Home / 360Netizenbuzz / Bài đăng ‘đường lưỡi bò’ của nghệ sỹ Trung Quốc hoạt động tại K-pop khiến K-net muốn ‘đuổi’ luôn những idol Trung khác

Bài đăng ‘đường lưỡi bò’ của nghệ sỹ Trung Quốc hoạt động tại K-pop khiến K-net muốn ‘đuổi’ luôn những idol Trung khác

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Mỉa mai thay, khi mà 2 năm trước đây Knet từng khẳng định rằng ‘Giờ đây chúng ta chỉ còn có thể tin tưởng một mình Jackson’ thì 2 năm sau đó họ lại hứng chịu một cú vả đau đớn.

Sự kiện hơn 100 sao Hoa ngữ đồng loạt đăng ảnh bản đồ lưỡi bò lên Weibo cá nhân đã và đang vấp phải ý kiến chỉ trích của cư dân mạng từ rất nhiều nước châu Á như Đài Loan, Việt Nam,…. Trong số những ngôi sao này, có không ít thần tượng hiện đang hoạt động tại Hàn Quốc, chính vì thế đây là chủ đề hiện đang rất được cộng đồng fan Kpop trên khắp châu Á quan tâm đặc biệt. Và có vẻ như không chỉ riêng fan Việt Nam hay Đài Loan mà hiện tại, netizen Hàn cũng đã lên tiếng thể hiện sự bất bình của họ khi nhiều thần tượng nổi tiếng dù đang hoạt động tại Hàn Quốc nhưng lại ngang nhiên đăng ảnh bản đồ lưỡi bò. Trên thực tế, khi sự việc tương tự diễn ra cách đây 2 năm, cư dân mạng Hàn Quốc cũng đã “ném đá” dữ dội những sao Trung có liên quan đến việc share hình này. Lý do là bởi khu vực mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền (đường lưỡi bò) bao gồm cả đảo Leodo hay còn gọi là Socotra Rock của Hàn Quốc. Vì lẽ đó, những cái tên như VictoriaLayCao Lu,… cho đến hiện tại vẫn phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích của Knet vì vấn đề này.

Khi vụ việc tái diễn vào năm nay, phản ứng của dư luận Hàn Quốc chỉ thực sự bùng nổ dữ dội sau khi Zhang Yuan đăng thẳng bức ảnh đường lưỡi bò lên Instagram – giống như những gì mà Victoria của f(x) đã làm từ 2 năm trước. Zhang Yuan là một nghệ sĩ giải trí người Trung Quốc hiện đang hoạt động tại Hàn Quốc, trực thuộc quyền quản lý của SM C&C. Anh được khán giả Hàn Quốc biết đến và yêu thích sau khi xuất hiện trên chương trình “Abnormal Summit”. Chính vì thế, hành động lần này của Zhang Yuan khiến nhiều người rất bức xúc vì có vẻ như anh không hề tôn trọng Hàn Quốc.

Không chỉ đăng ảnh đường lưỡi bò lên Instagram kèm theo caption tuyên bố: “Trung Quốc, một tấc đất cũng không nhường“, Zhang Yuan còn tiếp tục gây căm phẫn khi công khai tranh luận gay gắt với netizen Hàn. Dưới bài đăng lưỡi bò của anh, một người Hàn Quốc đã để lại bình luận: “Zhang Yuan-ssi, cho dù Đài Loan là Trung Quốc hay Đài Loan chỉ là Đài Loan đi chăng nữa thì hãy để người dân Đài Loan quyết định. Đây không phải là chuyện mà người Trung Quốc nên can thiệp vào. Và nếu anh vẫn còn muốn kiếm sống ở Hàn Quốc, anh cần phải gạt bỏ cái tư tưởng “dĩ Hoa vi trung” (xem Trung Quốc là trung tâm của nền văn minh nhân loại và ưu việt hơn các quốc gia khác) hoặc cố gắng đừng thể hiện nó ra ngoài. 99,9% người Hàn Quốc không hề có cái nhìn tích cực với tư tưởng đó, làm sao anh có thể thể hiện những suy nghĩ “dĩ Hoa vi trung” của mình một cách tự tin như vậy trong khi anh vẫn đang kiếm tiền ở Hàn Quốc? Đạo đức phẩm hạnh của anh để đâu rồi? Nếu không thích thì tốt nhất anh nên biến về Trung Quốc đi. Tại sao anh không muốn trở lại đất nước tuyệt vời của mình vậy?“.

