Theo đó, khi bắt gặp hình ảnh CL ngày càng xuống sắc, “phì nhiêu” đến khó nhận ra, nhiều người hâm mộ đã không khỏi chạnh lòng. Họ đã đồng loạt chỉ trích thái độ bỏ bê, “ăn xong bỏ mặc” của YG với CL khiến cô bị stress và đề nghị nữ rapper này nhanh chóng rời khỏi YG. Thế nhưng, bên cạnh đó, lại có không ít ý kiến cho rằng, cựu thành viên 2NE1 nếu rời khỏi YG thì khó có công ty nào đủ tầm để hỗ trợ cô ấy.

CL trên sân khấu tại Singapore mới đây.

Bằng chứng là 10/2014, sau khi 2NE1 tạm ngưng hoạt động, YG đã đưa CL Mỹ tiến bằng hợp đồng với công ty Scooter Braun, đây là công ty quản lý những ngôi sao nổi tiếng như Justin Bieber hay Ariana Grande. Thế nhưng, 4 năm qua đó, con đường sự nghiệp của CL lại trở nên “xám xịt”, tên tuổi của nữ rapper hàng đầu bỗng chốc “mất tích” trên thị trường âm nhạc. Nhưng rồi, đến năm 2016, khi Minzy tuyên bố chấm dứt hợp đồng với YG, CL đã trở về nước, thực hiện single cuối cùng Goodbye với các “đồng đội” cũ thay cho lời chào tạm biệt của 2NE1 dành cho người hâm mộ. Cùng năm đó, cô chứng kiến đĩa đơn Lifted của mình lần đầu tiên lọt vào BXH Billboard Hot 100.

CL – nữ rapper có phong cách âm nhạc ấn tượng, “đậm chất riêng” của Kpop.

Tuy nhiên, điều người hâm mộ nói đến ở đây không khỏi là tiềm lực về kinh phí, mà thứ người ta đề cao ở YG là phong cách âm nhạc ấn tượng, đột phá, táo bạo, cái “chất riêng” mà CL được đào tạo từ công ty này. Nhiều người hâm mộ đã không khỏi lo lắng liệu một khi CL rời đi, có công ty nào có thể đáp ứng được những sản phẩm “đậm chất CL” như vậy không?


MV Lifted – CL.


Video Hello Bitches bản Dance – CL


MV Goodbye – 2NE1.

Một số bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc về vấn đề này:

– Vấn đề là nếu như CL có rời YG thật, thì cũng không một công ty nào đủ tầm để hỗ trợ chị cả.

–  Một nghệ sĩ tài năng. Đáng tiếc thật sự… cảm giác CL đang đi vào vết xe đổ của Wonder Girls. 

– Béo hay gầy gì cũng là CL, người nghệ sĩ đỉnh nhất trên sân khấu.

– Dù thế nào đi nữa thì chị vẫn ngầu bá cháy.

– Thực sự thì CL đã qua các thời hái ra tiền. Việc Mỹ tiến cũng không thành công. Nên cũng nên chấp nhận đi. YG hay ai cũng như vậy thôi.

– Tiếc cho CL nhỉ, cái vận đen cứ bám lấy CL thôi.

Theo: saostar