Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Chúc mừng kỷ niệm 5 năm ra mắt của BTS, các chàng trai làm nên lịch sử Kpop từ hai bàn tay trắng

Chúc mừng kỷ niệm 5 năm ra mắt của BTS, các chàng trai làm nên lịch sử Kpop từ hai bàn tay trắng

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

BTS đã đổ rất nhiều máu, mồ hôi và nước mắt để có được thành công như ngày hôm nay.

Hôm nay (13/6) chính là kỷ niệm 5 năm chính thức debut của BTS, nhóm nhạc nam xuất sắc của Big Hit Entertainment, cái tên đã lập hàng loạt kỷ lục đi vào lịch sử K-pop. Khởi đầu với rất nhiều khó khăn vất vả, hiện tại BTS trở thành một trong số ít những nhóm nhạc nam hàng đầu K-pop về chất lượng âm nhạc, phong cách trình diễn chuyên nghiệp và fandom hùng mạnh. 
BTS  xuất phát từ hai bàn tay trắng đã đạt được thành công vang dội 

Khởi đầu khó khăn hơn các nhóm nhạc khác, BTS xuất thân từ một công ty vô danh, gánh trên vai món nợ hàng tỷ won. Để đi đến ngày hôm nay, chặng đường mà nhóm đã vượt qua là cả một hành trình đầy kỳ diệu, phá vỡ mọi định kiến về thần tượng K-pop và khoảng cách giàu nghèo trong showbiz.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm debut của BTS, hãy cùng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ thấy được những nỗ lực tuyệt vời của nhóm.

Tháng 6 năm 2013, BTS chính thức ra mắt công chúng với “No More Dream”“2 Cool 4 Skool”. Thời điểm ấy, netizen Hàn không có nhiều thiện cảm với BTS vì ngoại hình và tên nhóm. Vì không có kinh phí đầu tư chỉn chu về trang phục, BTS thường bị cư dân mạng chê bai là “con nhà nghèo”, “thất bại toàn tập”. Trưởng nhóm RM là người chịu nhiều sự chỉ trích nhất, anh chàng luôn đeo kính đen để che đi khuôn mặt bị coi là xấu xí của mình. Tuy vậy, nhóm cũng nhận được sự chú ý ở mức độ vừa và dần có những fan đầu tiên.

BTS chính thức chào sân K-pop với “No More Dream”

Sân khấu debut của BTS trên M!Countdown

Năm 2014, BTS đã dần được biết đến nhiều hơn, tuy nhiên nhóm vẫn còn rất nhiều khó khăn và chưa được trả lương. Cùng trong khoảng thời gian này, BTS cho ra mắt mini album thứ 2 mang tên “Skool Luv Affair” với ca khúc chủ đề “Boy In Luv” đã được đề cử No.1 trên Inkigayo. Tháng 8, nhóm ra mắt album phòng thu đầu tiên mang tên “DARK&WILD”, ca khúc chủ đề là“Danger”. Đây là thời điểm BTS bắt đầu thể hiện được sức hút, những khía cạnh tươi mới của nhóm. BTS cũng chính thức ra mắt tại Nhật với album “Wake Up”. 

“Danger” gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ đầy nội lực của BTS

Năm 2015 là một năm đầy những cột mốc đáng nhớ của BTS. Nhóm đã cho lên kệ 3 mini album nằm trong serie “Hwayang Yeonhwa” nói về tuổi thanh xuân tươi đẹp của con người. Big Hit Entertainment đã dồn rất nhiều tâm huyết và ấp ủ dự án này trong một thời gian rất dài. Đặc biệt là ca khúc “I Need You” đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng fan K-pop. “I Need You” đã giúp BTS nhận được chiếc cup đầu tiên trong sự nghiệp. BTS chính thức được công ty quản lý trả lương sau những ngày tháng miệt mài làm việc.