Zhang Yuan sau đó đã chụp màn hình bình luận này và đăng thẳng lên Instagram với caption đầy khiêu khích: “Thật là một người tuyệt vời đấy! Bạn nên để lại bình luận sau khi nghiên cứu lại lịch sử và kinh tế đi nhé. Tôi không muốn tiếp tục chịu đựng nữa vì đây không phải là lần đầu tiên. Tôi sẽ đăng bình luận của bạn lên đây trong hôm nay và sẽ xóa nó vào ngày mai“. Hiện bài đăng này đã được xóa khỏi Instagram của Zhang Yuan. Chưa dừng lại ở đó, Zhang Yuan còn cap lại nhiều bình luận phản đối của người Hàn Quốc trên Instagram của mình, sau đó đăng lên Weibo cá nhân. Anh than phiền rằng mình đã bị chỉ trích sau khi nói lên ý kiến cá nhân, và cho biết anh muốn được an ủi sau tất cả những lời công kích đó.Tất nhiên, tất cả những hành động của Zhang Yuan đã khiến cư dân mạng Hàn Quốc cực kỳ phẫn nộ. Nhiều người giận dữ yêu cầu “trục xuất” tất cả những ngôi sao Trung Quốc đang hoạt động tại Hàn Quốc nhưng lại đăng ảnh lưỡi bò, chẳng hạn như Jackson (GOT7)Henry,….

– “Khách quan mà nói, Hồng Kông thuộc Trung Quốc nhưng Đài Loan thì không. Hồng Kông từng là thuộc địa của Anh, nhưng sau đó đã được trả lại cho Trung Quốc. Hồng Kông từ chối và muốn trở thành một quốc gia độc lập bởi vì họ từng là thuộc địa của Anh. Còn Đài Loan được thành lập bởi những người Trung Quốc mong muốn dân chủ và thoát khỏi Trung Cộng. Vì vậy, họ thực sự không thể được xem là một phần của Trung Quốc, nhưng nó đã xảy ra cách đây không lâu nên tình hình vẫn còn khá mơ hồ. Đó là lý do tại sao tất cả người Trung Quốc đều nói Đài Loan thuộc Trung Quốc, nhưng người Đài Loan lại không chấp nhận chuyện đó”

– “Ngay từ đầu tôi đã không thích Zhang Yuan rồi. Trung Quốc mãi mãi vẫn là Trung Quốc thôi”

– “Trong một chương trình lịch sử anh ta cũng từng thể hiện tư tưởng “dĩ Hoa vi trung” của mình rồi”

– “Sau khi sống ở Trung Quốc trong một thời gian dài, tôi đã học được rằng lòng yêu nước của người Trung Quốc phải thuộc hàng số một thế giới. Ở Trung Quốc, tôi đi ăn cùng với một người bạn Trung Quốc và một người bạn Đài Loan. Tôi hỏi người bạn Đài Loan rằng khi nào anh ấy định về nước, và người bạn Trung Quốc bỗng nhiên tỏ vẻ bực mình và nói: “Về nước là sao? Anh ta đang ở đất nước của mình rồi, anh đang nói cái quái gì vậy?”. Tôi vẫn không thể nào quên được sự kiện này… Tôi chưa bao giờ thấy người bạn Trung Quốc đó nổi điên đến vậy và việc anh ta hành động như thế khiến tôi cảm thấy như mình vừa phạm phải một tội ác rất lớn. Một lần khác tôi có dịp đến một bữa tiệc được tổ chức bởi người nước ngoài, và những người Trung Quốc ở đó nói rằng: “Ở đây không có gì đáng để ăn hết. Quả nhiên chỉ có đồ ăn Trung Quốc là tuyệt nhất”. Sau đó thì họ liền đặt món Trung Quốc ngay tại chỗ luôn… Tôi biết có rất nhiều người Trung Quốc cư xử rất lịch thiệp, nhưng khi nói đến các vấn đề chính trị như Đài Loan, tất cả họ đều sẽ trở nên khó chịu và nói những điều y chang nhau”

– “Jackson và Henry cũng đăng bức ảnh đó đấy. Sức mạnh của chủ nghĩa tư bản là đây… Chúng ta cần phải đuổi hết bọn nghệ sĩ ủng hộ tuyên bố Biển Đông của Trung Quốc, những kẻ đó không nên tiếp tục quảng bá ở Hàn Quốc. Tôi biết rất nhiều người trong số họ bị ép phải đăng lên, nhưng chúng ta cũng chẳng cần phải hiểu hay thông cảm cho họ làm gì. Cuối cùng thì bọn họ đăng mấy thứ đó lên cũng chỉ vì muốn giữ miếng cơm ở Trung Quốc thôi ㅋㅋㅋ”

– “Zhang Yuan than phiền vì phải nhận quá nhiều bình luận ghét bỏ nhưng trên Weibo anh ta lại viết về việc Wang Simlin (một thành viên Trung Quốc khác của “Abnormal Summit”) nhận xét như thế nào về những điều anh ta không thích. Kết quả là Wang Simlin đã bị cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích rất nhiều đấy”

Bạn nghĩ gì về ý kiến của netizen Hàn với các nghệ sĩ Trung Quốc đăng ảnh đường lưỡi bò?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Fan ‘Running Man’ đòi công bằng cho Song Jihyo khi Jeon Somin nhận giải thưởng danh giá của SBS Entertainment Awards 2018

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Những fan trung thành của show ‘Running Man’ đang rất giận dữ với …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.