Home / Tin tức chung / Vì đâu nên nỗi, YG đang trong tình trạng tài chính vô cùng “thảm hại”

Vì đâu nên nỗi, YG đang trong tình trạng tài chính vô cùng “thảm hại”

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Ông lớn Big 3 đang phải đối mặt với một sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận vô cùng nghiêm trọng.

Sáng ngày 14 tháng 5, bản báo cáo tài chính quý I năm 2018 của YG Entertainment được công bố và gây sốc cho nhiều người. Theo đó, cả doanh thu và lợi nhuận hoạt động của ông lớn Big 3 đều giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu như doanh thu giảm 27,7%, chỉ thu về 77,3 tỷ KRW thì lợi nhuận lại tụt cực kỳ mạnh tới 84,4%, khiến YG chỉ thu về vỏn vẹn 2,3 tỷ KRW.

Chưa hết, hai show thực tế mà YG sản xuất là “MIXNINE” và “Let’s Live a Good Life” đều tốn rất nhiều tiền để sản xuất nhưng không hề đem lại lợi nhuận. Thậm chí, chỉ riêng “MIXNINE” đã khiến YG lỗ 11 tỷ KRW (lỗ 4 tỷ KRW trong quý IV/2017 và lỗ thêm 7 tỷ KRW trong quý I/2018).Có thể màn comeback cùng các hoạt động của WINNER, iKONBlack Pink đã giúp YG giảm bớt một phần khoản lỗ. Tuy nhiên doanh số bán vé của cả 3 nhóm này chỉ xấp xỉ 1/3 (khoảng 37%) doanh số bán vé của Big Bang.

Trong khi đó, các chuyên gia dự báo tình hình các quý tiếp theo sẽ còn thê thảm hơn nữa khiSeungri – thành viên cuối cùng của Big Bang, nhập ngũ trong thời gian tới, chính thức đóng băng các hoạt động của “cỗ máy kiếm tiền” YG.

Cuối cùng, theo phân tích của giới chuyên gia cũng như các nhà đầu tư, YG vẫn đang nỗ lực để bù đắp chỗ trống mà Big Bang để lại. Trước mắt, họ sẽ cho Black Pink trở lại với một album (dù chưa biết thời điểm chính xác là khi nào?). Tiếp theo, boygroup mới có Bang Yedam sẽ ra mắt vào năm 2019 và tới năm 2020, Big Bang sẽ tái xuất. Bên cạnh đó, lợi nhuận của YGKPlus – công ty con của YG, được kỳ vọng sẽ là một cứu cánh cho ông lớn Big 3 trong hoàn cảnh “khó khăn” này.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

EXO hay BTS, ai mới là nhóm thống lĩnh top album bán chạy nhất trong tuần đầu?

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Cả EXO và BTS đều là những đối thủ nặng kí về mảng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.