Home / Tin Kpop / Fan tức giận trước loạt báo ‘dìm hàng’ EXO, BTS và nhiều nghệ sĩ khác chỉ để PR cho Bolbbalgan4

Fan tức giận trước loạt báo ‘dìm hàng’ EXO, BTS và nhiều nghệ sĩ khác chỉ để PR cho Bolbbalgan4

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Nhiều người cho rằng công ty quản lý của bộ đôi indie này đang chơi không đẹp khi quá nhiều lần mượn danh và thậm chí là xúc phạm những nghệ sị tên tuổi khác để giúp cho ‘gà cưng’ trở nên nổi bật.

Chỉ trong vòng khoảng 2 ngày gần đây, làng nhạc Hàn Quốc đã chứng kiến sự lên ngôi của một quán quân mới trên các bảng xếp hạng nhạc số. Chấm dứt thời kỳ thống trị chỉ mới kéo dài hơn 1 tuần của IU, Bolbbalgan4 cùng mini album mới của họ hiện đang là đề tài nóng hổi nhất của làng nhạc, được công chúng khắp nơi xôn xao bàn tán và tìm nghe.

bolbbalgan43-c4d7

Sau khi thống trị toàn bộ các bảng xếp hạng thời gian thực với cả 5 ca khúc trong mini album mới mang tên “Red Diary Page.1“, vào chiều hôm qua, Bolbbalgan4 đã chính thức mang về danh hiệu all-kill chứng chỉ (certified all-kill – CAK) trên iChart. Để chạm tay đến thành tích này, ca khúc chủ đề “Some” của nhóm đã dẫn đầu toàn bộ các bảng xếp hạng realtime và daily trên cả 6 trang web nghe nhạc trực tuyến lớn của Hàn Quốc (Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada), đồng thời giành no.1 trên bảng xếp hạng thời gian thực của iChart.

bolbbalgan4-some-baa7

Thành tích của Bolbbalgan4 chắc chắn là một điều đáng tự hào đối với nhóm lẫn người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng chính nó đã mang đến cho bộ đôi indie này một số sự việc rắc rối với fan idol Kpop. Sau khi các ca khúc của nhóm thống trị các bảng xếp hạng ngay khi vừa phát hành, nhiều người nhận ra sự xuất hiện của không ít bài báo với mục đích media play cho Bolbbalgan4. Thế nhưng, vấn đề ở đây lại là việc những bài báo về Bolbbalgan4 thường xuyên xem thường, “dìm hàng” những nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Netizen Hàn đã đưa ra ví dụ về một số bài báo viết về Bolbbalgan4 trong thời gian qua đều “vô tình” hạ thấp các nghệ sĩ và nhóm nhạc thần tượng đình đám:

1-ff41

Bài báo: Bolbbalgan4 vượt mặt BTS và thổi bay IU, “siêu tuyệt vời”

2-15e3

Bài báo: Bolbbalgan4 thậm chí còn thổi bay cả G-Dragon… All-kill tất cả các bảng xếp hạng với “We Loved”

 

3-fbb4

Bài báo: Vượt mặt cả Big Bang và Goblin… Bolbbalgan4 bất khả chiến bại

4-1b30

Bài báo: Bolbbalgan4 vượt qua IU và giành #1 trên cả 6 bảng xếp hạng… “quái vật nhạc số” đã được chứng minh

Không chỉ có vậy, nhiều người còn nhận ra rằng hầu hết những đánh giá về Bolbbalgan4 nhận được upvote cao nhất trên Melon đều xúc phạm nặng nề các nghệ sĩ khác, đặc biệt là hai nhóm nhạc thần tượng nam nổi tiếng nhất hiện nay – BTSEXO.

[+589, -380] Upvote nếu bạn chọn Bolbbalgan4 (tất cả các bài b-side cũng xứng đáng làm bài chủ đề) và downvote nếu bạn chọn EXO (nghệ sĩ bình minh (chỉ có thể leo cao trên các bảng xếp hạng lúc bình minh khi công chúng đang ngủ say), daesang 5 năm, một nửa số thành viên là diễn viên). Ai thực sự xứng đáng nhận daesang đây? Fan EXO có biết rằng họ chính là những người đang hủy hoại EXO không? Giành daesang suốt 5 năm với mấy cái giải thưởng ao làng và rồi…

[+198, -136] Tội nghiệp BTS ghê, ba “quái vật nhạc số” đồng loạt trở lại … Bây giờ thì thao túng bảng xếp hạng vào lúc bình minh cũng trở nên khó khăn với họ nữa là. Thôi thì cứ thừa nhận và bỏ cuộc đi.

[+66, -48] BTS = nghệ sĩ bình minh. Mọi người đồng ý chứ?

[+28, -29] Các fan của EXO và BTS cần phải biết rằng, một bài hát được hạng 1 không phải do người hâm mộ thao túng. Bài hát giành được hạng 1 phải từ chính sức hút của nó kìa.

[+20, -15] Thật tốt khi nhìn thấy những nghệ sĩ không phải thần tượng giành được #1, 2 và 3.

exo-bts-4ab3

Tất nhiên, những tiêu đề bài báo và review trên Melon này đã khiến một bộ phận Knet vô cùng tức giận. Theo họ, nhiều khả năng đây là cách PR của công ty quản lý. Tuy nhiên việc xúc phạm đến các thần tượng nổi tiếng chắc chắn không phải là một ý hay, và nó chỉ càng khiến một lượng lớn người hâm mộ của các nghệ sĩ này trở nên ác cảm với Bolbbalgan4 hơn mà thôi.

– “Thành tích mà “Untitled” của GD đạt được thậm chí còn tốt hơn bài hát mới của Bolbbalgan4 đấy nhé. Công ty này đã và đang hạ thấp các nghệ sĩ khác quá nhiều. Công ty đang khiến cho Bolbbalgan4 trở nên đáng ghét hơn mà thôi”

– “Công ty của họ đúng là rác rưởi. Tôi không muốn bash Bolbbalgan4 đâu nhé. Nếu nhìn vào ngày comeback của nhóm, bạn sẽ biết công ty đang có ý định gì… Tất nhiên, tất cả ngày phát hành đều khác nhau nhưng nó thậm chí còn đáng ngờ hơn bởi vì công ty liên tục để họ đối đầu với những thần tượng có thành tích nhạc số tốt như Big Bang, GD, và IU. Nhưng họ không bao giờ phát hành sản phẩm cùng ngày với những thần tượng đó. Và rồi bắt đầu xuất hiện nhiều bài báo về cuộc chiến giữa một nghệ sĩ tân binh và các nghệ sĩ kỳ cựu. Tôi biết họ đang cố gắng để có được nhiều lượt xem trên trang hơn, nhưng nếu tôi là fan, tôi sẽ thật sự điên tiết khi nhìn thấy những tiêu đề như vậy. Bolbbalgan4 chỉ mới bắt đầu sự nghiệp thôi, thế nên sự tươi mới của nhóm hiện đang mang lại cho họ lợi thế lớn. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ có thể biết được điều gì sẽ xảy ra với Bolbbalgan4. Đất nước chúng ta có rất nhiều ca sĩ giỏi và chúng ta chỉ vừa khám phá ra Bolbbalgan4. Cũng giống như trường hợp của họ, rồi sẽ lại có một “quái vật nhạc số” mới xuất hiện trong tương lai. Nhưng những bài báo so sánh các nghệ sĩ như vậy lại làm cho tình huống trở nên tồi tệ hơn”

– “Tôi nhớ hết mấy cái này ㅋㅋ Bạn tôi là fan của GD và bài viết đó nằm ngay trên trang chủ. Cậu ấy giận dữ lắm đấy”

– “Tôi bắt đầu chán những ca khúc của họ rồi. Tôi nghĩ rằng bài hát mới của họ cũng sẽ lặp đi lặp lại cùng một phong cách như vậy thôi… Tôi không muốn nghe nữa đâu”

– “Fan của họ cũng để lại nhiều bình luận châm chọc trên các bài báo của IU đấy. Tôi cảm thấy thật tệ”

– “Mấy cái đánh giá trên Melon đúng kiểu ghen tị luôn. Không nhận xét gì về âm nhạc cả mà chỉ để lại những lời phỉ báng người khác. Rác rưởi”

– “Thậm chí họ còn không có ý định review bài hát. Họ chỉ đang xúc phạm các thần tượng khác thôi”

– “Mấy cái bài review trên Melon đúng là vô vọng mà. Mặc dù họ đang nói lên ý kiến của riêng mình, nhưng rõ ràng họ không nên xúc phạm các nghệ sĩ khác và fan của người ta như vậy chứ. Phần review trên Melon đang trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết… Thay vì ca ngợi các bài hát, họ chỉ đang hạ thấp các nghệ sĩ khác mà thôi ㅋ ㅋㅋㅋ”

Bạn nghĩ gì về tình huống này?

Theo tn

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

“DNA” của BTS bắt kịp thành tích của BLACK PINK với 650 triệu view trên Youtube

Share now~FacebookTwitteremail Bản hit “DNA” của BTS tiếp tục xuất sắc đạt thành tích mới …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *