SNSD

snsdmrmrwallpaperhdg-93a0

Debut lần đầu tiên với 2 đĩa đơn Perfect For You và Into The New World, 9 cô nàng xinh đẹp Girls’ Generation đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt âm nhạc suốt nửa cuối năm 2007. Tại thời điểm ra mắt, Into The New World liên tiếp tấn công nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Kpop và nhanh chóng nổi tiếng trên toàn châu Á. Ca khúc giúp SNSD ghi tên vào danh sách những tân binh có màn debut thành công nhất bởi thành tích bán ra hơn 100.000 bản đĩa cứng cho album đầu tay Girls’ Generation (có bao gồm 2 đĩa đơn Perfect For You và Into The New World), xếp thứ 2 về doanh số bán đĩa của nhóm nhạc nữ chỉ sau đàn chị “kỳ cựu” S.E.S.

Nhắc đến SNSD thời mới debut, chắc hẳn nhiều người hâm mộ cũ ngay lập tức nhớ về Into The New World – ca khúc “nằm lòng” của cả một thế hệ 8x, 9x châu Á cho đến tận bây giờ.

2. 2NE1

May mắn của 2NE1 trong lần đầu tiên ra mắt khán giả có lẽ đến từ sự dẫn dắt của đàn anh chung công ty – BigBang. Xuất hiện lần đầu trong 1 MV quảng cáo điện thoại cùng BigBang với ca khúc Lollipop, 2NE1 được khán giả chú ý bởi phong cách mạnh mẽ, cá tính khác biệt hoàn toàn so với các nhóm nhạc nữ khác.

2ne1

Giống như SNSD, thành công của Lollipop không chỉ giúp nhóm nhạc nữ nhà YG tỏa sáng tại quê nhà mà còn gây sức hút đối với khán giả nhiều nước châu Á khác. Thậm chí sự nổi tiếng của 2NE1 còn đến sớm hơn cả màn debut chính thức của nhóm trước công chúng. Cho đến khi Fire ra đời, ca khúc nhanh chóng đạt 1 triệu lượt xem trên Youtube, giành giải Ca khúc của tháng trở nên vô cùng thịnh hành trong giới trẻ. Thậm chí ngay trong năm debut, 2NE1 đã vinh dự nhận đề cử cho hạng mục Ca khúc của năm – một trong những giải Daesang danh giá nhất tại Mnet Asian Music Award (MAMA 2009).

3. T-ara

t-ara

Chính thức ra mắt khán giả vào ngày 27/7/2009 với đội hình gồm 6 thành viên, đĩa đơn Lie của T-ara xứng đáng lọt vào danh sách những MV debut thành công nhất trong lịch sử. T-ara có một khởi đầu khá thuận lợi và những bước đi “không thể tuyệt vời hơn” trên làng giải trí Hàn Quốc lúc bấy giờ. Thời điểm giữa năm 2011, nhóm ký hợp đồng 4.7 tỷ won với công ty giải trí J-Rock cho việc ra mắt tại Nhật – số tiền cao nhất trong tất cả các nhóm nhạc nữ Kpop ra mắt tại Nhật Bản. Cùng loạt hit khủng như Roly-Poly, Cry Cry, We Were in Love, Lovey-Dovey,… nhiều người hâm mộ tin rằng T-ara sẽ sớm soán ngôi nữ hoàng SNSD hay 2NE1 chỉ trong thời gian ngắn.

Thế nhưng ít ai ngờ rằng thành công và danh tiếng của T-ara đã sớm kết thúc một cách chóng vánh. Sau scandal bắt nạt thành viên chấn động Kpop, dư âm của một T-ara tài năng và bùng nổ ngày ấy chỉ còn lại là những ký ức đẹp khó phai mờ trong lòng người hâm mộ.

4. TWICE

Thông qua chương trình truyền hình thực tế “sinh tử” mang tên “Sixteen” chiếu trên kênh Mnet, bảy cô gái bao gồm: NayeonJeongyeonSanaJihyoMinaDahyunChaeyoung, đã xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ để trở thành thành viên chính thức của Twice. Vì muốn tăng thêm cá tính và màu sắc cho nhóm, JYP đưa ra ý kiến nên đưa thêm hai thành viên là Momo và Tzuyu, hoàn thiện đội hình chín người.

twice-bb

Chỉ sau 2 tháng ra mắt, TWICE đã gây dựng được danh tiếng riêng cho mình và mặc định người ta gọi TWICE là tân binh khủng long vì những thành tích đáng sợ của mình. So với các nhóm nhạc nữ “lên sàn” cùng khoảng thời gian như G-Friend, OH MY GIRL, April, TWICE hiện đang đứng ở vị trí thứ nhất về độ nổi tiếng và “cá kiếm” mặc dù G-Friend đang là cái tên nóng hổi được cả truyền thông quốc tế và Hàn Quốc quan tâm nhờ tai nạn “8 lần ngã” hồi tháng 9 vừa qua. Sau 1 năm ra mắt, các bài hit của nhóm đều phổ biến trong công chúng và đạt vô số giải thưởng.

5. Winner

Winner bước ra từ chương trình thực tế sống còn Who Is Next? dưới tư cách Team A, xuất sắc chiến thắng Team B (iKON) để giành quyền debut dưới tư cách một nhóm nhạc nam YG năm 2014. Nhóm cho ra mắt ca khúc đầu tiên ngày 12/8 trong album 2014 S/S. Bài hát chủ đề Emptyngay sau đó đã allkill 10 BXH âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc, đồng thời Winner trở thành nhóm nhạc giành cúp nhanh nhất lịch sử Kpop với chỉ 5 ngày sau khi debut.

6. Black Pink

blackpink

Danh hiệu “tân binh khủng long” thường xuyên được dùng để ám chỉ các cô nàng Black Pink. Debut với đĩa đơn Square One ngày 8/8/2016 quá ấn tượng với hit chủ đề Boombayah. MV đầu tay nhanh chóng đưa các cô nàng gia nhập đội quân 200 triệu views trên Youtube chỉ sau 1 năm ra mắt. BlackPink cũng trở thành nhóm nhạc nữ giật cúp nhanh nhất với danh hiệu No.1 Inkigayo chỉ sau 13 ngày debut.

7. Wanna One

wanna-one

Mới thành lập cách đây chỉ 3 tháng bởi công ty CJ E&M thông qua chương trình thực tế sống còn PRODUCE 101 mùa 2, dường như cái tên Wanna One đã khá nổi tiếng trước cả khi chính thức ra mắt công chúng. Không nằm ngoài dự liệu, nhóm debut cực thành công vào đầu tháng 8 với bộ đôi ca khúc mới Burn It Up và Energetic. Trong khi trước đó, Energetic đã nhận được 2,6 triệu phiếu bầu từ phía khán giả để được chọn làm ca khúc chủ đề cho album mới của nhóm. Điều này cũng phần nào thể hiện mức độ quan tâm và phổ biến của Wanna One đối với cộng đồng fan Kpop.

Loading...

Có phải bạn đang tìm:

  • bigbang khau hieu của nhóm
Share now~Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterEmail this to someone

About Mad Sheep

Check Also

Em gái Taeyeon (SNSD) phải xoá clip cover vì K-net quá “độc miệng”

Share now~ Sau khi nhận những bình luận ác ý, Kim Hayeon đã quyết định …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.

KPHIM