BTS giành chiếc cup đầu tiên với “I Need You”

Khi độ phủ sóng mạnh mẽ hơn đồng nghĩa với việc BTS bắt đầu bị antifan tấn công quyết liệt. Hàng loạt scandal thái độ, phát ngôn xảy ra khiến hình ảnh của nhóm bị ảnh hưởng nặng nề. Nghi án gian lận album suýt nữa đã bóp chết danh tiếng của BTS tại Hàn Quốc.

Năm 2016, BTS xuất xưởng album tổng hợp “The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever”lọt vào Top 5 album bán chạy nhất trong tuần đầu của K-pop. Đây là một năm đầy thành tích và sóng gió của BTS. Bản hit “Blood, Sweat & Tear” nằm trong album “Wings” nhận được nhiều lời khen, khiến BTS chính thức trở thành nhóm nhạc xu hướng nổi tiếng tại K-pop.

“Blood, Sweat & Tear” là ca khúc có nhiều ý nghĩa với BTS 

Cùng trong năm 2016, BTS dính rất nhiều nghi án đạo nhái như sao chép sân khấu, đạo lời bài hát. Một số fandom lớn trong K-pop đã liên minh cùng trend hashtag #Đạo_nhái_thiếu_niên_đoàn nhằm đánh đòn tâm lý vào BTS và ARMY. Tuy nhiên, BTS đã vượt qua và dành giải Daesang đầu tiên tại MMA 2016.

BTS nghẹn ngào nhận giải Daesang đầu tiên trong sự nghiệp 

Tới năm 2017, BTS lại có thêm một bước ngoặt lớn khi nhóm được đề cử “Top Social Artist” tại Billboard Music Awards 2017. Với sự nỗ lực to lớn của cả fandom, BTS đã chiến thắng ở hạng mục này và trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên làm được điều đó.

Album “Love Yourself: Her” với ca khúc chủ đề “DNA” đã giúp BTS có được sự nổi tiếng vượt bậc tại Mỹ, biểu diễn tại AMAs, tham dự nhiều show truyền hình nổi tiếng tại đây.

BTS chiến thằng “Top Social Artist” tại BBMAs 2017

BTS là nhóm nhạc K-pop đầu tiên biểu diễn tại AMAs

Tại các lễ trao giải cuối năm, BTS liên tục gặt hái những giải thưởng danh giá về sản xuất âm nhạc và các giải Daesang.

Năm 2018, BTS ra mắt album “Love Yourself: Tear” với ca khúc chủ đề “Fake Love” được đầu tư chỉn chu về phần nghe và phần nhìn. Ca khúc đạt PAK tại Hàn Quốc, lọt top 10 Billboard Hot 100. BTS vinh dự trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên có sân khấu comeback tại BBMAs. Nhóm trở về Hàn trong sự tung hô và ngưỡng mộ của công chúng.

“Fake Love” đem về PAK đầu tiên cho BTS 

Sân khấu comeback lịch sử tại BBMAs 2018 của BTS

Mới đây, album “Love Yourself: Tear” đã cán mốc 1,66 triệu bản sau 14 ngày phát hành khẳng định BTS chính là “ông hoàng album” thế hệ mới. Sau 5 năm ra mắt, BTS đã làm nên những điều kỳ diệu, vượt xa sức tưởng tượng của công chúng. Câu chuyện của BTS không chỉ âm nhạc và đam mê, mà đó còn là khát vọng mạnh liệt của tuổi trẻ, những nỗ lực và sự chân thành có thể truyền lửa cho mọi người.

Theo: tinnhac

Chúc mừng kỷ niệm 5 năm ra mắt của BTS, các chàng trai làm nên lịch sử Kpop từ hai bàn tay trắng
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

MONSTA X là idol K-pop tiếp theo hợp tác cùng DJ Steve Aoki sau BTS

Share now~FacebookTwitteremail Trong năm 2019, Kpop fan có khả năng sẽ được chứng kiến các …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.