Home / 360Netizenbuzz / BTS bị gạch tên khỏi show âm nhạc Nhật Bản, IZONE chiến thắng trên đất Hàn khiến netizen ‘chiến’ nhau dữ đội

BTS bị gạch tên khỏi show âm nhạc Nhật Bản, IZONE chiến thắng trên đất Hàn khiến netizen ‘chiến’ nhau dữ đội

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Căng thẳng chính trị giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đang tác động nặng nề hơn bao giờ hết đến phản ứng của khán giả hai nước dành cho các vấn đề văn hóa, nghệ thuật.

Từ nhiều năm nay, giữa Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn luôn tồn tại những vấn đề căng thẳng liên quan đến lịch sử và chính trị hai nước. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, những mâu thuẫn này lại càng bị đẩy đi xa hơn, đặc biệt là khi nó tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực đến phản ứng và thái độ của khán giả Nhật – Hàn với nền văn hóa, nghệ thuật của nước còn lại.

Gần đây, báo chí xứ phù tang dự đoán rằng BTSTWICE – hai trong số những nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất Nhật Bản hiện nay, nhiều khả năng sẽ không được xuất hiện trên các sự kiện âm nhạc cuối năm của quốc gia này. Chưa dừng lại ở đó, mới đây BTS còn bị gạch tên khỏi show âm nhạc “Music Station” của TV Asahi mặc dù nhóm đã được lên lịch sẽ xuất hiện trên chương trình này từ khá lâu trước đó.
Theo kế hoạch ban đầu, BTS sẽ biểu diễn trên “Music Station” vào ngày hôm nay (9 tháng 11). Tuy nhiên chỉ trước đó 1 ngày, Big Hit lại bất ngờ hủy chuyến bay đến Nhật Bản của BTS. Khi mà nhiều fan vẫn còn đang hoang mang không hiểu lý do vì sao chuyến bay này lại bị hủy, TV Asahi đã đưa ra một thông báo trên trang web chính thức của họ rằng: “Sự xuất hiện của BTS trong buổi phát sóng ngày 9 tháng 11 sẽ bị hoãn lại. Chiếc áo phông mà một trong số các thành viên từng mặc đã tạo nên những tranh cãi lớn. Các nhà sản xuất đã hỏi về ý nghĩa thực sự đằng sau chiếc áo đó, và chúng tôi đang trong quá trình giải quyết với hãng thu âm. Tuy nhiên cuối cùng, chúng tôi đã quyết định sẽ hoãn sự xuất hiện của nhóm. Chúng tôi chân thành xin lỗi những người xem đã hết lòng mong chờ sự xuất hiện của BTS trên “Music Station”“.Trên thực tế, mặc dù đã được Jimin mặc từ khá lâu trước đó, nhưng chiếc áo bom nguyên tử được cho là sản phẩm kỷ niệm ngày độc lập ở Hàn Quốc lại bùng nổ thành một chủ đề gây phẫn nộ dữ dội tại Nhật Bản trong thời gian gần đây. Những ngày cuối tháng 10, đã có gần 40.000 cư dân mạng Nhật Bản lên tiếng yêu cầu BTS đừng bao giờ đặt chân đến đất nước của họ. Khi ấy, ai cũng tưởng rằng đây chỉ là cơn giận dữ nhất thời của một bộ phận netizen. Thế nhưng giờ đây, rõ ràng tình hình đã trở nên thực sự nghiêm trọng khi các nhà đài cũng bắt đầu có động thái hạn chế sự xuất hiện của BTS tại Nhật Bản.

