Home / Tin tức chung / Choáng với thu nhập khủng của dàn thần tượng kỳ cựu đến từ BIG3 dù không còn hoạt động quá mạnh

Choáng với thu nhập khủng của dàn thần tượng kỳ cựu đến từ BIG3 dù không còn hoạt động quá mạnh

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Người Hàn Quốc có câu ‘Đừng phí công lo lắng cho cuộc sống của người nổi tiếng’. Và những số liệu này được công bố bởi dịch vụ thuế quốc gia Hàn Quốc một lần nữa sẽ khiến nhiều người choáng ngợp và nhận ra rằng cuộc sống của người nổi tiếng là một thế giới hoàn toàn khác với những người bình thường.

Thu nhập của người nổi tiếng, hay cụ thể là các thần tượng hàng đầu, luôn là chủ đề được quan tâm đặc biệt của công chúng Hàn Quốc và người hâm mộ. Đã có rất nhiều dữ liệu được công bố trước đây về tài sản của các thần tượng nổi tiếng, cho thấy một sự thật rằng mức độ giàu có của họ là điều mà bất kỳ ai cũng phải ao ước và ghen tị.

Mới đây, một người dùng trên một diễn đàn trực tuyến đã đăng tải bài viết về chủ đề tương tự, qua đó tiếp tục chứng minh khoản thu nhập khổng lồ mà một bộ phận người nổi tiếng Hàn Quốc nhận được trong những năm gần đây. Người dùng này mở đầu với lý do khiến cô/anh quyết định đăng tải những thông tin này: “Ngày hôm qua, tôi vừa mới thấy ai đó bảo rằng EXO chẳng kiếm được tiền đâu, và tôi thật sự không thể nói nên lời“. Sau đó, người này đăng tải hình ảnh dữ liệu từ dịch vụ thuế quốc gia của Hàn Quốc được công bố vào năm 2015.Những dữ liệu này cung cấp thông tin khá chính xác về thu nhập trung bình của nhiều đối tượng ngành nghề nhất định tại Hàn Quốc. Đối với người nổi tiếng; bao gồm ca sĩ (trong đó có cả thần tượng), diễn viên và người mẫu, mỗi lĩnh vực lại được chia thành 3 nhóm: tổng thể, 10% nghệ sĩ hàng đầu và 1% nghệ sĩ hàng đầu.

Tính riêng cho các đối tượng ca sĩ, top 1% nghệ sĩ hàng đầu của năm 2015 được ghi nhận trong dữ liệu của dịch vụ thuế quốc gia bao gồm tổng cộng 38 người. Vào thời điểm đó, top 1% này đều là các thần tượng nam đến từ những nhóm nhạc: TVXQ, Super Junior, Big Bang, SHINee, 2PM và EXO. Trùng hợp thay, cả 6 nhóm nhạc này đều đến từ 3 công ty lớn nhất ngành giải trí Hàn Quốc: SM Entertainment (TVXQ, Super Junior, SHINee, EXO); YG Entertainment (Big Bang) và JYP Entertainment (2PM). Chỉ riêng trong năm đó, trung bình mỗi người trong số họ có thu nhập lên đến 4,2 tỷ won.

Thông tin cụ thể từ bảng số liệu này như sau:“Những người nổi tiếng hàng đầu của Hàn Quốc kiếm được bao nhiêu tiền (trong năm 2015)?”

Màu nâu: trung bình tổng thể

Màu xanh lam: trung bình top 10% nghệ sĩ hàng đầu

Màu be: trung bình top 1% nghệ sĩ hàng đầu

Diễn viên:

Màu nâu: 42 triệu won (khoảng 884,9 triệu VND)

Màu xanh lam: 367 triệu won (khoảng 7,7 tỷ VND)

Màu be: 2,8 tỷ won (khoảng 59 tỷ VND)

Người mẫu:

Màu nâu: 10 triệu won (khoảng 210,7 triệu VND)

Màu xanh lam: 89 triệu won (khoảng 1,9 tỷ VND)

Màu be: 544 triệu won (khoảng 11,5 tỷ VND)

Ca sĩ:

Màu nâu: 80 triệu won (khoảng 1,7 tỷ VND)

Màu xanh lam: 732 triệu won (khoảng 15,4 tỷ VND)

Màu be: 4,2 tỷ won (khoảng 88,5 tỷ VND)

Mặc dù đây chỉ là số liệu tính riêng cho năm 2015, nhưng với một thực tế rằng TVXQ, Super Junior, SHINee và EXO thường xuyên lọt top những nhóm nhạc kiếm được nhiều tiền nhất cho SM trong nhiều năm qua (tương tự như trường hợp của Big Bang với YG và 2PM với JYP), nhiều người tin rằng con số này cũng rất gần với thu nhập trung bình MỖI NĂM của họ. Đây là điều không có gì ngạc nhiên khi các nhóm nhạc này đã bước vào giai đoạn hoạt động lâu năm đủ để thường xuyên tổ chức những chuyến lưu diễn nước ngoài với quy mô siêu hoành tráng. Theo nhiều nguồn tin trong ngành, đối với các hoạt động ở nước ngoài, nghệ sĩ của các công ty lớn sẽ nhận được đến 70% – 80% tổng doanh thu. Và nếu nhân khoản thu nhập trung bình ấy với số năm hoạt động của họ, không ít người chắc chắn sẽ choáng váng khi nhận ra mức độ giàu có khủng khiếp của dàn thần tượng kỳ cựu đến từ BIG 3.

Phản ứng của netizen Hàn trước những thông tin dữ liệu này:

– “Wow, vẫn biết là họ kiếm được rất nhiều tiền nhưng nhìn thấy những số liệu thế này mới thực sự chứng minh được đẳng cấp của họ. Những con người này sống trong một thế giới hoàn toàn khác với chúng ta”

– “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được rằng mình có thể sống tới ngày đọc được một bài đăng nói rằng EXO không kiếm được nhiều tiền đâu ㅋㅋㅋ”

– “Nghe thấy ai đó tuyên bố rằng các thần tượng SM không kiếm được nhiều tiền là biết nhảm nhí rồi”

– “Đây là Chanyeol với chiếc đồng hồ trị giá 30 triệu won”– “Lần đầu tiên tôi nghe nói rằng có người lo lắng về thu nhập của EXO đấy… Có biết họ kiếm được bao nhiêu tiền chỉ với một tour diễn không vậy…”

Theo: tinnhac
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Treasure chưa debut, YG đã thông báo thành viên đầu tiên của 1 boygroup khác chuẩn bị ra mắt

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Chàng trai đầy tài năng này là thành viên đầu tiên được debut …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.