Home / Tin Kpop / Không những vượt qua cáo buộc gian lận do chưa có bằng chứng, bài hát vượt mặt loạt hit lớn lại còn “lên như diều gặp gió”

Không những vượt qua cáo buộc gian lận do chưa có bằng chứng, bài hát vượt mặt loạt hit lớn lại còn “lên như diều gặp gió”

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Bức xúc, khó chịu vì một bài hát vô danh phát hành từ năm ngoái “tự nhiên” vượt mặt hit mới của idol, các fandom đã thẳng thừng chỉ trích, vạch mặt Nilo. Nhưng có vẻ những việc làm này đang có “tác dụng ngược”.

Từ một nam ca sĩ vô danh không ai biết đến, chỉ trong vòng 2 ngày gần đây, Nilo đã trở thành cái tên được nhắc đến thường xuyên bởi đông đảo fan Kpop. Sự việc bắt đầu từ khi một ca khúc phát hành hồi tháng 10 năm ngoái của nam ca sĩ này bỗng nhiên vượt mặt nhiều nhóm nhạc thần tượng hạng A, leo thẳng lên dẫn đầu các bảng xếp hạng phổ biến như Melon và Genie trong một thời điểm được gọi là “giờ fandom”.

Sự trỗi dậy “như một vị thần” của Nilo và ca khúc Pass By đã khiến các fandom lớn được một phen dậy sóng vào lúc rạng sáng ngày 12 tháng 4. Không một ai tin được rằng một cái tên quá xa lạ như Nilo lại có thể chiến thắng những nhóm nhạc đông fan như EXO, TWICE, Wanna One, Big Bang hay WINNER trong thời điểm nửa đêm – khi các “thánh digital” đình đám thậm chí còn phải chịu cảnh rơi hạng để nhường chỗ cho các idolgroup.

Tất nhiên, sự việc đã làm dấy lên một câu hỏi lớn trong lòng công chúng và fan Kpop: Phải chăng Nilo đã gian lận để có được thành tích này? Ngay sau đó, công ty quản lý của Nilo là LIMEZ Entertainment đã thẳng thắn lên tiếng phủ nhận với lý do: “Chúng tôi không hề gian lận, chúng tôi có bí quyết riêng“. Thế nhưng câu trả lời này lại khiến công chúng càng thêm nghi ngờ về thành tích “lội ngược dòng” của Pass By.

 

Một khung cảnh khiến ai cũng cảm thấy ngỡ ngàng, nhất là khi nó diễn ra vào khoảng 3 giờ sáng

Sau một ngày đầy sóng gió, người ta bắt đầu “nín thở” chờ đợi xem liệu số phận của Pass By sẽ diễn biến như thế nào. Và điều khiến mọi người bất ngờ nhất là càng bị chỉ trích, ca khúc này có vẻ như lại càng tăng hạng chóng vánh hơn. Tính đến 18 giờ ngày 13 tháng 4 (theo giờ Hàn Quốc), ca khúc này vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng realtime và daily trên hai trang web nghe nhạc phổ biến nhất Hàn Quốc là Melon và Genie. Ở các trang web khác, ngoại trừ Naver Music chỉ lọt top 30, Pass By hiện đang giữ hạng 2 trên Bugs, Mnet và Soribada. So với 1 ngày trước đó, khi nó chỉ thống trị duy nhất bảng xếp hạng Genie, rõ ràng thành tích của Pass By đang gia tăng một cách đầy bất ngờ.

Hiện tại, ca khúc của Nilo đang đứng ở vị trí thứ 2 trên iChart, chỉ xếp sau “What Is Love?” của TWICE

Khoảng cách hiện tại giữa “Pass By” và ca khúc ở vị trí thứ 2 là “What Is Love?” trên Melon và Genie vẫn khá an toàn. Thậm chí, ca khúc này còn “chạm nóc” Melon vào 8 giờ sáng nay

Trước đó, nhiều người cũng đặt ra nghi vấn tại sao Pass By chỉ sở hữu thành tích cao trên Genie và Melon. Nhiều cư dân mạng sau đó phát hiện ra rằng, công ty quản lý của Nilo là đối tác với hai trang web nghe nhạc này, thậm chí còn có thông tin cho rằng LIMEZ nắm giữ một lượng cổ phần của Melon và Genie. Tuy nhiên sau 1 ngày, có vẻ như sự tò mò của công chúng Hàn Quốc đã kéo thứ hạng của Pass By gia tăng không ngừng trên các trang web khác. Đây vốn dĩ là một ca khúc thuộc thể loại ballad, một dòng nhạc thường rất được người dân xứ kim chi ưa chuộng.

Với tình hình hiện tại trên các bảng xếp hạng, từ tâm trạng hoang mang và bức xúc, fandom của các nhóm nhạc thần tượng đang dần chuyển sang bất lực và mệt mỏi. TWICE bị chặn đường Perfect All-kill một cách bất ngờ, EXO-CBX hay Wanna One cũng khó chạm tay đến vị trí cao nhất dù họ có một lực lượng fan hùng hậu stream không ngừng nghỉ hằng đêm.

Con đường đi đến Perfect All-kill của TWICE ở lần quảng bá này đang trở nên gian nan hơn bao giờ hết

Điều khiến các fandom vẫn cảm thấy khó hiểu nhất cho đến hôm nay là: Không bàn đến chuyện ca khúc này giữ thứ hạng ổn định vào ban ngày, bởi như đã giải thích ở trên, đó có thể là do hiệu ứng tò mò của người dân Hàn Quốc, thế nhưng vì sao vào ban đêm, trong “giờ fandom” hay “giờ zombie”, thành tích của Pass By lại gia tăng còn chóng vánh còn hơn cả ban ngày. Nhiều người thậm chí còn nói đùa một cách mỉa mai rằng, với một lực lượng “fandom” ủng hộ mãnh liệt thế này, biết đâu Nilo sẽ sớm… Perfect All-kill vào một ngày không xa!

Hiện tại, dù mọi mũi dùi đang chĩa về hướng Melon và Genie, yêu cầu họ lên tiếng rõ ràng, thế nhưng hai trang web này vẫn không hề có một động thái nào cho thấy họ sẽ giải thích về nghi án gian lận này. Chính vì thế, các fan Kpop giờ đây chỉ còn biết… chờ đợi, đồng thời theo dõi sát sao các bảng xếp hạng từng ngày từng giờ dù biết rằng sẽ rất khó có một kết luận chính xác về nghi án này từ các bên liên quan.

Không những vượt qua cáo buộc gian lận do chưa có bằng chứng, bài hát vượt mặt loạt hit lớn lại còn “lên như diều gặp gió”
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Xếp hạng các girlgroup bán được nhiều album nhất tại cả hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản

Share now~FacebookTwitteremail Sở hữu lượng album bán ra áp đảo ở cả thị trường Hàn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.