Không nằm ngoài dự đoán, tình huống BTS bị gạch tên khỏi danh sách nghệ sĩ tham gia “Music Station” tuần này đã làm dấy lên thêm một cuộc “khẩu chiến” quyết liệt nữa giữa netizen Hàn và Nhật. Đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc không thể hiểu được quyết định của TV Asahi, nhưng đồng thời họ cũng không quên bày tỏ sự ủng hộ dành cho BTS: “Người Hàn Quốc mặc áo thun kỷ niệm ngày độc lập của Hàn Quốc thì có gì sai?”, “Tôi tự hào về BTS”, “Bangtan là tuyệt nhất! Các cậu thật tuyệt vời”, “Không có Nhật Bản thì BTS vẫn ăn nên làm ra thôi. Quên tụi Nhật đi, dù sao thì bức xạ cũng không tốt cho sức khỏe của các cậu đâu”,…. Tin tức này cũng trở thành một chủ đề được quan tâm đặc biệt ở Nhật Bản. Bài viết đưa tin về việc BTS bị gạch tên khỏi “Music Station” đã nhận được hơn 5.000 bình luận sau khi được đăng tải trên một cổng thông tin lớn của đất nước này. Tuy nhiên, không giống như phản ứng ở Hàn Quốc, hầu hết các bình luận đều đồng ý với quyết định của TV Asahi về việc trì hoãn sự xuất hiện của BTS: “Lần này thì TV Asahi đã làm đúng đấy”, “Ủng hộ TV Asahi”,…. Ngoài ra, cư dân mạng Nhật Bản hiện cũng đang tạo thêm áp lực để buộc đài truyền hình quốc gia NHK cấm BTS xuất hiện trên sự kiện âm nhạc cuối năm của họ mang tên “Kohaku Uta Gassen”.

Người Hàn Quốc tin rằng quyết định của TV Asahi nhằm trì hoãn sự xuất hiện của BTS trên “Music Station” chính là một động thái chính trị căng thẳng trong tình hình hai nước đang trải qua những mâu thuẫn liên tiếp trong thời gian gần đây. Người hâm mộ không thể tin được rằng BTS lại bị gạch tên khỏi “Music Station” vì một chiếc áo mà Jimin đã mặc từ gần 2 năm trước đây. Trong khi đó, hồi tháng trước, tòa án tối cao Hàn Quốc đã đưa ra phán quyết rằng Nhật Bản phải bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị ép bức lao động trong thời kỳ Thế chiến thứ hai. Vì vấn đề này, mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” giữa hai quốc gia giờ đây lại càng trở nên phức tạp hơn khi mà dường như không bên nào chịu nhường nhịn đối phương dù là ở phương diện chính trị hay nghệ thuật. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu diễn biến căng thẳng hơn khi mà ngay trong ngày BTS bị gạch tên khỏi show âm nhạc của Nhật, một sự kiện quan trọng không kém đã diễn ra ở Hàn Quốc. Đó chính là chiến thắng đầu tiên của IZ*ONE – nhóm nữ bước ra từ “Produce 48”, trên chương trình “M! Countdown” của Mnet. Từ lâu, IZ*ONE vẫn bị xem là một nhóm nhạc “cánh hữu” dù thực tế là họ chỉ có 3/12 thành viên người Nhật. Vì thế, đối với netizen Hàn, việc một “nhóm nhạc Nhật Bản” giành chiến thắng trên show âm nhạc Hàn Quốc trong ngày một nhóm nhạc Hàn Quốc bị cấm xuất hiện trên show âm nhạc Nhật Bản là điều trớ trêu mà họ không thể chấp nhận được.

Cư dân mạng xứ kim chi bức xúc bày tỏ: “Khốn kiếp thật… Haizzz..”, “Điên thật rồi, đây là bằng chứng sống cho sự ngu dốt của đất nước chúng ta đấy, “Thật mỉa mai làm sao”, “Lũ idol cánh hữu và tụi fan cánh hữu của chúng nó chắc đang vui mừng lắm”, “Tình huống này vừa mỉa mai lại vừa đáng thương thật đấy”, “Mnet là một lũ khốn”, “Không phải người Hàn Quốc chúng ta thật sự là những kẻ ngu ngốc nhất trên đời sao? ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Tương lai của chúng ta rồi sẽ đi về đâu đây..”, “Buồn thật đấy”, “Thật kinh tởm, tụi mình cứ như một lũ ngốc vậy”,….

Mặt khác, trước đây, một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc đã phản đối sự xuất hiện của IZ*ONE trên đài quốc gia. Một bản kiến nghị gửi Nhà Xanh yêu cầu cấm IZ*ONE xuất hiện trên các chương trình của KBS đã nhanh chóng nhận được khoảng 30.000 chữ ký từ netizen nước này. Dù vậy, IZ*ONE vẫn có sân khấu ra mắt trên “Music Bank” hồi tuần trước, và có vẻ như họ vẫn sẽ tiếp tục quảng bá trên chương trình này trong thời gian tới. Nhưng giờ đây, sau sự cố của BTS với “Music Station”, netizen Hàn bắt đầu trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết đối với các hoạt động quảng bá của IZ*ONE trên sóng truyền hình Hàn Quốc. Họ không thể chấp nhận chuyện BTS thậm chí còn không được xuất hiện trên một show âm nhạc của Nhật Bản, trong khi IZ*ONE lại thẳng tiến đến vị trí đầu tiên trên một chương trình âm nhạc tại Hàn Quốc.

Một loạt bình luận của netizen Hàn hiện tại đều cho thấy phản ứng tiêu cực dành cho IZ*ONE: “Tự nhiên bây giờ tôi không muốn nhìn thấy mặt IZ*ONE ở bất kỳ đâu nữa”, “Không thể chịu được Mnet và CJ nữa rồi, chỉ cần nhìn vào những gì họ đang làm là tôi lại phát điên”, “Một mớ hỗn độn”, “Mnet liệu hồn đấy, ít nhất thì cũng nên tỏ ra ăn năn một chút đi”, “Xin lỗi IZ*ONE, trước đây tôi thực sự không ghét các bạn đến vậy đâu, nhưng bây giờ tất cả những chuyện này khiến tôi tức giận thật sự”, “Chính phủ của chúng ta có thể cấm IZ*ONE xuất hiện trên KBS luôn không?”,… Dù vậy, không phải tất cả cư dân mạng đều ủng hộ ý kiến cấm IZ*ONE xuất hiện trên các chương trình của BTS. Vẫn có một số ít người cho rằng thật không công bằng khi IZ*ONE lại bị chỉ trích trong khi họ hoàn toàn không có liên quan đến vấn đề giữa BTS và phía Nhật Bản: “Chuyện của BTS không liên quan gì đến IZ*ONE nhé, đừng có cố lôi họ vào như vậy”, “Đừng có lôi BTS và IZ*ONE vào cùng một vấn đề”, “Chuyện BTS không thể biểu diễn trên “Music Station” đúng là điên thật đấy, nhưng đó có phải là lỗi của IZ*ONE đâu”,….

Trong khi đó, một số ARMY cũng như cư dân mạng quốc tế lại cố gắng nhìn nhận vấn đề phức tạp này theo một hướng nhẹ nhàng và tích cực nhất có thể. Họ cho rằng việc không thể xuất hiện trên “Music Station” có thể là một chuyện tốt vì nhờ vậy mà BTS có thể có thêm thời gian để nghỉ ngơi: “Dù sao thì xuất hiện trên mấy cái chương trình xưa cũ đó cũng không có lợi ích gì ^^  BTS vẫn còn có nhiều cơ hội để xuất hiện trên các chương trình khác mà”, “ARMY quốc tế đang cực kỳ hạnh phúc khi các thành viên cuối cùng cũng có thể nghỉ nơi một chút”, “Tôi hy vọng Big Hit sẽ hủy bỏ toàn bộ chuyến lưu diễn Nhật Bản của nhóm luôn lol”,….

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Những nam idol sẽ khiến Dispatch ‘khóc thét’ nếu muốn ‘khui’ tin hẹn hò!

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Paparazzi sẽ chẳng ‘moi’ được gì từ Jung Kook (BTS) vì anh chàng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.