Home / Tin tức chung / Danh sách đề cử của MAMA 2018 gây tranh cãi khi những cái tên hoàn toàn xứng đáng lại vắng mặt

Danh sách đề cử của MAMA 2018 gây tranh cãi khi những cái tên hoàn toàn xứng đáng lại vắng mặt

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Cầm lấy bỏng ngô, ngồi xuống đây và cùng bắt đầu thưởng thức xem ‘vai diễn của MAMA 2018 sẽ đi về đâu’.

Căn cứ vào đề cử mà lễ trao giải Mnet Asia Music Awards (MAMA) 2018 công bố vào chiều tối 1/11, dễ dàng nhận thấy ứng cử viên sáng giá nhất cho các giải thưởng năm nay là: BTS – Daesang kép (Album của năm, Nghệ sĩ của năm), “Love Scenario” (iKON) – Daesang Bài hát của năm, Wanna One – Boygroup xuất sắc nhất, TWICE – Girlgroup xuất sắc nhất, MOMOLAND – Trình diễn dance xuất sắc nhất… Quả là vui lòng nghệ sĩ, vừa lòng fandom, vẹn cả đôi đường…

Ơ mà, khoan đã, bạn có nhìn thấy có gì đó sai sai ở đây không?

Nếu có thì bạn là một fan KPOP tinh tường rồi đấy. MAMA mà, dễ gì lại có thể đem đến một sự kiện êm đềm, không tranh cãi, nơi đông đảo người hâm mộ hài lòng với kết quả chung cuộc? Những gì liệt kê ở trên chỉ là kết quả trao giải TRONG MƠ của fan thôi. Thực tế đương nhiên gây sốc và bất bình hơn nhiều lắm.

Chiều hôm qua (1/11), cổng bình chọn cho MAMA 2018 đã chính thức mở cửa. Và ban tổ chức MAMA (như thường lệ) lại khuấy động “mặt hồ êm ả” bằng những đề cử lạ lùng chưa từng thấy, báo hiệu cho một mùa trao giải thị phi nữa đã khởi động thật rồi!

1/ GFriend, MOMOLAND không được đề cử trong hạng mục “Nhóm nhạc nữ có màn trình diễn dance xuất sắc nhất”
Chuyện là vậy đấy, cho dù bạn có sở hữu hit làm mưa làm gió cả KPOP, trở thành hit viral mang tầm quốc tế, được cover hàng chục ngàn lần hay view YouTube lên tới hàng trăm triệu lượt như“BBoom BBoom” (MOMOLAND) thì bạn vẫn không đủ cửa để lọt vào đề cử trình diễn dance.

Hoặc, vũ đạo bạn khó, mang tính biểu tượng và thành tích nhạc số bạn cao, thành hit suốt từ đầu hè như “Time For The Moon Night” (GFriend), bạn vẫn chỉ là “kẻ vô hình” đối với hạng mục mang tính vinh danh khả năng trình diễn.

Lạ lùng hơn, trong số những đề cử, lại có những ứng cử viên nhạt đến không thể nhạt hơn. Có ai giải thích được vì sao những “That Day” (Lovelyz) và “Secret Garden” (Oh My Girl) sừng sững hiện diện ở đây? Liệu màn trình diễn của hai nhóm này có sự bùng nổ về kỹ thuật hay nghệ thuật so với MOMOLAND và GFriend?

Câu trả lời này hẳn chỉ có BTC MAMA 2018, những người chọn lọc ra bảng đề cử mới có thể trả lời.

2/ iKON không được đề cử trong hạng mục “Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” Tháng 12 sắp tới, iKON sẽ tái xuất lần thứ 4 trong năm. Kể từ khi debut đến giờ, năm 2018 là cột mốc mà boygroup YG hoạt động chăm chỉ, đồng thời có thành tích âm nhạc xuất sắc nhất. Siêu hit “Love Scenario” vẫn sừng sững ở đó như một bảo chứng cho mức độ thành công của iKON.

Ấy vậy mà, nhóm nam 7 thành viên vẫn “vô duyên” với hạng mục “Boygroup xuất sắc nhất”.

Có ý kiến cho rằng, nhạc số iKON cao, độ phủ sóng truyền thông rộng nhưng khả năng bán đĩa kém nên chẳng thể nào được đề cử ở hạng mục lớn, mang tính đại diện. Tuy nhiên, ý kiến này hoàn toàn sai, cơ bản là vì khả năng bán đĩa chỉ chiếm 10% trong cơ sở đề cử hạng mục.

YG và MAMA có thể có mâu thuẫn, thậm chí là “cạch mặt” nhau, nhưng dù sao với tư cách là một lễ trao giải có tiếng tăm, tự xưng mang tầm vóc châu Á, BTC MAMA không nên loại iKON ra khỏi những hạng mục mà nhóm xứng đáng có một cách khiên cưỡng như vậy.

3/ “BBoom BBoom”“Way Back Home” không được đề cử trong hạng mục “Bài hát của năm”Đồng ý là “BBoom BBoom” không phải là một ca khúc có thành tích nhạc số xuất sắc, nhưng độ phổ biến của nó ở một đẳng cấp HOÀN TOÀN KHÁC với nhiều bản hit được đề cử ở hạng mục. MAMA 2018 muốn lễ trao giải của mình lên tới đẳng cấp khu vực, cớ sao lại phủ nhận ca khúc được quốc tế đón nhận nồng nhiệt đến cỡ này? Thậm chí, ngay cả một đề cử tượng trưng cũng không có (Bạn không đọc nhầm đâu, “BBoom BBoom” không được đề cử ở bất kỳ hạng mục nào tại MAMA 2018, “BAAM” cũng vậy). “Way Back Home” là một trường hợp ngược lại với “Bboom Bboom“, nổi lên từ một nghi án gian lận nhạc số nhưng bản hit đã chứng minh “hữu xạ tự nhiên hương”. Người người yêu thích âm nhạc của Shaun, nhà nhà hát theo bài hát “Way Back Home“, và tất cả vẫn bị BTC MAMA “lờ” đi thẳng thừng.

***

Với tất cả những bất cập kể trên, MAMA 2018 đang tự biến mình thành lễ trao giải kém chất lượng, nơi các hạng mục đều mang tính dễ đoán và không hoàn toàn thuyết phục công chúng.

Trên thực tế, dù vòng bỏ phiếu đã bắt đầu nhưng người hâm mộ dường như chẳng còn tha thiết với hoạt động “tạo đà” thường niên. Còn nhớ, dù MAMA 2017 bị chê bai rất nhiều nhưng trang web của nó đã bị sập ngay khi cổng bình chọn mở ra (vì quá tải truy cập), riêng năm nay, có lẽ BTC sẽ không cần phải lo ngại sự cố này nữa rồi…

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Top 3 bài hát debut hay nhất của các boygroup do netizen bình chọn

Share now~FacebookTwitteremail Điểm chung của các ca khúc này đều đến từ một nhóm nhạc …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *