Home / Tin tức chung / Tổng quan về mối quan hệ với các công ty con của những ông lớn SM, YG, CJ E&M,…

Tổng quan về mối quan hệ với các công ty con của những ông lớn SM, YG, CJ E&M,…

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ khi biết Suran, nay đã trở thành nghệ sĩ của SM Entertainment.

Từ đầu năm 2018, nội bộ làng giải trí Hàn Quốc đã diễn ra nhiều thương vụ giao dịch lớn giữa các công ty giải trí hàng đầu. Bằng cách sát nhập, thâu tóm hoặc ra riêng, hệ thống công ty con của nhiều công ty lớn đã có sự thay đổi đáng kể. Dưới đây chính là “cây phả hệ” mới nhất của 4 ông lớn hàng đầu KPOP hiện tại: SM Entertainment, YG Entertainment, Kakao MStone Music Entertainment.

SM Entertainment Xây dựng nền móng từ SM TOWN, SM Entertainment đã tiếp tục hợp tác với nhiều công ty giải trí khác để trở thành một “đế chế” SM Entertainment như hiện nay.

 

Ba công ty con trực thuộc SM Entertainment ở thời điểm tháng 6/2018 là SM C&C (quản lý diễn viên và nghệ sĩ), FNC Add Culture (công ty con của FNC Entertainment, chuyên sản xuất các chương trình giải trí) và KEYEAST (công ty quản lý và đào tạo diễn viên).

Trong khi đó, các công ty có quan hệ đối tác chiến lược với SM Entertainment bao gồm Mystic Entertainment, ESteemGalaxia SM. Do sự tiếp quản của SM Entertainment đối với FNC Add Culture, FNC Entertainment cũng được liệt kê là như là một đối tác chiến lược (trên thực tế, SM có cổ phần nhiều nhất trong FNC Add Culture còn FNC Entertainment có cổ phần nhiều thứ hai).

Đặc biệt, một trong những công ty mới nhất vừa trở thành một phần của SM Entertainment đó là Million Market. Trong buổi hội thảo tổ chức hôm 19/6 vừa qua, SM cho biết kể từ nay Suran, Penomeco, Woo Taewoon, và cựu thành viên Boys24 Doha đã trở thành nghệ sĩ thuộc quyền quản lý của họ.Ngoài các công ty kể trên, SM Entertainment còn liên doanh với ESteem thông qua Speeker. Đây là nơi quản lý Kim Chung Jae của “I Live Alone”. Một nhãn hiệu khác không được trình bày trên sơ đồ là Label SJ, một nhóm chuyên quản lý các hoạt động nghệ thuật và sản xuất tài nguyên cho Super Junior.

YG Entertainment

Năm 2014, YG Entertainment hợp tác cùng hãng người mẫu hàng đầu K-Plus để cho ra đờiYGKPlus, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực người mẫu và diễn viên điện ảnh.

Các nhãn hiệu dưới trướng YG bao gồm HIGHGRND, The Black LabelPSYG. Kể từ khi PSY kết thúc hợp đồng với YG, tương lai của PSYG đang là một dấu hỏi lớn vì PSY không quản lý bất kỳ nghệ sĩ nào khác trong nhãn hiệu của mình.

Trong khi đó, HIGHGRND cũng chứng kiến ​​sự ra đi của Tablo với tư cách là Giám đốc điều hành. Hiện tại, nhãn hiệu này đang thuộc quyền quản lý của YGX – một công ty con mới của YG Entertainment do Seungri đứng đầu. Ngoài ra, YGX cũng hợp nhất với nhãn hiệu DJ – NHR của Serungri đồng thời quản lý thêm cả học viện YGX Dance Academy.

Kakao M (LOEN Entertainment)

Trước đây, LOEN Entertainment là một công ty giải trí nắm giữ Melon. Sau khi được Kakao mua lại, họ đã đổ tên công ty thành Kakao M. Đồng thời, 6 công ty con thuộc LOEN trước đây cũng được Kakao quản lý dưới dạng nhãn hiệu (label).

Nhãn hiệu lớn nhất của Kakao M là Starship Entertainment. Chỉ riêng công ty này cũng đã là nơi quản lý hoạt động của King Kong by Starship Entertainment, Starship X và House of Music. Về cơ bản, LOEN/Kakao M đã thu về 4 nhãn hiệu chỉ bằng cách tiếp quản Starship Entertainment.

5 nhãn hiệu khác cũng thuộc LOEN/Kakao M bao gồm FAVE Entertainment của IU, Plan A Entertainment của Apink, Cre.ker Entertainment của The Boyz, nhãn hiệu Indie Mun Hwa Inquản lý Lena Park và E&T Story, nhóm quản lý độc quyền của Kim So Hyun.

Stone Music Entertainment (CJ E&M Music)

Stone Music Entertainment, trước đây gọi là CJ E&M Music, là một công ty giải trí thuộc tập đoàn CJ E&M, trực thuộc CJ Group. Ngoài các nhãn hiệu khác nhau, CJ E&M/Stone Music Entertainment cũng có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với công ty sản xuất Studio Dragon và JS Pictures.

Các công ty con trực thuộc Stone Music Entertainment bao gồm Music Works của Minzy và Baek Ji Young, Jellyfish Entertainment của VIXX và Gugudan, MMO của Kang Daniel và Yoon Jisung, B2M Entertainment của Eric Nam, Amoeba Culture của Dynamic Duo và Crush cũng như các nhãn hiệu hip hop như Hi-lite RecordsAOMG.

***

Rõ ràng, việc nắm rõ mối liên kết giữa các công ty quản lý KPOP với các công ty con, nhãn hiệu nhỏ có thể khiến người hâm mộ cảm thấy phức tạp. Tuy nhiên, một khi đã hiểu được những mối quan hệ cơ bản, các fan đã đủ cơ sở để lý giải vì sao nhiều nghệ sĩ từ những công ty quản lý khác nhau lại thường xuyên hợp tác cũng như xuất hiện trong các dự án chung với nhau.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Cảnh sát, YG và các nhân vật liên quan scandal cưỡng hiếp tại club của Seungri (Big Bang) chính thức lên tiếng

Share now~FacebookTwitteremail Cảnh sát, Burning Sun và YG Entertainment đều đã chính thức lên tiếng, …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.